iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cho tới 2020, những kỹ năng này vẫn hữu dụng cho công cuộc tìm việc của bạn

Thông tin xác nhận (reference) là phần vô cùng quan trọng trong các đơn ứng tuyển. Ứng viên sẽ cung cấp cho nhà tuyển dụng một cái nhìn sâu sắc về tiềm năng tuyển dụng từ người hiểu họ nhất: những người quản lý cũ của họ. Thế nhưng những người được chọn để xác nhận thông tin lại vô tình tiết lộ điểm yếu của bạn thì sao?

 

Để tìm hiểu về vấn đề này, SkillSurvey, một công ty công nghệ đã tiến hành một bài khảo sát, phân tích ngẫu nhiên hàng ngàn người xác nhận, và nhận thấy có 5 lĩnh vực chính mà người tìm việc có thể cải thiện, đó là sự tự tin, khả năng giao tiếp, kiến thức, kinh nghiệm và khả năng quản lý thời gian.

 

Thiếu tự tin đã bị gắn cờ gần như ở mọi vị trí. Nhân viên bán lẻ hầu như đều nhận phản hồi tiêu cực về kiến thức và kỹ năng quản lý thời gian.

 

Năm điểm mạnh phổ biến nhất là sự tận tâm, sự đáng tin, tinh thần làm việc đội nhóm, tỉ mỉ và có thái độ tích cực. Đặc tính thường được gặp nhất là sự tận tâm.

 

Cynthia Hendricks, giám đốc phân tích tại SkillSurvey, đã trích dẫn trong một bài viết của Fast Company rằng “Khảo sát này không nhất thiết phải chỉ ra được những người thiếu các kỹ năng này, mà nó chỉ thể hiện những phạm vi chung nhất, nơi mà việc tiến hành xác nhận công việc có thể giúp ứng viên cải thiện bản thân.”

 

“Chúng tôi nghĩ rằng điều này có nghĩa là nhà tuyển dụng sẽ được giúp ích nhiều để tập trung vào quá trình đào tạo nhân viên mới và phát triển những kỹ năng chủ chốt, những kỹ năng ứng viên có thể cải thiện, như giúp họ tự tin hơn và nâng cao kỹ năng giao tiếp của họ chẳng hạn.”

 

Các ứng viên không chỉ cần phải cải thiện kỹ năng nào đó, mà họ cũng cần được trang bị đầy đủ về các yêu cầu thay đổi của nhà tuyển dụng.

 

Theo báo cáo về các công việc trong tương lai do diễn đàn kinh tế thế giới thực hiện, họ phát hiện ra rằng hơn một phần ba các kỹ năng được coi là quan trọng đối với lực lượng lao động hiện nay sẽ thay đổi vào năm 2020.

cho-toi-2020-nhung-ky-nang-nay-van-huu-dung-cho-cong-cuoc-tim-viec-cua-ban-1.jpg

cho-toi-2020-nhung-ky-nang-nay-van-huu-dung-cho-cong-cuoc-tim-viec-cua-ban-2.jpg

 

Sáng tạo sẽ trở thành kỹ năng đáng giá nhất mà người lao động phải có, và tư duy phê phán cũng sẽ trở nên quan trọng hơn.

Mặt khác, kỹ năng đàm phán sẽ bị giảm tầm quan trọng, và kỹ năng lắng nghe, một kỹ năng quan trọng trong lực lượng lao động ngày nay sẽ phải ra khỏi top 10.

 

Trí tuệ xúc cảm là một kỹ năng khác đang được kỳ vọng sẽ trở thành vô giá cho người lao động, lần đầu tiên xuất hiện trong top 10 vào năm 2020.

 

Có một số kỹ năng là tố chất thiên bẩm, nhưng cũng có những kỹ năng là kết quả của một quá trình rèn luyện, tích lũy lâu dài. Bạn đã có được bao nhiêu kỹ năng trong số các kỹ năng nêu trên? Những kỹ năng này không chỉ hữu dụng cho quá trình tìm việc làm, mà còn cả công việc của bạn nữa. Chúc bạn có một sự nghiệp thành công!

 



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob