iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách để các công ty đa quốc gia Nhật Bản quản lý nhân viên hiệu quả

Sẽ có rất nhiều vấn đề cơ cấu khác nhau mà các công ty đa quốc gia Nhật Bản phải đối mặt liên quan đến việc quản lý hiệu quả đội ngũ nhân viên không phải người Nhật của họ. Bài viết này sẽ thảo luận về một số cách tiếp cận có thể hiệu quả cho mục đích này.

Cuối cùng, các công ty đa quốc gia của Nhật Bản cần phải thay đổi hệ thống phân loại cứng nhắc đặt nhân viên Nhật Bản được thuê ở Nhật Bản vào một loại và nhân viên việc làm tiếng Nhật được thuê ở nước ngoài vào một loại khác. Lý tưởng nhất, điều này sẽ liên quan đến việc tạo ra một loại thứ ba gồm các nhà quản lý cấp trên và các ứng cử viên cho các vị trí quản lý cấp trên. Việc tham gia vào danh mục này sẽ dựa trên hiệu suất thay vì quốc tịch của mỗi nhân viên được thuê.

Các công ty đa quốc gia của Nhật Bản cũng cần phát triển các cơ chế để xác định các ứng viên quản lý tiềm năng cao trên toàn thế giới và tạo ra các chương trình đào tạo cho họ. Các chương trình như vậy có thể mang lại cho nhân viên có năng lực tại các quốc gia khác có cơ hội được lên vị trí cao hơn và cống hiến được nhiều hơn cho công ty.

Những ý tưởng này cần sự hợp tác tích cực của bộ phận nhân sự tại trụ sở chính. Tuy nhiên, có những bước hiệu quả có thể được thực hiện trong các hoạt động ở nước ngoài. Sẽ rất hữu ích cho các công ty con ở nước ngoài của các công ty Nhật Bản khi xem xét mức lương thưởng của họ để đảm bảo rằng họ có khả năng cạnh tranh.

Thông thường, điều này liên quan đến việc bổ sung các tính năng như tăng tỷ lệ lương thưởng gắn liền với hiệu suất cá nhân và thiết lập các ưu đãi dài hạn cho nhân viên cấp điều hành. Cùng với các sáng kiến như vậy, nó có thể hữu ích để tiếp thêm năng lượng cho quá trình đánh giá hiệu suất của công ty, bao gồm cả việc đào tạo các nhà quản lý về kỹ thuật phản hồi và đánh giá. Về mặt lợi ích, các chương trình và phúc lợi dành cho công việc / gia đình được rất nhiều người lao động quan tâm nhưng thường không quen với tiếng Nhật vì các chương trình đó không tồn tại hoặc đang ở giai đoạn sơ khai ở Nhật.

Điều quan trọng nữa là phải xem điều gì thúc đẩy những nhân viên việc làm tiếng Nhật không phải là người Nhật đang ở vị trí quản lý hoặc mong muốn đạt được một vị trí quản lý. Người Nhật thường có xu hướng xem xét sự dịch chuyển lao động của những người không phải là người Nhật và mức độ sẵn sàng thương lượng về tiền lương và tăng lương của họ, và tập trung vào tiền bạc là yếu tố chính quyết định sự hài lòng trong công việc. Tuy nhiên, trong khi lương thưởng chắc chắn có thể là một động lực quan trọng đối với nhân viên không phải là người Nhật, các yếu tố quan trọng khác là sự công nhận, sự tham gia, thách thức và cơ hội phát triển.

Ở cấp độ hoạt động ở nước ngoài, có thể hữu ích khi xác định rõ ràng hơn con đường sự nghiệp, cung cấp cho nhân viên ý tưởng về những vị trí đang mở cho họ và những gì họ phải làm để đạt được chúng. Khi có khoảng cách rộng rãi giữa các bậc trên thang, việc chú ý đến cách cá nhân nhân viên có thể được giao những trách nhiệm và thách thức mới trong khi vẫn ở vị trí cũ cũng rất hữu ích.

Các sáng kiến cắt giảm người nước ngoài cũng có thể khá có giá trị. Điều này có nghĩa là thiết kế các kế hoạch kế nhiệm cho những người Nhật Bản hiện đang đóng quân tại đây, để các quản lý được thuê tại địa phương được chuẩn bị thay thế vị trí của họ khi họ được luân chuyển trở lại Nhật Bản.

Ví dụ, một công ty Nhật Bản đã chỉ định một người quản lý được thuê tại tại quốc gia đang đăt trụ sở cho mỗi người quản lý bộ phận người Nhật. Cả hai đã làm việc cùng nhau, và các nhà quản lý Nhật Bản sẽ training cho đồng nghiệp của họ mọi thứ họ cần biết.

Sau đó, khi các nhà quản lý người Nhật được luân chuyển trở lại Nhật Bản, công ty không cần cử bất kỳ ai thay thế vị trí của họ. Các nhà quản lý được thuê tại quốc gia khác đã chuẩn bị sẵn sàng cho nhiệm vụ và công ty nhận ra rằng họ đã làm được như vậy.

Chúc bạn thành công.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc Nhật IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob