iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Các lễ hội độc đáo trong tháng 12 ở Nhật Bản

Nhật Bản không chỉ được biết đến như một quốc gia đầy hứa hẹn cho con đường sự nghiệp mà còn là nơi có nền văn hóa vô cùng phong phú, trong đó nổi tiếng nhất là các lễ hội được tổ chức trên quy mô lớn, thu hút hàng triệu du khách mỗi năm. Vậy tháng 12 này, với tiết trời sắp chuyển sang xuân thì bạn có thể khám phá gì khi dừng chân tại Nhật Bản? Ngoài cảnh quan tươi đẹp, đủ đầy màu sắc thì dưới đây là 5 lễ hội tuyệt vời mà bạn không nên bỏ lỡ để hiểu thêm về con người cũng như các giá trị tinh thần của đất nước xinh đẹp này.

Lễ hội Kasuga Wakamiya On-Matsuri

Các lễ hội độc đáo trong tháng 12 ở Nhật Bản

On-Matsuri được tổ chức từ ngày 15-18 tháng 12 tại đền Kasuga ở Nara với sự xuất hiện của các loại mặt nạ vô cùng nổi bật. Tại lễ hội, những người được chọn sẽ mang chiếc mặt nạ tượng trưng cho các vị thần và thực hiện các nghi lễ cúng bái, phát lộc cho dân chúng nhằm mục đích cầu thần linh mang lại một mùa màng bội thu, một năm mưa thuận gió hòa. Bên cạnh đó, người dân Nhật Bản còn có những điệu múa diễn tả thế giới tâm linh, mỗi điệu nhảy là mỗi câu chuyện và những tiết mục nghệ thuật đặc sắc như Kagura, Bugaku hoặc nhã nhạc đi kèm. Không chỉ ấn tượng về mặt hình thức, các loại hình biểu diễn này còn thể hiện lòng biết ơn, lòng tin và sự tôn kính đối với các vị thần cai quản.

>> Xem thêm: 10 điều kiêng kỵ của người Nhật mà bạn cần tránh

Lễ hội Hagoita-Ichi

Các lễ hội độc đáo trong tháng 12 ở Nhật Bản

Lễ hội Hagoita-Ichi (hay còn gọi là Hội chợ Vợt cầu lông) được tổ chức từ ngày 17 – 19 tháng 12 hằng năm tại chùa Asakusa Kanon ở thành phố Tokyo với rất nhiều màu sắc. Tương truyền, lễ hội này đã bắt đầu từ thời Edo và dần trở thành một trong những lễ hội lớn nhất tại Nhật Bản hiện nay.

Những cây vợt gỗ (không phải loại vợt dùng để chơi cầu lông) được biến tấu, trang trí bởi nhiều hình dáng bắt mắt và được bày bán tại nhiều quầy hàng. Mọi người có thể tham quan lễ hội, đồng thời tranh thủ mua sắm những sản phẩm dùng để trang trí năm mới như diều, vợt gỗ, cầu lông… Ngoài ra, người dân nơi đây còn truyền tai nhau một truyền thuyết rằng những cặp đôi yêu nhau sẽ được ở bên nhau trọn đời nếu nắm tay nhau đi qua hết lễ hội. Bạn hãy thử cùng người mình yêu đến đây một lần để kiểm chứng xem sao nhé.

Lễ hội Okera Mairi

Các lễ hội độc đáo trong tháng 12 ở Nhật Bản

Okera Mairi còn có tên gọi khác là Lễ hội Đốt Lửa Thiêng, được tổ chức từ 7h tối ngày 31 tháng 12 đến 5 giờ sáng hôm sau – khoảnh khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới, tại đền Yasaka, Kyoto. Đây là một tài sản văn hóa quan trọng của thành phố này.

Okera là tên của một loại cây thảo dược lâu năm ở Nhật Bản, người ta tin rằng nếu đốt Okera trong đêm giao thừa thì sẽ xua đuổi được tà ma, năng lượng tà ác và ban phước lành cho năm mới. Không chỉ đốt Okera tại đền, người Nhật Bản còn có tục lệ mang đốm tàn của ngọn lửa về nhà để nấu canh Zoni hoặc dùng đốm tàn đó để thắp ngọn nến cúng gia tiên với niềm tin về một năm mới bình an và hạnh phúc.

Lễ hội Oga no Namahage

Các lễ hội độc đáo trong tháng 12 ở Nhật Bản

Được tổ chức vào ngày 31 tháng 12 hằng năm tại tỉnh Akita, lễ hội “Quỷ Namahage” là một trong những sự kiện đặc biệt dành riêng cho trẻ em. Trong lễ hội, những người lớn tuổi sẽ mặc áo rơm, đeo mặt nạ hình ma quỷ và tìm đến nhà của những đứa trẻ không ngoan ngoãn và dọa mang đi. Khi trẻ kêu khóc, bố mẹ phải đảm bảo rằng năm mới trẻ sẽ ngoan và mang rượu sake, snack ra để hiến tế. Sau khi nhận đồ, những con quỷ đó sẽ chúc những điều tốt lành và hứa hẹn năm sau sẽ quay lại để kiểm tra.

Lễ hội đêm Chichibu Yomatsuri

Các lễ hội độc đáo trong tháng 12 ở Nhật Bản

Chichibu Yomatsuri là một trong ba lễ hội rước kiệu lớn nhất ở Nhật Bản, được tổ chức tại đền Chichibu thuộc tỉnh Saitama vào ngày 2 và 3 tháng 12 hằng năm. Nếu tham quan lễ hội, bạn sẽ được chứng kiến những chiếc kiệu trang trí lộng lẫy với đèn lồng, khăn thêu và những chi tiết chạm khắc gỗ mạ vàng cùng những món ăn truyền thống của Nhật Bản, rượu gạo ngọt và các màn trình diễn âm nhạc vô cùng thú vị. Đặc sắc nhất có thể kể đến là màn bắn pháo hoa kéo dài gần hai tiếng rưỡi, có thể được nhìn thấy từ nhiều nơi xung quanh thành phố.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob