iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Du lịch 0 đồng thậm chí còn “hái ra tiền” với 15 công việc sau

Bạn đã bao giờ nghĩ tới sẽ đi du lịch trong khi làm việc? Nghe thật khó nhưng điều này là hoàn toàn có thể. Nếu bạn là người theo chủ nghĩa xê dịch, đừng kìm chân mình trong văn phòng ngột ngạt nữa, thử sức mình với 15 công việc sau đây để vừa kiếm tiền vừa thỏa mãn đam mê của mình ngay nào.

1. Blogger du lịch

Nếu bạn yêu việc viết lách thì tại sao không thử làm một blogger du lịch nhỉ? Với công việc này, bạn sẽ “phải” đi đến nhiều nơi, trải nghiệm thiên nhiên, con người, cuộc sống ở nơi đó để viết ra những bài viết thuyết phục người đọc. Lẽ dĩ nhiên là bạn sẽ tốn kha khá tiền cho mỗi chuyến đi, nhưng đừng chỉ dừng lại ở việc viết blog, bạn có thể hợp tác với các công ty du lịch để quảng bá cho dịch vụ của họ, bù lại bạn sẽ được tài trợ chi phí cho việc “ăn chơi” của mình, thật tuyệt phải không.

chuyen-that-nhu-dua-du-lich-0-dong-tham-chi-con-hai-ra-tien-voi-15-cong-viec-sau1

2. Nhiếp ảnh gia du lịch

Một chiếc máy ảnh trên tay là đã quá đủ để bạn vừa có thể rong chơi tới bất cứ đâu trên thế giới vừa kiếm tiền bằng đam mê nhiếp ảnh của mình. Nên đầu tư cho mình một chiếc máy ảnh chất lượng và chuẩn bị các kỹ năng chụp thật tốt. Bạn có thể bán những bức ảnh nghệ thuật do mình chụp cho du khách hoặc hợp tác với các website du lịch nổi tiếng.

3. Tiếp viên hàng không

Du lịch cứ như thể là một phần công việc của các tiếp viên hàng không bởi làm việc trên các chuyến bay quốc tế, bạn sẽ được dừng chân ở trạm bay của các thành phố lớn trên thế giới, và vào thời gian nghỉ giữa các chuyến bay, thực hiện một chuyến tham quan, mua sắm không hề là điều xa xỉ đối với các tiếp viên. Ngoài ra bạn còn có thể kiếm thêm một nguồn thu nhập kha khá từ việc kinh doanh hàng hóa xách tay.

chuyen-that-nhu-dua-du-lich-0-dong-tham-chi-con-hai-ra-tien-voi-15-cong-viec-sau2

4. Phi công

Tương tự như tiếp viên thì phi công cũng là nghề cho phép bạn được đi vòng quanh thế giới mà chẳng tốn kém đồng xu nào, đã vậy còn kiếm được bộn tiền vì nghề phi công luôn ở top những nghề nghiệp có mức lương cao ngất ngưởng.

5. Nhân viên tàu du lịch quốc tế

Nếu đam mê du lịch nhưng lại không thể làm việc trên máy bay vì sợ độ cao, thì tàu du lịch quốc tế chắc chắn sẽ là một lựa chọn không tồi cho bạn. Có nhiều vị trí công việc trên tàu du lịch như nhân viên phục vụ nhà hàng, nhân viên dọn buồng, bếp trưởng, phụ bếp,… chắc rằng bạn sẽ tìm được công việc phù hợp với mình.

6. Giáo viên dạy ngoại ngữ

chuyen-that-nhu-dua-du-lich-0-dong-tham-chi-con-hai-ra-tien-voi-15-cong-viec-sau3

Bạn là sinh viên vừa tốt nghiệp và muốn thực hiện một/vài năm gap year cho mình, tại sao không thử trở thành giáo viên dạy ngoại ngữ ở nước ngoài nhỉ? Còn gì tuyệt hơn khi vừa dạy học kiếm tiền vừa có cơ hội khám phá thế giới. Không những thế bạn còn có thể trao đổi và học hỏi thêm ngôn ngữ và văn hóa ở mỗi quốc gia mình tới.

7. Dạy yoga hoặc khiêu vũ

Yoga hay khiêu vũ là những bộ môn được ưu chuộng trên thế giới. Trở thành giáo viên dạy những bộ môn này cũng là một cách tuyệt vời để bạn có thể di chuyển đến nhiều quốc gia. Lẽ dĩ nhiên là bạn phải là những người có kỹ năng và giảng dạy nhé.

8. Làm việc cho các cơ quan/tổ chức phi chính phủ

Tốt nghiệp chuyên ngành liên quan đến quan hệ quốc tế hay ngoại giao, bạn có thể dễ dàng ứng tuyển vào làm việc cho các tổ chức phi chính phủ trên thế giới. Công việc không đơn giản nhưng chắc chắn bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị cho riêng mình như được tiếp xúc với nền văn hóa mới lạ hay làm quen với bạn bè quốc tế.

chuyen-that-nhu-dua-du-lich-0-dong-tham-chi-con-hai-ra-tien-voi-15-cong-viec-sau4

9. Làm việc cho các công ty xuất nhập khẩu

Đừng nghĩ rằng làm việc tại văn phòng thì không có cơ hội đi du lịch thế giới nhé. Nếu bạn làm việc tại các bộ phận kinh doanh của công ty xuất nhập khẩu, việc công tác nước ngoài không những sẽ chẳng lạ mà còn đều như cơm bữa.

10. Trợ lý cho người nổi tiếng

Nếu bạn là người mẫu, diễn viên, ca sĩ nổi tiếng thì việc tham gia các show diễn ở nước ngoài mỗi tháng là chuyện bình thường. Nhưng nếu bạn không phải người nổi tiếng thì sao? Làm trợ lý của ngôi sao cũng được chứ nhỉ? Vừa kiếm tiền lại được đi du lịch thế giới và gặp gỡ các ngôi sao nổi tiếng khác thì còn gì bằng.

11. Bartender

Bạn muốn học hỏi kỹ năng từ các bartender đẳng cấp, bạn muốn trải nghiệm cuộc sống ở các đất nước khác nhau trên thế giới? Đừng mãi chôn chân mình trong quầy pha chế nhỏ bé, hãy bước ra ngoài để trau dồi và kiếm sống bằng chính đam mê của mình. Là một bartender, bất cứ nơi đâu có quầy rượu cũng có thể là nơi cho bạn thể hiện tài năng.

12. Trở thành một “Au Pair”

chuyen-that-nhu-dua-du-lich-0-dong-tham-chi-con-hai-ra-tien-voi-15-cong-viec-sau5

Với những bạn sinh viên không quá dư giả kinh tế thì trở thành “au pair” có lẽ là lựa chọn hoàn hảo nhất. Các bạn sinh viên sẽ được bảo lãnh và đón tiếp bởi các gia đình nước ngoài. Mục đích của những chương trình này là để tạo cơ hội cho sinh viên được học tập, tìm hiểu nền văn hóa của đất nước nơi mình đến. Bạn có thể phụ giúp gia đình bảo lãnh mình làm các công việc nhà như dọn dẹp, trông trẻ, làm vườn,… Bù lại bạn sẽ được trả một khoản tiền đủ để chi tiêu và đi tham quan du lịch tại đó.

13. Tình nguyện viên cho các tổ chức vì môi trường

Nếu bạn yêu động vật, môi trường, hay đơn giản là yêu thích sự giao lưu văn hóa giữa các vùng miền trên thế giới, sao không thử ứng tuyển vào các tổ chức phi chính phủ? Hằng năm có rất nhiều tổ chức được thành lập và hoạt động rộng rãi trên thế giới. Nếu bạn có khả năng ngoại ngữ tốt, sẽ không quá khó để tham gia làm tình nguyện viên hoặc thực tập sinh tại các tổ chức này.

14. Hướng dẫn viên du lịch

chuyen-that-nhu-dua-du-lich-0-dong-tham-chi-con-hai-ra-tien-voi-15-cong-viec-sau6

Tất nhiên rồi bạn sẽ chẳng phải làm gì hết ngoài đi du lịch khi bạn là một hướng dẫn viên du lịch. Để có thể trở thành hướng dẫn viên tour quốc tế, ngoại ngữ tốt là điều kiện bắt buộc, ngoài ra bạn phải có kiến thức về các địa danh trên thế giới nữa để hướng dẫn cho du khách.

15. Làm nghề tự do

Nghề tự do nhất không gì khác ngoài “freelancer”. Bạn có thể là một nhà thiết kế, một copywriter, một kỹ sư phần mềm,… bất cứ nghề nghiệp gì không bị gò bó trong văn phòng thì bạn đều có thể mang theo và làm bất cứ lúc nào tại bất cứ nơi đâu kể cả khi bạn đang đi du lịch tại một đất nước xa xôi nào đó, chỉ cần trong tay bạn có máy tính và kết nối internet.
_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Life is short, and it's up to you to make it sweet.
back-to-top iconicjob