iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Hãy chuẩn bị tâm lý đón nhận 5 rắc rối này nếu bạn liên tục được khen là quá thông minh

Người thông minh thường được nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống và công việc của họ lại không phải lúc nào cũng thuận lợi như vẻ bề ngoài. Bạn có tò mò muốn biết họ sẽ gặp rắc rối gì với bộ não siêu nhiên của mình không? Không chỉ 1 mà có đến 5 rắc rối không ngừng theo đuôi họ.

1. Rất ít bạn bè

Những người có trí thông minh kiệt xuất thường rất khó kết bạn với người khác, hầu như rất hiếm người tìm được bạn thân. Dù hợp nhau về tính cách, sở thích hay có nhiều thói quen giống nhau thì cho đến cuối cùng, yếu tố khiến họ quyết định có bắt đầu mối quan hệ bạn bè hay không vẫn là sự thông minh của người đối diện. Họ có thể thử bạn thông qua vài mẫu chuyện, giả vờ hỏi bạn một vấn đề nan giải và xem cách bạn ứng biến, nếu cảm thấy bạn “chưa đủ trình” thì họ sẽ hạn chế giao lưu, còn nếu “hợp cạ” thì bạn và họ sẽ có mối giao tình tương đối bền vững.

Như đã nói, chính vì sự khó khăn trong việc lựa chọn bạn bè mà những người thông minh thường phải chịu cuộc sống cô đơn, buồn tẻ. Họ thích làm việc một mình và xem công việc như niềm an ủi.

2. Chịu nhiều áp lực

hay-chuan-bi-tam-ly-don-nhan-5-rac-roi-nay-neu-ban-lien-tuc-duoc-khen-la-qua-thong-minh-1

Mọi người thường đặt rất nhiều kỳ vọng vào những người thông minh và cho rằng không điều gì có thể làm khó họ, chính họ cũng tự đặt ra các mục tiêu rõ ràng cho con đường sự nghiệp của chính mình. Tuy nhiên, nếu như không thể đạt được thành công như mong đợi, họ sẽ ngay lập tức cảm thấy mình là kẻ bất tài. Áp lực về sự thành công luôn ám ảnh họ, thông minh hơn người khác nhưng lại chẳng có được việc làm lương cao trong công ty danh tiếng, không có giải thưởng đáng tự hào… là sự sỉ nhục mà họ khó có thể chấp nhận.

3. Không cảm thấy hạnh phúc

Đa số những người thông minh thường không thích sự dối trá, họ không thể tỏ ra ngu ngốc để làm hài lòng đám đông nhưng nếu bộc lộ bản chất thật thì họ lại thường bị những người xung quanh xa lánh. Đó là nguyên nhân khiến họ rơi vào bế tắc, cuộc sống chẳng mấy khi vui vẻ, hạnh phúc.

4. Bất lực vì quá thông minh

hay-chuan-bi-tam-ly-don-nhan-5-rac-roi-nay-neu-ban-lien-tuc-duoc-khen-la-qua-thong-minh-2

Nhạy bén trong việc nắm bắt thông tin, người thông minh chỉ cần tốn vài phút, thậm chí vài giây để hiểu vấn đề trọng yếu nhưng nếu phải hướng dẫn lại cho người khác và đó lại là người chậm hiểu thì họ sẽ sớm bỏ cuộc. Đừng trách họ ích kỷ, không phải ai cũng có khả năng truyền đạt thông tin và đủ sự kiên nhẫn, cảm thông với người khác.

5. Quá cầu toàn khiến cho công việc bị ảnh hưởng

Khoảng 90% người thông minh là những người cầu toàn và yêu cầu khắt khe trong công việc, họ thường dành nhiều thời gian để phân tích ưu và nhược của vấn đề trước khi ra quyết định vì họ muốn mọi thứ phải thật hoàn hảo. Thời gian làm việc càng nhiều thì hiệu suất làm việc của họ lại càng giảm sút.

Nếu là nhà lãnh đạo và đối mặt với những quyết định mang tính cấp bách, họ thường có xu hướng lưỡng lự, kém quyết đoán khi cảm thấy các phân tích của mình chưa đầy đủ, nhân viên cấp dưới của họ cũng vì thế mà rơi vào trạng thái chán nản, mất niềm tin vào năng lực của cấp trên.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob