iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Chuẩn bị trang phục thông minh cho buổi phỏng vấn hoàn hảo

Ngoại hình là yếu tố đầu tiên nhà tuyển dụng nhìn vào để đánh giá ứng viên trong buổi phỏng vấn. Bạn không cần phải quá xinh đẹp hay lộng lẫy nhưng tối thiểu cũng phải gọn gàng , lịch sự.

Nếu bạn đang băn khoăn không biết mặc gì khi đi phỏng vấn, thì hãy cân nhắc cách chọn trang phục dưới đây:

Trang phục phỏng vấn phù hợp với nữ giới

Chuẩn bị trang phục thông minh cho buổi phỏng vấn hoàn hảo

Bình thường, nữ giới thường thích những món đồ thời trang, đa dạng kiểu dáng và thể hiện được phong cách cá nhân. Tuy nhiên, những món đồ này chỉ phù hợp để diện đi chơi, đi hẹn hò, đi tiệc với bạn bè. Trong các buổi phỏng vấn, bạn nên chọn những bộ trang phục mang hơi hướng công sở, lịch sự, trang nhã.

Cụ thể, bộ trang phục tối ưu nhất sẽ là:

– Quần áo: Nên chọn áo sơ mi cổ đứng, màu nhạt (trắng, xanh dương, hồng nhạt, vàng nhạt…) phối cùng chân váy ôm/ chân váy chữ A, quần tây màu đen hoặc màu tối. Không nên sử dụng quần áo có họa tiết nếu có thì họa tiết phải thanh lịch, không gây rối mắt. Ngoài ra, bạn không nên mặc quần bò, nhất là những loại quần có vết cào, rách, có thêu hình… đi phỏng vấn. Độ dài của váy nên ở mức từ đầu gối trở xuống, váy quá ngắn vừa gây bất tiện khi hoạt động vừa làm bạn trở nên kém duyên.

– Giày: Bạn nên đi giày cao gót màu đen hoặc trung tính, độ cao khoảng 5 phân, không nên sử dụng giày thể thao, dép lê, dép xỏ ngón để tránh mất cảm tình từ nhà tuyển dụng. Ngoài ra, bạn phải kiểm tra xem giày của mình khi đi lại có tạo ra tiếng động mạnh hay không, nếu có thì không nên sử dụng, kẻo gây tiếng ồn khó chịu. Trước ngày phỏng vấn, bạn nên lau giầy sạch sẽ, kiểm tra độ chắc chắn của quai, đế để đảm bảo không bị bung, hỏng.

– Phụ kiện: Một chiếc túi xách nhỏ, kiểu dáng và màu sắc sang nhã, thanh thoát sẽ phù hợp với set đồ bạn mặc, đừng mang balo vì chúng tạo cảm giác cồng kềnh và nặng nề. Bạn có thể đeo thêm trang sức như vòng cổ, nhẫn, đồng hồ.. tuy nhiên, đừng chọn món đồ quá cầu kì và đắt tiền. Nếu dùng tất, bạn nên dùng loại có màu sắc trùng với làn da thật.

Bên cạnh trang phục, bạn cũng cần chú ý đến phong cách trang điểm của mình: Nên chọn lối trang điểm nền nã, tự nhiên với phấn nền, son và mascara, tóc buộc đuôi ngựa hoặc búi cao, móng tay sạch sẽ, không sơn vẽ và tránh sử dụng nước hoa có mùi quá gắt.

Trang phục phỏng vấn phù hợp với nam giới

Cách ăn mặc của nam giới thường chững chạc, điềm đạm, không có quá nhiều phụ kiện như phái nữ. Tuy nhiên, điểm trừ của phái nam thường là ăn mặc thiếu chỉn chu, xuề xòa, ít coi trọng hình thức.

Để có một buổi phỏng vấn thành công, nam giới cần chú ý một số vấn đề sau:

– Quần áo: Nên chọn sơ mi cổ đức màu trơn gam trắng, xanh nhạt, đen, ghi, xám… kết hợp với quần tây đen. Bạn nên chọn áo dài tay, gài nút cẩn thận, cổ và vai thoải mái, giặt và ủi cẩn thận trước khi phỏng vấn để tránh mùi hôi và nếp nhắn. Quần bò, áo phông là bộ trang phục tuy thoải mái nhưng lại không nên sử dụng trong thời điểm quan trọng này.

– Giày: Tương tự như nữ giới, dép lê, tông hay xỏ ngón… đều là những món đồ gây mất điểm. Bạn nên sử dụng một đôi giày tây đen sạch sẽ để lấy được thiện cảm từ phía nhà tuyển dụng.

– Phụ kiện: Để tăng thêm sự lịch lãm, bạn nên thắt cà vạt khi đi phỏng vấn, tiêu chuẩn chọn cà vạt như sau: bằng lụa, sẫm màu hơn áo sơ mi, độ dài vừa phải, không có họa tiết lòe loẹt. Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến thắt lưng, nên chọn loại đơn giản, mặt thanh thoát, độ to nhỏ phù hợp với trang phục. Nam giới thì không nên đeo trang sức, chỉ cần một chiếc đồng hồ đã đủ tạo sự chuyên nghiệp cho bạn rồi.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý chọn kiểu tóc gọn gàng, lịch sự, không hút thuốc lá, không uống rượu, xịt ít nước hoa để tránh gây mùi khó chịu.

Ngoại hình không phải yếu tố quan trọng nhất nhưng nó cũng là một trong những nhân tố hàng đầu để nhà tuyển dụng quyết định xem có nhận bạn hay không. Bạn không cần ăn mặc lộng lẫy, hãy đơn giản, lịch sự và trang nhã. Một ngoại hình chuyên nghiệp và lịch sự sẽ giúp bạn nhanh chóng ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng, có một buổi phỏng vấn dễ dàng và suôn sẻ, đừng chỉ vì thiếu chỉn chu trong việc chuẩn bị ngoại hình mà gặp phải thất bại đáng tiếc.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob