iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Có nên từ bỏ công việc hiện tại để tìm một việc làm mới?

Là một chuyên viên tư vấn nhân sự với nhiều năm kinh nghiệm, tôi nhận thấy rằng đây là một câu hỏi, một sự đắn đo mà hầu như bất kỳ người nào cũng phải từng trải qua khi đi làm. Họ sẽ phải tự hỏi bản thân mình câu hỏi này nhiều lần khi đối diện với lựa chọn trong nghề nghiệp. Trong nội dung bài viết này tui xin nêu lên một ví dụ mà một người bạn của tôi hiện nay đang suy nghĩ về những gì cậu ta phải làm sắp tới.

 

Nhìn xa hơn hay chú tâm vào hiện tại?

 

Người bạn của tôi hiện nay đang công việc hoạch địch dự án tại một công ty nước ngoài với mức lương cũng tương đối cao so với một người trẻ tuổi như anh ta. Tuy nhiên với tính cách còn trẻ và sự nhiệt huyết, anh ta luôn cảm thấy không tự hài lòng với mức lương hiện tại và luôn tự so sánh bản thân với những người cùng tuổi hiện đã bước cao hơn. Cậu bạn tôi đã cố gắng rất nhiều trong công việc cộng với tài năng của mình nên hoàn thành rất tốt công việc của mình. Trong đợt xét duyệt vừa rồi, cậu ta được công ty tăng lương nhưng vẫn cảm thấy không hài lòng nên đã tính xin chuyển việc. Ban lãnh đạo công ty vì muốn giữ chân cậu đã quyết định tăng thêm lương cho cậu và hứa với cậu rằng trong khoản 6 tháng tới 1 năm sẽ cất nhắc cậu lên vị trí Project Manager. Suy nghĩ về những gì mình có thể làm được trong thời gian tới, cậu chấp nhận mức lương hiện tại và cố gắng tiếp tục làm việc cho công ty.

 

Nhưng không lâu sau đó thì cậu được một công ty headhunt liên hệ nói rằng có một công việc ở một tập đoàn nước ngoài lớn và cậu có đủ trình độ chuyên môn để làm công việc đó. Theo như bên tuyển dụng đưa ra thì mức lương thấp nhất cho vị trí này cũng đã gần gấp đôi mức lương hiện tại ở nơi cậu đang làm. Mặc dù mức lương cao và hấp dẫn là vậy nhưng cậu bạn tôi vẫn đăm chiêu suy nghĩ về việc chuyển việc này. Theo cậu thì mới nghe qua thì việc làm ở tập đoàn lớn đó dù mức lương rất cao nhưng còn phải xem xét tới việc mình sẽ có thể phát triển theo hướng nào. Một công ty càng lớn và càng có nhiều người thì việc cạnh tranh cho một vị trí cao hơn sẽ càng cam go hơn là so với một công ty bình thường. Trong khi đó tại nơi hiện nay cậu đang làm, mặc dù mức lương không cao bằng bên kia nhưng cậu đã được hứa hẹn một con đường phát triển rõ ràng và có thể vươn tới một vị trí cao hơn trong thời gian ngắn.

 

Với những suy nghĩ đó cậu bạn tôi đã tìm tới tôi để nhờ một lời khuyên. Tôi đã cho cậu ta một lời khuyên và cậu ta đã có quyết định của mình. Bạn nghĩ rằng cậu bạn tôi đã quyết định thế nào tìm việc làm mới hay  vẫn ở lại công ty hiện tại? Và bạn có đang suy nghĩ điều tương tự hay không?



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob