iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cùng bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả với 5 bước sau

Cách mà bạn bắt đầu một ngày sẽ có ảnh hưởng đến năng suất làm việc của cả một ngày dài. Do đó, hãy tự tạo cho mình một thói quen tốt để bắt đầu một ngày làm việc hiệu quả.
 

Dưới đây là gợi ý cho một sự khởi động đầy hứng khởi bạn nên tham khảo.

 

1. Tập thể dục vào buổi sáng

 

Sau một giấc ngủ ngon, bạn cần khởi động lại cơ thể và đầu óc bằng những vận động đơn giản nhưng tốt cho cơ thể. Có thể là chạy bộ, đi bộ, cầu lông… chẳng hạn.

 

bat-dau-mot-ngay-lam-viec-hieu-qua-voi-5-buoc-sau-5.jpg

 

Những môn thể thao tuy đơn giản nhưng sẽ giúp cơ thể bạn trở nên linh hoạt, đầu óc tỉnh táo hơn để chuẩn bị cho cả một ngày làm việc đầy căng thẳng.
 

Và nhớ là sau khi vận động thì nên tắm rửa cho cơ thể và đầu óc sảng khoái nhé.

 

2. Một bữa sáng đẩy đủ dinh dưỡng

 

bat-dau-mot-ngay-lam-viec-hieu-qua-voi-5-buoc-sau-4.jpg

 

Ai trong chúng ta cũng biết rằng bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày nhưng rất nhiều người lại bỏ bữa vì nhiều lý do, và lý do phổ biến nhất là .. ngủ dậy muộn. Đừng bao giờ coi thường tầm quan trọng của bữa sáng. Bạn sẽ cần rất nhiều năng lượng cho công việc và một bữa ăn sáng đầy đủ dinh dưỡng là điều cần thiết.

 

Kèm theo một tách cà phê là một gợi ý không tồi.

 

3. Chào tất cả mọi người với một nụ cười

 

bat-dau-mot-ngay-lam-viec-hieu-qua-voi-5-buoc-sau-3.jp

 

Một nụ cười không chỉ đem lại năng lượng cho bản thân mà còn cho cả những người xung quanh. Việc bắt chuyện và chào hỏi mọi người cũng khiến bạn thấy phấn chấn hơn rất nhiều. Bạn hãy thử xem sao, nở nụ cười thật tươi và chào tất cả mọi người bạn gặp vào buổi sáng, bạn sẽ có một ngày làm việc dồi dào năng lượng hơn bình thường rất nhiều đấy.

 

4. Đọc một vài trang báo

 

Không chỉ để cập nhật thông tin hàng ngày, đọc báo mỗi sáng cũng giúp bạn không “bị cho ra rìa” mỗi khi các đồng nghiệp thảo luận về một vấn đề nào đó. Điều này góp phần đáng kể vào việc kết nối với các đồng nghiệp nơi công sở.

 

bat-dau-mot-ngay-lam-viec-hieu-qua-voi-5-buoc-sau-2.jpg

 

Nhưng bạn cũng nên lưu ý là không dành quá nhiều thời gian cho báo chí để tránh ảnh hưởng đến công việc và người khác.

 

5. Kiểm tra mail và giải quyết những vấn đề quan trọng

 

bat-dau-mot-ngay-lam-viec-hieu-qua-voi-5-buoc-sau-1.jpg

 

Buổi sáng là khoảng thời gian đầu óc bạn tỉnh táo và nhanh nhạy nhất. Do vậy, hãy dùng khoảng thời gian này để giải quyết những vấn đề quan trọng nhất, những công việc không cần dùng nhiều đến đầu óc thì bạn nên để dành đến cuối ngày.



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob