iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Khi nào là thời điểm vàng để nhảy việc an toàn

Nhảy việc không khó, nhưng nhảy việc vào thời điểm nào để sớm tìm được công việc mới ưng ý thì không hề đơn giản. Việc tìm việc làm có thể dễ dàng hoặc khó khăn tùy thuộc vào thời điểm bạn bắt đầu. Tuy nhiên, có một số thời điểm trong năm được coi là tốt hơn để tìm công việc mới.

I. Tháng 1: Thời điểm không nên nhảy việc

Ở Việt Nam, tháng 1 thường là thời điểm sát Tết cổ truyền, đây cũng là thời điểm các công ty tổ chức year end party và đánh giá năng lực đồng thời trao lương thưởng tháng 13 cho nhân viên. Do vậy, nếu có ý định nghỉ việc trong tháng này thì hãy dừng lại và cân nhắc cho thật kỹ nhé. 

II. Tháng 2, 3: Thời điểm tốt nhất để tìm việc mới

Tại tháng 2 lại là "thời điểm vàng" để tìm việc làm mới? Đầu năm, sau Tết cổ truyền của VN, thường là thời điểm nhiều công ty thực hiện cải cách trong tổ chức và quản lý, điều này có nghĩa là họ cần tuyển dụng thêm nhân sự. Hơn nữa, vào tháng 1 và tháng 2, nhiều người đã nhận lương tháng 13 và chuẩn bị nghỉ việc, dẫn đến việc tuyển dụng càng cần thiết. Do đó, nếu bạn quyết định nghỉ việc vào đầu năm, bạn sẽ có cơ hội tốt để tìm công việc mới trong "mùa tuyển dụng" này.

Trước khi quyết định nghỉ việc, hãy đảm bảo bạn đã tiết kiệm một khoản tiền đủ để đảm bảo cuộc sống của mình trong thời gian tìm kiếm việc làm mới. Hãy viết đơn xin nghỉ việc một cách chuyên nghiệp và tuân theo quy tắc công ty đề ra. Cố gắng hoàn thành tất cả công việc mình đang thực hiện và chủ động trong việc chuyển giao công việc một cách đầy đủ và chuyên nghiệp. Hãy làm cho CV của bạn trở nên ấn tượng, hấp dẫn và đáng chú ý. Đông thời, cũng cần tìm hiểu thị trường lao động để biết vị trí công việc, mức lương và công ty phù hợp với bạn nhất.

Xem thêm: TIPs giúp Newbie vượt qua sự rụt rè khi mới đi làm

III. Tháng 4, 5: Thời điểm này vẫn còn nhiều cơ hội để tìm việc mới

Mặc dù không phải là thời điểm tốt nhất để tìm việc, nhưng tháng  4 và 5 vẫn là thời gian tốt để nghỉ việc và tìm cơ hội mới. Còn rất nhiều cơ hội ứng tuyển cho bạn ở mùa này đấy.

Khi đã qua 3 tháng đầu năm, nhiều công ty có thể chưa tìm được đủ ứng viên cho vị trí cần tuyển. Vì vậy, trong 2 tháng tiếp theo, họ sẽ đẩy mạnh tìm kiếm nhân sự để điền đủ các vị trí còn trống. Đừng ngần ngại tìm kiếm cơ hội mới trong thời gian này!

IV. Tháng 6 , 7, 8: Thời điểm tuyển dụng chậm lại

Sau một mùa tuyển dụng mạnh mẽ vào nửa đầu năm, tháng 6 thường là thời điểm khi cơ hội tìm việc trở nên hiếm hoi hơn. Điều này thường xảy ra do ngân sách bị hạn chế vào khoảng thời gian này trong năm khi các công ty cần kiểm soát chi tiêu trong quý tài chính thứ ba. Nhiều công ty thường đợi cho đến sau mùa hè trôi qua trước khi họ tiếp tục tuyển dụng nhân sự mới.

Tháng 7 thường là giai đoạn tuyển dụng diễn ra rất chậm. Điều này xảy ra do quý tài chính thứ ba trong năm bắt đầu vào tháng này, khiến cho các công ty thường chần chừ trong việc tuyển thêm nhân viên mới cho đến khi họ biết chắc tình hình tài chính của mình trong nửa cuối năm sẽ diễn ra như thế nào.

Tháng 8, các công việc tốt không còn nhiều bởi trong suốt 5 tháng đầu năm, các công ty đã tìm đủ nhân viên rồi. 

V. Tháng 9, 10: Thời điểm tương đối tốt để nhảy việc

Dù không phải là thời điểm tốt nhất để nghỉ việc, tháng 9 và tháng 10 vẫn là khoảng thời gian tương đối tốt để bạn xem xét việc thay đổi công việc. Gần cuối năm, nhiều công ty đang trong giai đoạn tăng cường đội ngũ nhân sự để đảm bảo hoàn thành mục tiêu và kế hoạch mà họ đã đặt ra từ đầu năm.

VI. Tháng 11, 12: Thời điểm "đừng vội vàng" nghỉ việc

Không nên vội vàng nghỉ việc vào hai tháng cuối năm này, bạn nhé. 2 tháng cuối năm thường là thời gian tuyển dụng chậm nhất trong năm. Bộ phận nhân sự thường đợi đến đầu năm mới bắt đầu tuyển dụng, vì khi đó thường có sẵn ngân sách. Hơn nữa, hầu hết mọi người muốn đợi đến tháng 13 để nhận lương thưởng, nên hiếm khi ai xin nghỉ việc vào cuối năm.

Vậy nếu bạn cảm thấy không hứng thú với công việc hiện tại trong thời gian này, bạn có thể làm gì? Hãy tận dụng thời gian này để học hỏi, nâng cao kiến thức và kỹ năng của mình. Bạn có thể tham gia các khóa học để học thêm, hoặc tự học ngoại ngữ. Bắt đầu chuẩn bị CV của bạn, làm cho nó trở nên chuyên nghiệp và thú vị hơn. Đồng thời bắt thông tin về thị trường lao động để tìm hiểu những ngành nghề mới phù hợp với xu hướng xã hội.

Tóm lại, thời điểm tốt nhất để nghỉ việc trong năm là tháng 2, 3, 4, 5 và tháng 9, 10 bạn nhé. Đó là "mùa tuyển dụng" khi nhu cầu tìm kiếm nhân sự tăng cao, giúp bạn dễ dàng tìm việc mới trong thời gian ngắn. Nếu bạn đang có kế hoạch nghỉ việc, hãy xem xét những tháng tuyệt vời này. Chúc bạn sớm tìm được công việc mới mà bạn ưng ý!

---------------------------
Mọi thông tin liên hệ:
iconicJob Vietnam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob