iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách sử dụng từ khóa làm cho CV xin việc nổi bật

Bạn có những điều chỉnh CV xin việc của bạn để phù hợp với vị trí công việc đang ứng tuyển không? Bạn đã chỉnh sửa những thông tin cho từng vị trí công việc cụ thể như Email, các giấy chứng nhận, tài liệu công việc. Đây là công việc rất cần thiết giúp cho Mẫu CV của bạn đúng trọng tâm và khác biệt với các CV xin việc khác .

Dưới đây là những gợi ý đơn giản về cách Tạo CV và điều chỉnh nọi dung cho phù hợp theo mô tả từng công việc cụ thể.

I. Hiểu rõ các kỹ năng của bạn

Liệt kê các kỹ năng trong công việc mà bạn đã có trong suốt thời gian làm việc đến hiện tại. Nhưng tại sao phải lập danh sách các kỹ năng, danh sách này sẽ giúp bạn xác định các kỹ năng nào sẽ phù hợp với công việc mà bạn muốn ứng tuyển.

Vì vậy, hãy nghĩ lại về tất cả những công việc bạn đã làm và những kỹ năng bạn đã học được trong nhiều năm. Khi bạn liệt kê các kỹ năng của mình, hãy đặt những kỹ năng bạn cảm thấy mạnh nhất lên hàng đầu. Với cách đặt các kỹ năng mạnh nhất của bạn lên hàng đầu, bạn có thể thấy mức độ liên quan của mình để trở thành ứng viên hoàn hảo khi bạn chọn các danh sách công việc khác nhau. Ví dụ, khi các kỹ năng mạnh nhất của bạn phù hợp với các kỹ năng mà nhà tuyển dụng nhấn mạnh trong danh sách công việc, thì bạn sẽ có một cơ hội tốt hơn và sẽ được mời tham gia phỏng vấn.

II. Khai thác danh sách công việc cho các từ khóa kỹ năng của bạn

Đọc kỹ danh sách công việc và nêu bật bất kỳ kỹ năng nào mà nhà tuyển dụng đề cập – đây là những từ khóa. Khi người quản lý tuyển dụng lần đầu tiên xem CV xin việc của bạn, họ sẽ duyệt qua để tìm những từ khóa này. Và họ sẽ chỉ mất trung bình sáu giây để cố gắng tìm ra chúng. Điều đó có nghĩa là bạn cần đặt các từ khóa quan trọng nhất lên đầu CV xin việc của bạn. Làm cho các từ khóa khác bắt mắt với sự tô điểm như số và thành tích.

Ví dụ, hãy nói với một trong những yêu cầu trong danh sách công việc là các kỹ năng dịch vụ khách hàng tuyệt vời. Hãy thêm một số giá trị: Đã khởi xướng một sáng kiến dịch vụ khách hàng đã tiết kiệm cho công ty hơn 50.000 đô la và khiến lợi nhuận giảm 10%. dịch vụ khách hàng – trị giá 50.000 đô la!

Đây là một mẹo nhỏ: Nếu bạn đã từng cắt giảm chi phí hoặc tăng doanh thu, hãy thêm thông tin đó. Nếu bạn không chắc chắn bao nhiêu, hãy ước tính. Chỉ cần chắc chắn rằng bạn có thể sao lưu dự toán của bạn với bằng chứng.

III. Xác định các kỹ năng quan trọng

Hãy thử tìm hai đến ba công việc khác tương tự như danh sách công việc mà bạn đang ứng tuyển. Đọc qua chúng và đánh dấu các kỹ năng được liệt kê. Nếu bạn tìm thấy các kỹ năng phổ biến trên các danh sách này, đây là những kỹ năng nhà tuyển dụng rất mong muốn cho công việc mà bạn đang nhắm mục tiêu.

Tiếp theo, hãy đi đến LinkedIn và xem xét các hồ sơ chuyên môn khác của LinkedIn. Những kỹ năng nào họ liệt kê? Chúng giống nhau như thế nào? Bạn sẽ tìm ra kỹ năng nào có khả năng là từ khóa phù hợp nhất cho hồ sơ của bạn.

Cách sử dụng Keyword giúp CV xin việc nổi bật hơn

IV. Phần còn lại của các kỹ năng từ khóa nên thuộc một trong 2 loại

– Công việc liên quan

– Thích nghi

Kỹ năng liên quan đến công việc là cần thiết để bạn thực hiện công việc trong tầm tay. Chúng bao gồm những thứ như biết Java và Python hoặc có khả năng vận hành xe. Rất có thể nếu bạn không đáp ứng hầu hết các kỹ năng liên quan đến công việc, bạn vẫn có thể thực hiện công việc.

Hãy chắc chắn rằng các kỹ năng này xuất hiện ở những vị trí nổi bật trong sơ yếu lý lịch của bạn, như tóm tắt hoặc các gạch đầu dòng trong phần kinh nghiệm của bạn. Bạn muốn người lý tuyển dụng nhìn thấy tất cả các kỹ năng mà họ cần ở bạn.

Kỹ năng thích ứng là khó nắm bắt nhất. Chúng là những kỹ năng như đáng tin cậy và quyết đoán. Thông thường, chúng là những kỹ năng sinh tồn tự học giúp chúng ta phát triển mạnh trong xã hội. Chính bản chất của những kỹ năng này khiến chúng khó đo lường và thể hiện. Nếu có thể, hãy ghép nối những người bạn cảm thấy mạnh mẽ nhất với những thành tích minh họa cho chúng. Phân tán chúng trong suốt sơ yếu lý lịch của bạn khi thích hợp

V. Sơ yếu lý lịch giúp bạn được tuyển dụng

Trong thời đại mà chúng ta liên tục thay đổi và tràn ngập thông tin, bạn có thể mong đợi một người tuyển dụng để chấp nhận một bản lý lịch chung chung và ít có liên quan đến điều họ muốn. Cần phải tùy chỉnh sơ yếu lý lịch của bạn để phù hợp với cả danh sách công việc và người tuyển dụng kỳ vọng. Nếu không, bạn có thể bỏ lỡ cơ hội vàng đó.

Chúc bạn thành công



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob