iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách chuẩn bị đồ đạc cho kỳ nghỉ phép

Đóng gói đồ đạc cho kỳ nghỉ lễ đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy khó khăn. Nên mang bao nhiều đồ và vật dụng cần thiết cho địa điểm mình sẽ đến trong kỳ nghỉ phép. Việc tìm hiểu rõ địa điểm đến sẽ giúp bạn biết nên chuẩn bị những gì và giúp cho chiếc vali của bạn gọn nhẹ hơn giúp bạn có thể mang theo di chuyển một cách dễ dàng trong kỳ nghỉ phép.

I. Lên kế hoạch trước

1. Xác định hình thức đi du lịch trong kỳ nghỉ phép của bạn

Dù bạn đi bằng máy bay, lái xe hoặc đi tàu, mỗi phương thức di chuyển sẽ cần phải có kế hoạch khác nhau. Nếu bạn sử dụng phượng tiện là máy bay, bạn có thể cần xem xét số ký hành lý được phép mang theo bao gồm cả hành lý xách tay và hành lý ký gửi. Đối với các hành lý quan trọng và có giá trị bạn nên mang theo người trong quá trình di chuyển.

Nếu bạn di chuyển bằng xe khách hoặc đi tàu hãy chuẩn bị cho mình một vài bản nhạc ưa thích để có thể nghe trong quá trình di chuyển giúp bạn cảm thấy thời gian trôi nhanh hơn và đoạn đường dường như ngắn lại.

2. Xác định số lượng hành lý bạn sẽ có

Điều này sẽ giúp bạn điều chỉnh và loại bỏ những vật dụng không cần thiết và chỉ mang theo những thứ thật sự cần thiết để giúp cho chuyến đi của bạn trở nên thật suôn sẻ và tuyệt vời.

3. Xem xét thời tiết

Việc tìm hiểu thời tiết địa điểm muốn đến sẽ giúp bạn có thể có được kế hoạch chuẩn bị quần áo và các vật dụng cần thiết. Nếu địa điểm bạn đến có nhiệt độ thấp thì cần chuẩn bị quần áo ấm hoặc nếu nhiều mưa cần chuẩn bị áo mưa hoặc ô.

4. Lập kế hoạch hoạt động của bạn trước chuyến đi

Để chuyến đi trở nên thuận lợi và tuyệt vời hơn bạn cần phải có kế hoạch cụ thể trước mỗi các chuyến đi. Cần lên kế hoạch những địa điểm bạn sẽ đến, những món ăn ngon đặc sản tại địa phương bạn muốn thưởng thức sẽ giúp bạn biết được lịch trình cụ thể và chủ động hơn trong chuyến đi.

5. Hãy chuẩn bị các vận dụng cần thiết và đóng gói trước ngày đi 1 tuần

Nhiều người trong chúng ta thường hay mắc lỗi khi chỉ chuẩn bị đồ cho chuyến đi từ tối hôm trước, nhưng việc vội vã có thể làm bạn quên những vận dụng quan trọng cần phải mang theo cho chuyến đi nghỉ của mình. Đừng quên kiểm tra lại đồ đạc của bạn trước khi đi.

Xem thêm: 6 Mẫu đơn xin nghỉ phép đúng chuẩn (Latest 2019)

Cách đóng gói đồ đạc cho kỳ nghỉ phép

II. Lựa chọn vật dụng

1. Lựa chọn quần áo và giày dép

Trong kỳ nghỉ phép bạn ngao du đến những địa điểm du lịch với những phong cảnh đẹp và bạn sẽ luôn muốn trong mình đẹp nhất, và có những bức ảnh thật đẹp đậm chất nghệ thuật. Tuy nhiên, không phải lúc nào cũng có thể mang đầy đủ các trang phục cho từng hoạt động của bạn trong kỳ nghỉ phép. Do đó, hãy lựa chọn những trang phục đa năng và phù hợp với nhiều mục đích và có thể mix với nhau để có được những bộ trang phục đẹp và năng động đồng thời hạn chế số lượng quần áo phải mang theo quá nhiều.

Đối với giày dép thay vì mang 5 đôi giày cho các hoạt động khác nhau, hãy chọn một đến 2 đôi thoải mải và phù hợp nhất với các loại quần áo bạn mang theo.

2. Để các vật dụng cần thiết và có giá trị trong túi xách tay của bạn, nếu di chuyển bằng máy bay

Khi di chuyển bằng máy bay bạn cần để các vận dụng cần thiết quan trọng và giá trị bên người như các loại thuốc giảm đau hoặc huyết áp, bên cạnh đó là các thiết bị điện tử có giá trị như điện thoại, máy tính bảng để dễ dàng sử dụng và bảo quản.

3. Tiết kiệm khoảng trống trong ngăn chứa đồ

Trong quá trình chuẩn bị các vật dụng cần thiết bạn cần biết cách sắp xếp để có thể tận dụng tối đa không gian trong vali hoăc túi xách, để có thể mang được nhiều vật dụng cần thiết nhất có thể.

Đối với quần áo một cách tiết kiệm diện tích đó là cuộn chúng lại thay vì gấp. Việc này không những giúp giảm nếp nhăn mà còn giúp giảm diện tích đáng kể.

Để có thể tiết kiệm nhiều không gian hơn khi mang giày theo, bạn nên đặt tất, đồ loát hoặc các trang phục mỏng vào bên trong giày để tiết kiệm không gian.

Các vali hoặc túi xách thường có túi hoặc khóa kéo, nơi bạn có thể cất gọn các vật dụng nhỏ mà không chiếm không gian từ ngăn chính.

4. Mặc nhiều lớp trên người

Nếu bạn có một đôi giày hoặc áo khoác cụ thể mà bạn thực sự muốn mang theo bên mình, hãy bận chúng lên máy bay tiết kiệm không gian trong túi xách của bạn.

III. Biết những gì không nên mang theo

1. Để vật có giá trị của bạn ở nhà

Đối với những vật dụng hoặc tư trang có giá trị bạn không nên mang theo người trong quá trình đi du lịch trong kỳ nghỉ của mình. Do quá trình phải di chuyển nhiều rất có thể bạn sẽ đánh mất nó mà bạn không hề hay biết.

2. Để lại những cuốn sách cồng kềnh phía sau

Nếu bạn là người thích đọc sách và muốn dành nhiều thời gian trong kỳ nghỉ để đọc những cuốn sách hay thì việc mang theo người là việc rất hợp lý. Tuy nhiên, nếu bạn có thể đọc nó qua những thiết bị điện tử như điện thoại hoặc Ipad thì điều đó rất tuyệt vời, vì sách thường rất năng và chiếm nhiều không gian trong vali hoặc túi sách của bạn. Do đó, bạn nên cân nhắc về vấn đề này.

Cách đóng gói đồ đạc cho kỳ nghỉ phép

IV. Chuẩn bị lần cuối trước ngày đi

1. Kiểm tra các vật dụng cần thiết phải mang theo

Sau khi tất cả đã được săp xếp vào vali, hãy kiểm tra lại danh sách các vật dụng của bạn để đảm bảo bạn không quên bất kỳ vật dụng cần thiết nào.

2. Mang theo các giấy tờ tùy thân và các tài liệu về nơi bạn sẽ đi

Chúng có thể bao gồm hộ chiếu của bạn (đặc biệt nếu đi du lịch quốc tế), ID và vé lên máy bay. Quên một trong các loại giấy tờ trên sẽ khiến cho chuyến đi của bạn bị hoãn lại do đó cần phải kiểm tra kĩ các loại giấy tờ cần thiết trước khi đi.

3. Cho gia đình biết về chuyến đi của bạn

Điều này sẽ giúp họ yên tâm hơn khi biết bạn sẽ ở đi đâu và trong bao lâu.

4. Chuẩn bị tiền mặt hoặc thẻ tín dụng có thể thanh toán

Bạn cần chuẩn bị những khoảng tiền dự phòng để có thể chi tiêu cho các tình huống bất ngờ có thể xảy ra ngoài kế hoạch. Hãy chắc chắn rằng bạn có nhiều cách để nhận tiền nếu bạn cần, chẳng hạn như thẻ ATM.

Nếu bạn đang đi du lịch quốc tế, hãy chuẩn bị thẻ tín dụng của bạn có thể thanh toán các dịch vụ ở nước ngoài.

5. Biết quy tắc sân bay

Nếu bạn cố gắng mang các mặt hàng bị cấm thông qua cổng an ninh, chúng có thể sẽ bị tịch thu và nó có thể trì hoãn việc bạn đến khu vực chờ bay của mình. Xem xét các quy tắc trước thời hạn có thể đảm bảo kế hoạch của bạn được thực hiện mà không có bất kỳ trục trặc nào.

Ví dụ: bạn không thể mang theo một chai nước đầy thông qua an ninh nhưng có thể mang theo chai rỗng của riêng bạn để đổ đầy nước sau khi bạn đã đi qua cổng an ninh.

6. Mang theo tai nghe

Cho dù bạn muốn nghe nhạc hay xem phim trên máy bay, tai nghe có thể giúp bạn giải trí mà không làm phiền đến những người xung quanh.

Hy vọng với những chia sẽ trên đây sẽ giúp bạn có được một kỳ nghỉ phép thật tuyệt vời để có thể giúp bạn cân bằng và có đầy năng lương cho những ngày làm việc tiếp theo sau kỳ nghỉ.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob