iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Con đường tìm việc làm Nhật Bản nhanh khất khi còn ở giảng đường Đại Học P.4

Thời điểm hiện tại và cả trong những năm sắp tới, các doanh nghiệp Nhật Bản sẽ mở rộng các kênh đầu tư mạnh mẽ vào thị trường lao động Việt Nam, vì vậy nhu cầu tìm việc làm tiếng Nhật tại tphcm chắc chắn sẽ tăng rất cao, tạo thành một thị trường cạnh tranh không nhỏ đối với các bạn sinh viên đang có khao khát có một việc làm công ty Nhật Bản hấp dẫn.

 

Do đó, để khẳng định cho mình một hướng đi vững chắc, thì ngay từ thời gian ở giảng đường, các bạn hãy không ngừng trau dồi cho mình những kiến thức cũng như kĩ năng cần thiết để có thể vững tin trên con đường tìm việc làm công ty Nhật Bản của mình, và giành chiến thắng trước nhà tuyển dụng việc làm tiếng Nhật tại tphcm nhé.

Kì 3: Những Tuyệt Chiêu Để Chiến Thắng Vòng Phỏng Vấn Việc Làm Tiếng Nhật Tại Tphcm

Nếu những ai đã vượt qua những vòng sát hoạch CV xin việc làm công ty Nhật Bản, hoặc vòng phỏng vấn qua điện thoại và có cơ hội đặt chân vào vòng phỏng vấn chính thức thì đây có thể coi là chắn ải cuối cùng để bạn có thể đạt được mơ ước của mình trong tầm tay. Vì vậy, hãy cố gắng hết sức đừng để cơ hội vuột mất.

Kì này, ad sẽ chia sẻ những mẹo hay để giúp bạn biết cách tạo ấn tượng sâu sắc đối với các sếp phỏng vấn việc làm tiếng Nhật tại tphcm và từ đó, sẽ mở rộng cánh cửa đón bạn vào văn phòng việc làm công ty Nhật Bản một cách suôn sẻ nhất.

Tuyệt chiêu 1: Kiểm soát các yếu tố xúc cảm trong phỏng vấn việc làm tiếng Nhật tại tphcm

Bật mí nho nhỏ ad muốn gửi gắm đến các bạn là các sếp Nhật có đặc tính là rất chịu khó để ý, quan sát thái độ và cảm giác của các ứng viên khi tham gia phỏng vấn việc làm tiếng Nhật tại tphcm. Vì họ có đôi mắt quan sát nhanh nhạy và tinh tế, nên bất kì cử chỉ lo lắng hay kém tự tin gì thể hiện trên gương mặt bạn đều có thể bị bóc mẽ; ngược lại, những phút bốc đồng hay tự tin thái quá dẫn đến không kiểm soát được cảm xúc cũng không thể làm hài lòng họ.

Vì vậy, ngay từ những phút đầu tiên bước vào văn phòng phỏng vấn, bạn hãy luôn tỏ sự tự tin và điềm tĩnh, chứng tỏ mình có thể kiểm soát mọi diễn biến trong môi trường xung quanh. Bạn hãy mang một phong cách chuyên nghiệp khi đối diện với nhà tuyển dụng việc làm công ty Nhật Bản, mạnh dạn đối đáp với họ một cách ngang bằng, đó là cách để tạo ấn tượng tốt đẹp đầu tiên để mang lại lợi thế cho bạn trong cuộc đua đến văn phòng việc làm công ty Nhật Bản.

Tuyệt chiêu 2: Kể những câu chuyện thú vị về kinh nghiệm việc làm công ty Nhật Bản của mình

Khi được hỏi về những kinh nghiệm làm việc, bật mí kinh nghiệm của những người phỏng vấn việc làm công ty Nhật Bản thành công là họ luôn kể một câu chuyện đi kèm với nó. Tức là khi nói về những thành tích đạt được trong quá khứ, bạn hãy đưa ra một câu chuyện sống động để minh chứng cho thành tích đó. Câu chuyện có thể bao gồm nhiều tính tiết nhưng nó nên ngắn gọn và quan trọng nhất là nhấn mạnh được cách giải quyết sáng tạo cho những vấn đề bạn đã đối mặt, và đúc kết lại bằng một bài học ý nghĩa sau khi trải qua thử thách đó. Cho dù kết cục câu chuyện là thành công hay thất bại thì nhà tuyển dụng việc làm công ty Nhật Bản rất quan tâm đến những bài học bạn đã thu được, từ đó khiến bạn trở nên đặc biệt hơn bao giờ hết trong mắt họ.

Tuyệt chiêu 3: Hãy bày tỏ sự thành thật khi tham gia phỏng vấn việc làm tiếng Nhật tại tphcm

Bật mí tiếp theo ad muốn chia sẻ là từ lâu nước Nhật đã nổi tiếng bởi văn hóa trung thực và ngay thẳng trong mọi vấn đề, vì vậy bạn cũng phải thể hiện tối đa sự chân thành và trung thực của mình khi đưa ra các câu trả lời cho khi đối mặt nhà tuyển dụng việc làm tiếng Nhật tại tphcm.

Để ad chia sẻ câu chuyện cụ thể của bản thân nhé. Số là khi ad được mời vào cuộc phỏng vấn việc làm tiếng Nhật tại tphcm lần đầu tiên, khi được hỏi về các kinh nghiệm làm việc đối với công việc liên quan, các sếp Nhật có thể dùng nhiều cách kiểm tra ngay tại chỗ để xác thực thông tin của ad. Ví dụ ấn tượng của ad còn đọng mãi là người sếp Nhật dùng chiếc smartphone hiệu Sony của mình để ghé thăm website bán hàng mà ad đã giới thiệu khi nói về thành tích của bản thân. Thậm chí sếp còn cẩn thận kiểm tra lưu lượng đăng nhập web, số lượng khách hàng cũng như giao dịch để có thêm sự tin tưởng đối với các thông tin ứng viên đã gửi gắm.

Vì lẽ đó, mà việc trình bày một cách trung thực và ngay thẳng là điều tối quan trọng để tạo hình tượng tốt đẹp đối với các nhà tuyển dụng việc làm công ty Nhật Bản đấy.

Tuyệt chiêu 4: Hãy bộc lộ sự ham muốn tri thức và yêu học hỏi trong vòng phỏng vấn việc làm công ty Nhật Bản

Đây là một bật mí rất hữu dụng khi đối diện với các nhà tuyển dụng công ty Nhật. Vì nhìn chung trong công sở việc làm công ty Nhật Bản thì vai trò cấp bậc vẫn là quan trọng nên các sếp Nhật ưa thích những ứng viên có sự …. nghe lời và mong muốn tiếp thu sự chỉ dạy, hướng dẫn của cấp trên trong môi trường việc làm tiếng Nhật tại tphcm.

Ad đã từng có dịp chứng kiến với 2 cuộc phỏng vấn mà trong đó một ứng viên thì chứng tỏ sự tự tin tuyệt đối trong công việc và cam kết giải quyết tốt mọi tình huống bằng suy nghĩ độc lập của mình. Trong khi ứng viên tìm việc làm công ty Nhật bản còn lại thì tỏ vẻ điềm đạm hơn khi luôn bảo rằng mình còn một vài khuyết điểm cần được khắc phục và mong muốn có một môi trường thật tốt để rèn luyện năng lực, phát triển sự nghiệp cho tương lai. Kết quả là nhà tuyển dụng việc làm tiếng Nhật tại tphcm chọn ứng viên thứ 2, vậy là bạn đã hiểu lý do vì sao rồi chứ.

Kết luận

Hãy vững tin trên con đường tìm việc làm công ty Nhật Bản của mình, ad tin rằng những chia sẻ thiết thực từ kinh nghiệm bản thân cũng như dựa trên môi trường thực tế sẽ cho bạn thật nhiều kiến thức bổ ích và sự hiểu biết cần thiết để thực hiện được mong muốn bước chân vào môi trường việc làm tiếng Nhật tại tphcm nhé.

 

 



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob