iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Học tiếng Nhật để làm gì? Có giúp lương cao hơn khi xin việc làm?

I. Học tiếng Nhật để làm gì?

Có hàng ngàn lý do để bạn bắt đầu học một ngôn ngữ mới như tiếng Nhật. Đầu tiên phải kể đến là việc bạn yêu thích văn hóa Nhật Bản và mong muốn được sang Nhật để đi du học, sang Nhật để làm việc, hoặc có thể đi làm việc tại các công ty của Nhật Bản tại Việt Nam.

II. Học tiếng Nhật có giúp lương cao hơn không?

Đây là câu hỏi rất hay, và tin vui cho bạn là những ứng viên nào biết tiếng Nhật sẽ dễ dàng được nhận vào làm việc hơn so với các ứng viên không biết tiếng Nhật với mức lương cao hơn bình thường.

Ngoài ra, ứng viên biết tiếng Nhật khi làm việc tại Công ty Nhật ở VN sẽ nhận được rất nhiều phúc lợi khác như các khoản trợ cấp về ngôn ngữ. Tùy vào, trình độ tiếng Nhật và chứng chỉ tiếng Nhật có được sẽ nhận được các khoản trợ cấp khác nhau và khoản trợ cấp sẽ tăng dần từ N4 đến N1.

III. Các động lực giúp bạn có nhiều năng lượng khi học tiếng Nhật

Bất cứ công việc nào cũng vậy, để có thể thành công bạn cần phải có một động lực mạnh mẽ thúc đẩy bạn luôn tiến về phía trước, vượt qua khó khăn để có được thành công. Dưới đây là những lý do giúp bạn chú tâm học tiếng Nhật khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

Việc lấy được các chứng chỉ tiếng Nhật N3, N2, N1. Sẽ quyết định mức lương của bạn trong tương lai. Theo các tìm hiểu của chúng tôi thì mức lương khởi điểm của việc làm tiếng Nhật tại VN như sau:

– Ứng viện có trình độ tiếng Nhật N2 và trình độ chuyên môn có mức lương: 800 $ -1000$.

– Ứng viên có trình độ tiếng Nhật N1 và trình độ chuyên môn có mức lương: 1100 $ – 1500$

>> Xem ngay: Trung tâm Nhật ngữ uy tín tại HCM

IV. Làm thế nào để học tiếng Nhật hiệu quả ?

Để có thể học tiếng Nhật hiệu quả bạn cần phải đăt cho mình mục tiêu rõ ràng trong quá trình học. Như đặt ra các cột mốc phải đạt được trong quá trình học như:

– Nắm rõ 100 chữ đầu tiên

– Học 200 chữ đơn giản nhất

– Chinh phục 500 chữ kanji

– Học 1000 chữ kanji thông dụng nhất, v.v…

V. Giỏi về kĩ năng tiếng Nhật và cả chuyên ngành chính

Nếu bạn có chuyên ngành chính là tiếng Nhật thì mức lương khởi điểm của ban chỉ tầm 300$. Dù bạn giỏi tiếng Nhật đến mức nào thì cũng không thể vượt qua ngưỡng 700$. Nhưng nếu bạn học chuyên ngành khác như kế toán, sales, nhân sự, IT và có kỹ năng tiếng Nhật tốt thì mức lương của bạn hoàn toàn khác và lương cao hơn rất nhiều so với các ứng viên có chuyên môn nhưng không có kỹ năng ngoại ngữ.

VI. Qua Nhật làm việc

Sẽ có rất nhiều hình thức khác nhau để có thể qua Nhật làm việc. Hẳn các bạn đều biết người Nhật rất cẩn thận và tỉ mĩ trong quá trình làm việc. Do vậy, khẩu tuyển chọn lao động sẽ yêu cầu rất khắc khe và có kỹ năng tiếng Nhật là sẽ một trong các yêu cầu không thể bỏ qua.

Để có thể nâng cao cơ hội trúng tuyển việc làm và xuất cảnh sang Nhật làm việc thì ứng viên phải nâng cáo trình độ tiếng Nhật là điều rất cần thiết và trình độ yêu cầu tối thiểu từ N3 trở lên. Và yeu cầu ứng viên phải có chuyên môn, một trong các ngành được tuyển nhiều nhất đó là Kỹ thuật cơ khí, công nghệ thông tin…

Trên đây là những thông tin giúp những ai yêu thích và đang học tiếng Nhật sẽ vững tin hơn khi quyết định lựa chọn ngôn ngữ này để học. Với cái nhìn tổng thể và lợi ích bạn sẽ có được khi thành thạo tiếng Nhật sẽ giúp bạn không cảm thấy chán nản và có nhiều động lực hơn trong quá trình học tập ngôn ngữ này.

Chúc bạn thành công.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob