iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách giảm stress hiệu quả của người Nhật!!!

Nhắc đến người Nhật, thì không thể không nhắc đến tinh thần làm việc cần cù, siêng năng và hết mình của họ. Vậy điều gì đã giúp họ luôn giữ vững tinh thần làm việc trước những mệt mỏi và stress trong công việc hàng ngày. Nếu bạn muốn biết điều đó thì không nên bỏ lỡ những điều sau đây.

1. Massage bàn tay

Người Nhật rất thông minh trong mọi lĩnh vực và tâm lí học cũng không phải ngoại lệ. Để giảm stress họ đã sáng chế ra một phương pháp thư giãn đặc biệt đó là massage bàn tay.

Số lượng dây thần kinh trên các đầu ngón tay là cực lớn và mỗi ngón tay lại đại diện cho một cung bậc cảm xúc khác nhau. Chính vì vậy, người Nhật cho rằng cần chăm sóc các ngón tay của mình để có thể cân bằng được cảm xúc khi làm việc.

Cách giảm stress hiệu quả của người Nhật

Cách giảm stress bằng việc massage tay

Để điều hòa năng lượng và cảm xúc trong cơ thể, bạn dùng một bàn tay nắm lấy từng ngón của bàn tay đối diện và giữ yên 1-2 phút. Sau đó, bạn sẽ cảm nhận được sự rung nhẹ ở đầu ngón tay. Massage ngón cái sẽ giúp bạn giảm bớt căng thẳng, buồn bã. Ngón trỏ giúp bạn giảm cảm giác sợ hãi, ngón giữa giúp bạn kiểm soát cơn giận giữ. Ngón đeo nhẫn sẽ giúp chống lại cảm xúc buồn bã và giúp bạn có sự quyết đoán hơn. Và cuối cùng, ngón út sẽ giúp bạn trấn an được bản thân, tăng sự tự tin và tập trung.

Ngoài ra, để giúp tinh thần được xoa dịu bạn sử dụng ngón tay cái của bàn tay đối diện ấn một lực nhẹ vào giữa lòng bàn tay và giữ yên một phút. Khi bạn gặp mệt mỏi và stress thì hãy tập thói quen này để cân bằng được cảm xúc và thiết lập sự bình tĩnh mỗi ngày.

2. Tụ tập ăn uống và ca hát

Sau 1 ngày làm việc mệt mỏi thì người Nhật thường tìm đến các tụ điểm ăn uống, các quầy bar và đặc biệt là quán karaoke để xả stress.Việc này không chỉ giúp họ lấy lại năng lượng sau 1 ngày dài làm việc mà còn giúp họ có cơ hội để chia sẻ, thắt chặt tình đoàn kết và củng cố thêm tinh thần đồng đội.

Các nhà nghiên cứu tại trường Y Khoa đại học Ehime và đại học Osaka phát hiện ra rằng việc tụ tập uống rượu với bạn bè vừa phải sẽ giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, khi bạn hát phải sử dụng hơi thở sâu nên điều đó còn giúp cải thiện hệ thần kinh. Thêm nữa, khi hát và nhận được sự tán dương, hò reo cổ vũ của đồng nghiệp sẽ giúp bạn tăng cảm giác hưng phấn xóa tan căng thẳng.

Hãy cố gắng làm việc thật tốt nhưng đừng quên vui chơi hết mình. Và đặc biệt, khi đi chơi với đồng nghiệp hãy cố gắng hòa nhập với mọi người để tận hưởng niềm vui một cách tốt nhất.

3. Hòa mình với thiên nhiên

Một phương pháp chữa stress hiệu quả mà người Nhật thường hay áp dụng là hòa mình cùng thiên nhiên. Quan niệm tôn kính thiên nhiên đã ăn sâu vào văn hóa của người Nhật, ta có thể nhận thấy khi hầu như toàn bộ Nhật Bản được bao phủ bởi các cây xanh ngay cả trong các thành phố lớn.

Hòa mình với thiên nhiên sẽ giúp cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Khi bạn cảm thấy bức bối, mệt mỏi hãy thử ngồi dưới một tán cây xanh và hít thở thật sâu thì chắc chắn tâm trí và cảm xúc của bạn sẽ thoải mái hơn.

4. Tắm nước nóng

Hầu như người Nhật thường kết thúc một ngày làm việc bằng cách ngâm mình trong bồn nước nóng.

Các nhà khoa học nhận định rằng, việc tắm nước nóng bồn khoáng sẽ giúp bạn chữa trị chứng thấp khớp, chữa tình trạng rối loan da và đau dây thần kinh. Chính vì vậy , cơ thể và trạng thái của bạn cũng sẽ cân bằng và ổn định hơn.

---------------------------
Mọi thông tin liên hệ:

iconicJob Vietnam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob