iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Bí quyết để tìm việc thời vụ dịp tết hiệu quả

Thời điểm cuối năm là giai đoạn các công ty thường xuyên tuyển các nhân viên thời vụ (Nhân viên làm việc theo mùa) để mang lại các hiệu quả kinh doanh trong dịp cuối năm. Vì nhiều lý do nên các công ty thường không tuyển các nhân viên chính thức toàn thời gian, nhưng nhân viên thời vụ lại là một sự lựa chọn hoàn hảo.

 

> 7 Sai lầm của người tìm việc
> Những bài học rút ra từ các lần phỏng vấn thất bại
> Những điều bạn cần phải làm sau khi phỏng vấn

 

Bí quyết tìm việc thời vụ lương cao

 

Vì vậy, ngay từ những ngày đầu tháng 10 này, bạn có thể bắt tay vào tìm việc thời vụ. Nhưng trước hết, bạn nên nghe qua một số bí quyết sau để có thể tìm việc làm phù hợp:

 

Tìm việc đúng chỗ

Việc làm theo mùa thường sôi động vào các dịp lễ tết cuối năm và đặc biệt tập trung vào các thị trường bán lẻ, ngành hàng thực phẩm, tiêu dùng để phục vụ các nhu cầu cho mùa tết. Bạn sẽ dễ dàng có thể tìm được việc làm kinh doanh hoặc việc làm marketing tại các cửa hàng, siêu thị…

 

Khởi đầu sớm

Các nhà tuyển dụng đã lên kế hoạch tuyển nhân viên thời vụ ngay từ đầu tháng 10 để có thể chuẩn bị tốt nhất cho dịp tết. Vì vậy, hãy nắm bắt cơ hội này ngay từ bây giờ bằng cách chuẩn bị cho mình một bộ hồ sơ cá nhân hoàn chỉnh.

 

Chuẩn bị kỹ càng

Một vài bạn trẻ có cái nhìn lệch lạc về việc làm thời vụ rằng đó chỉ là công việc bán thời gian, không cần dành quá nhiều thời gian và công sức cho nó. Đây là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm, việc làm thời vụ trong thời điểm này sẽ giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm thực tế nhất trong giai đoạn làm việc và cạnh tranh cao độ trong lúc này. Vì vậy, hãy đầu tư cho nó một cách đầy đủ và nghiêm túc như một công việc toàn thời gian.

 

Biết mình muốn gì

Dù là công việc theo mùa nhưng bạn cũng cần xác định mong muốn của bản thân đối với vị trí và công việc ấy. Hãy xác định tỷ lệ chập nhận được so với mức kỳ vọng của bản thân trước khi đưa ra quyết định. Đừng vì lý do ngớ ngẩn là muốn được bận rộn trong những ngày cuối năm mà đồng ý đi làm dù quyền lợi không hề đảm bảo.

 

Linh hoạt

Đây là một trong các yếu tố quan trọng đối với nhà tuyển dụng khi tuyển nhân viên thời vụ. Bạn cần phải có một lịch làm việc linh hoạt để có thể đáp ứng các yêu cầu về thời gian của nhà tuyển dụng vào giờ cao điểm. Vì vậy, hãy chuẩn bị cho mình một lịch làm việc hợp lý để có thể tìm được một công việc thời vụ như mong muốn.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob