iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

5 website giúp bạn không cần phải “dùng cả tuổi thanh xuân” để thiết kế CV trên photoshop nữa

Nếu bạn đang có kế hoạch chuyển việc sau Tết thì thời điểm này là khoảng thời gian phù hợp để bạn chuẩn bị trước bộ hồ sơ xin việc chuẩn-không-cần-chỉnh nhằm giành thế chủ động ngay khi cuộc chiến bắt đầu. Tuy nhiên, cuối năm với nhiều công việc bận rộn lại không cho phép bạn ngồi hàng giờ để thiết kế CV trên photoshop và bạn bắt đầu đặt ra câu hỏi:  Làm thế nào để tạo CV xin việc một cách nhanh chóng mà vẫn đảm bảo tính chuyên nghiệp, khiến nhà tuyển dụng “yêu từ cái nhìn đầu tiên”?.Câu trả lời là bạn hãy sử dụng kho CV mẫu từ các trang web chuyên về thiết kếtạo CV online, vừa đảm bảo được các thông tin cần thiết, vừa chọn được mẫu phù hợp với nhu cầu mà vẫn khẳng định được tính cách cá nhân. Và dưới đây là 5 gợi ý dành cho bạn.

1. TopCV

TopCV là trang web đã quá nổi tiếng tại Việt Nam với nhiều mẫu CV đa dạng, đẹp mắt, phù hợp với nhiều ngành nghề và là sự lựa chọn hàng đầu đối với những ai có nhu cầu viết CV bằng tiếng Việt. Không cần phải thiết kế gì cả, việc của bạn chỉ là chọn mẫu mà bạn yêu thích, sau đó chỉnh sửa thông tin cho phù hợp với học vấn và kinh nghiệm của cá nhân.

5-website-giup-ban-khong-can-phai-dung-ca-tuoi-thanh-xuan-de-thiet-ke-cv-tren-photoshop-nua-1

Ngoài CV xin việc, bạn có thể nhanh chóng tạo Cover Letter dựa trên những mẫu TopCV cung cấp để có thể tạo ra bộ hồ sơ tìm việc đồng bộ nhằm thu hút nhà tuyển dụng. Để gia tăng cơ hội có được việc làm phù hợp, bạn có thể tùy chọn chế độ cho phép nhà tuyển dụng xem CV hoặc mở trạng thái thông báo đang tìm việc làm; tất cả những ai quan tâm và xem qua hồ sơ của bạn đều được hệ thống lưu lại và hiển thị cho bạn sau mỗi lần đăng nhập.

5-website-giup-ban-khong-can-phai-dung-ca-tuoi-thanh-xuan-de-thiet-ke-cv-tren-photoshop-nua-2

Nếu muốn nhận được nhiều mẫu CV và Cover Letter chuyên nghiệp hơn, dưới dạng Word và Photoshop, bạn có thể đăng ký các gói nâng cấp tài khoản. Trong thời gian khuyến mãi, mức phí thậm chí chỉ còn lại 200.000 VNĐ/ năm.

2. KickResume

5-website-giup-ban-khong-can-phai-dung-ca-tuoi-thanh-xuan-de-thiet-ke-cv-tren-photoshop-nua-2

Chỉ cần đăng ký tài khoản trên KickResume là bạn đã có thể ngay lập tức bắt tay vào làm một bộ hồ sơ xin việc đặc sắc mà không cần phải tốn thêm chi phí vì những mẫu template miễn phí được cung cấp trên KickResume đủ đẹp và chuyên nghiệp để làm hài lòng bất kì ứng viên khó tính nào. Tất nhiên, nếu muốn có thêm nhiều sự lựa chọn, bạn có thể chọn gói nâng cấp 15$/tháng hoặc 48$/năm.

Đặc biệt, khi sử dụng KickResume, bạn có thể mua thêm gói kiểm tra lỗi chính tả, ngữ pháp (được thực hiện bởi những người nói tiếng Anh chính gốc và có kinh nghiệm trong việc sửa lỗi CV) với mức giá 19$/1 lần kiểm tra. Chắc chắn, bạn sẽ có được bộ CV xin việc bằng tiếng Anh hoàn hảo, làm động lòng tất cả các nhà tuyển dụng.

3. Cake Resume

5-website-giup-ban-khong-can-phai-dung-ca-tuoi-thanh-xuan-de-thiet-ke-cv-tren-photoshop-nua-3

So với những người bạn đồng hành của mình thì Cake Resume được đánh giá cao hơn hẳn khi hiển thị cách trình bày CV trông như một trang web thực thụ, không chỉ giới hạn hình ảnh, Cake Resume còn cho phép người dùng lồng ghép định dạng video vào CV (rất thích hợp cho những ai trình bày CV theo project – dự án). Điều này có nghĩa bạn có thể gửi link CV trực tiếp cho nhà tuyển dụng mà không phải lo ngại video không hoạt động khi xuất ra file .png hay .pdf.

Lưu ý là bạn phải nâng cấp tài khoản thì mới sử dụng được đầy đủ các tính năng có trong Cake Resume, mức phí để bạn tham khảo là 3.95$/tháng nhưng bảo đảm nếu nâng cấp, bạn sẽ tạo được CV xin việc có 1-0-2, không “đụng hàng” với bất cứ ứng viên nào khác.

4. Creddle

5-website-giup-ban-khong-can-phai-dung-ca-tuoi-thanh-xuan-de-thiet-ke-cv-tren-photoshop-nua-4

Với giao diện đơn giản và thân thiện, Creddle là trang web thiết kế CV phù hợp với những ai không thích phải tìm tòi nhiều, có khuynh hướng trung thành với khuôn mẫu truyền thống. Còn nếu bạn yêu thích sự sáng tạo, muốn CV của mình bắt mắt nhờ những hình ảnh đẹp, icon sinh động thì có lẽ Creddle không phải là sự lựa chọn khôn ngoan.

Creddle cũng cho bạn những gợi ý Cover Letter để hoàn hiện hồ sơ xin việc tuy nhiên, số lượng vẫn còn rất hạn chế và bạn phải trả 5$ hoặc gửi lời mời sử dụng đến bạn bè thông qua các trang mạng xã hội nếu muốn sử dụng tính năng này.

5. VisualCV

5-website-giup-ban-khong-can-phai-dung-ca-tuoi-thanh-xuan-de-thiet-ke-cv-tren-photoshop-nua-5

VisualCV chắc chắn sẽ “hớp hồn” bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi cách sắp xếp thông tin khoa học và thiết kế hình ảnh ấn tượng.

Nếu bạn chán ghét sự đơn điệu của content, muốn thêm chút “sinh khí” cho CV bằng những bức ảnh đầy màu sắc và tươi tắn nhưng lại không biết nên lồng ghép như thế nào cho hợp lý thì đừng lo lắng, VisualCV có những mẫu template khiến bạn phải ngỡ ngàng vì “quá ư đúng ý mình” luôn đấy. Gói nâng cấp tài khoản tại VisualCV có giá 12$/tháng và bạn phải trả phí ít nhất là 3 tháng cho 1 lần mua nếu muốn sử dụng thêm những tính năng khác như xuất file CV ra Google Doc hoặc có tên miền riêng – nơi lưu trữ tất cả CV của bạn…

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob