iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Bucket List là gì? Cách xây dựng Bucket List thay đổi cuộc đời bạn

I. Bucket List là gì?

Bucket List là danh sách các công việc, các trải nghiệm hoặc cá mục tiêu mà bạn muốn thực hiện trong cuộc đời trước khi bạn qua đời. Mặc dù có vẻ tiêu cực, nhưng đó là nơi bạn có thể ghi lại những điều mà bạn muốn trải nghiệm và khám phá trong suốt cuộc đời của mình. Danh sách này giúp bạn tạo ra mục tiêu và khích lệ bạn sống một cuộc sống ý nghĩa hơn khi bạn nhìn vào những mục tiêu đó và phát triển bản thân hàng ngày.

II. Lợi ích của Bucket list

Bucket list giúp bạn có một phương hướng rõ ràng trong cuộc sống. Khi bạn biết bạn muốn gì, bạn sẽ dễ dàng hơn để tận hưởng và làm việc hướng tới mục tiêu đó. Danh sách này khuyến khích sự tò mò và thúc đẩy bạn khám phá bản thân mình. Nó giúp bạn tạo ra những trải nghiệm ý nghĩa, làm cuộc sống trở nên đáng sống và không phải hối tiếc về những điều bạn chưa làm.

III. Làm thế nào để xây dựng bucket list của riêng bạn?

1. Liệt kê danh sách bucket list

Để giữ cho bucket list của bạn được tổ chức và dễ theo dõi, bạn cần ghi nó ra giấy. Việc viết ra giấy giúp làm cho danh sách trở nên rõ ràng và cụ thể hơn. Nó giống như một cam kết với bản thân, nhấn mạnh rằng bạn đang nỗ lực để đạt được từng mục tiêu một.

2. Xác lượng số lượng mục tiêu

Để bắt đầu, bạn cần quyết định số lượng mục tiêu trong danh sách của mình. Một số người chọn ít mục tiêu nhưng mỗi mục tiêu lại rất quan trọng, trong khi số khác lại thích liệt kê nhiều mục tiêu nhỏ và lớn. Điều quan trọng là bạn cần chọn số lượng mục tiêu mà bạn cảm thấy thoải mái và có thể thực hiện được, để bạn có thể tiến triển một cách tự nhiên và dễ dàng hơn.

3. Lên ý tưởng

Hãy bắt đầu bằng việc suy nghĩ về những gì bạn thực sự muốn trải nghiệm trong cuộc sống. Đó có thể là việc đi du lịch đến những địa điểm thú vị, học một ngôn ngữ mới, tham gia vào những hoạt động mạo hiểm, hoặc thậm chí là phát triển bản thân như học cách thư giãn và quản lý căng thẳng. Bất cứ điều gì bạn muốn, bạn đều có thể lựa chọn và đặt làm mục tiêu trong cuộc sống của mình.

4. Phân loại

Để hoàn thành các mục tiêu một cách suôn sẻ, bạn có thể phân loại chúng theo cách riêng của mình. Bạn có thể sắp xếp danh sách theo các lĩnh vực như: học tập, du lịch, sự nghiệp, gia đình và bạn bè,... hoặc theo độ khó của từng mục tiêu.

Đừng quên rằng bucket list không chỉ là danh sách, mà còn là nguồn động viên và hướng dẫn cho cuộc sống của bạn. Danh sách này khuyến khích sự tò mò, thách thức bản thân và làm cho cuộc sống trở nên ý nghĩa hơn. CareerViet hi vọng rằng thông qua những chia sẻ này, bạn đã có thể tự xây dựng một bucket list hoàn chỉnh cho riêng mình.

--------------------------
Mọi thông tin liên hệ:

iconicJob Vietnam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob