iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

6 Mẫu đơn xin nghỉ phép đúng chuẩn (Latest 2019)

6
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Lương: 1.500 – 2.000 USD
Địa điểm: Bình Dương
Lương: 1.000 – 1.500 USD
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Lương: 600 – 900 USD
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Lương: 1.200 – 1.500 USD
Địa điểm: Hà Nội
Lương: 500 – 650 USD
Địa điểm: Hồ Chí Minh
Lương: 13.000.000 VND

Nghỉ phép là vấn đề rất phổ biến và cần thiết đối với người lao động. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc người lao động cần phải xin nghỉ phép như hiếu hỷ hoăc có vấn đề riêng cần nghỉ phép. Do đó, để nghỉ phép đúng quy định thì việc cần mẫu đơn xin nghỉ đầy đủ thông tin là rất cần thiết.

Bạn đang cần tải các mẫu đơn xin nghỉ phép đầy đủ thông tin. Xem ngay các mẫu đơn xin nghỉ phép sau đây để có thể lựa chọn và tải mẫu đơn xin nghỉ phép phù hợp nhất với yêu cầu của mình.

IconicJob.vn xin gửi đến các bạn những mẫu đơn xin nghỉ phép đầy đủ thông tin và dễ sử dụng. Download rất dễ dàng dưới đây.

I. Các mẫu đơn xin nghỉ phép

Mẫu 1

Đơn xin nghỉ phép mẫu 1

Tải xuống ngay .doc

Mẫu 2

Đơn xin nghỉ việc

Tải xuống ngay .doc

Mẫu 3

Đơn xin nghỉ phép

 

Tải xuống ngay .doc

Mẫu 4

Đơn xin nghỉ phép

 

Tải xuống ngay .doc

 

Mẫu 5

Đơn xin nghỉ phép

Tải xuống ngay .doc

Mẫu 6

Đơn xin nghỉ phép

 

Tải xuống ngay .doc

II. Quy trình xin nghỉ phép

1. Viết đơn xin nghỉ phép

– Người lao động xin nghỉ phép phải viết đơn xin nghỉ phép theo mẫu chuẩn của phòng nhân sự, đối với một số công ty không có mẫu, người lao động có thể tải các mẫu đơn xin nghỉ phép có sẵn.

– Thời gian nộp đơn xin nghỉ phép tùy thuộc vào quy định của từng công ty, thông thường sẽ phải trước 2 tuần so với thời gian bắt đầu nghỉ. Đối với thời gian nghỉ ngắn, nghỉ hưởng lương hoặc nghỉ không hưởng lương là ít nhất trước 2 ngày.

2. Chuyển đơn cho quản lý bộ phận duyệt

– Người xin nghỉ phép phải chuyển cho quản lý bộ phận xem xét phê duyệt.

– Người quản lý sẽ xem xét lịch làm việc và khối lượng công việc của bộ phận, căn cứ vào quy định của công ty để xét duyệt.

3. Chuyển phòng nhân sự

– Sau khi quản lý duyệt, người xin nghỉ phép phải chuyển đơn xin nghỉ phép cho phòng nhân sự.

– Đơn xin nghỉ phép dù đã dược duyệt nhưng chưa chuyển cho phòng nhân sự sẽ không được ap dụng các chế độ theo quy định của công ty.

III. Các trường hợp nghỉ phép

1. Phép năm

– Mỗi người lao động làm đủ 1 năm thì được nghỉ 12 ngày phép, nếu người lao động làm việc không đủ 1 năm thì được hưởng số ngày phép tương ứng với số tháng làm việc .

– Khi nghỉ phép, nhân viên vẫn được hưởng đủ lương cơ bản, nếu cuối năm mà nhân viên không sử dụng hết số ngày phép thì tùy theo quy định của từng công ty có thể sẽ được cộng dồn vào ngày phép năm sau hoặc sẽ được thanh toán tiền lương cơ bản tương ứng với số ngày phép chưa nghỉ.

2. Nghỉ bù

– Trường hợp nhân viên được nghỉ ngày off hoặc ngày lễ nhưng vẫn được quản lý điều động đi làm thì phải viết đơn xin nghỉ bù.

3. Nghỉ không hưởng lương

– Trường hợp người lao động đã sử dụng hết phép năm, nhưng có việc riêng cần nghỉ thì có thể viết đơn xin nghỉ phép không hưởng lương.

– Nếu nghỉ đột xuất không lý do và không có đơn xin nghỉ phép sẽ không được hưởng lương và có thể sẽ bị kỷ luật theo quy định của công ty.

– Với trường hợp nhân viên bị ốm, bệnh đột xuât thì phải có giấy xác nhận của bác sỹ và nộp phiếu cho phòng nhân sự.

Với những mẫu đơn xin nghỉ phép trên đây và những thông tin iconicJob.vn đã đề cập sẽ giúp các bạn có được được những thông tin bổ ích và mẫu đơn xin nghỉ phép đúng với mong muốn của mình. Chúc các bạn thành công.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob