iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Bạn ghét công việc hiện tại, nhưng không thể nghỉ việc

Khi bạn rơi vào hoàn cảnh chán công việc nhưng vẫn chưa thể nghỉ việc, họ đang rất băn khoăn về điều đó. Tôi đã có cuộc trò chuyện với họ như sau:

“Tôi không thích công việc hiện tại của mình, nhưng tôi không thể nghỉ việc vì cần tiền để lo cho gia đình.”

“Bạn đã thử tìm một công việc khác chưa?”, tôi nói

“Tôi đang cố gắng tìm một công việc khác. Tuy nhiên, vẫn chưa có công việc nào trả mức lương cao như công việc hiện tại”

“Hãy tiếp tục tìm kiếm công việc phù hợp với bạn”, tôi nói

“Tôi vẫn đang tìm kiếm việc làm phù hợp, nhưng mỗi ngày phải làm công việc hiện tại thật sự rất chán nản. Tôi phải làm gì đây”

Lúc này, tôi chợt nhớ lại có một khoảng thời gian tôi phải làm một công việc mà tôi không thích, và tôi phải khó khăn và chán chường như thế nào để ra khỏi giường vào buổi sáng đê đi làm.

Tôi muốn nghỉ việc nhưng tôi lại không đủ can đảm, vì tôi cần tiền để trang trải các chi phí sinh hoạt, giúp đỡ bố mẹ và nuôi hai em đi học.

Vậy tôi đã làm gì để có thể vượt qua được những năm tháng đó? Sau đây là những việc tôi đã làm giúp bản thân đối phó và thay đổi được tình hinh của bản thân.

Bạn ghét công việc hiện tại, nhưng không thể nghỉ việc

1. Hãy biết ơn vì bạn có một công việc

Cách dễ nhất để thay đổi tâm trạng của bạn là hãy nhớ rằng nhiều người thất nghiệp, và may mắn thay, bạn không phải là một trong số họ.

Hãy nghĩ về những người khác đang ở trong hoàn cảnh tồi tệ hơn bạn, đặc biệt là những người kiếm được ít tiền hơn nhưng làm việc chăm chỉ hơn bạn. Hãy suy nghĩ về họ và bạn sẽ nhanh chóng cảm thấy tâm trạng mình tốt hơn.

Điều này có vẻ tàn nhẫn, nhưng các nghiên cứu khoa học về Lý thuyết so sánh xã hội cho thấy rằng so sánh bản thân với những người đang trong hoàn cảnh tồi tệ hơn có thể giúp tăng cường lòng tự trọng của bạn.

Vì vậy, trước khi nghỉ việc, hãy nhớ rằng một số người không có việc làm.

2. Đừng để cảm xúc của bạn ảnh hưởng đến công việc của bạn

Điều này là khó thực hiện nhưng nó có thể, nếu bạn có suy nghĩ đúng đắn.

Mấu chốt là hãy nhớ rằng bạn không cần phải là một nhân viên tuyệt vời, chỉ cần không phải là một nhân viên yếu kém. Điều này có nghĩa là, bạn cần đi làm và tan ca đúng giờ quy định, thực hiện các công việc đảm bảo tiến độ và năng xuất.

Hãy là một nhân viên tốt tạo ra kết quả mong đợi. Sau đó sử dụng thời gian rảnh rỗi và thêm năng lượng của bạn để lập kế hoạch để có thể tim được một công việc tốt hơn.

Ngoài ra, giả sử bạn thực sự muốn nghỉ việc, từ bỏ công việc hiện tại của mình, và bạn chưa đủ khả năng. Nếu bạn chưa thể đưa ra quyết định nghỉ việc ngay, thì bạn nên cố gắng hoàn thành tốt các công việc hiện tại của bạn.

Xem thêm: Những điều nên làm trước khi quyết định nghỉ việc

3. Bắt đầu lên kế hoạch vượt qua trình trạng này

Dừng phàn nàn. Nếu cứ làm điều này sẽ không giải quyết bất cứ điều gì. Thay vào đó, hãy bắt đầu lên kế hoạch bằng cách tự hỏi bản thân mình, chính xác Tôi muốn gì?

Bạn chỉ muốn một công việc tốt hơn? Bạn có muốn chuyển sang lĩnh vực khác? Bạn có muốn trở thành một freelancer? Hay bạn muốn bắt đầu sự nghiệp kinh doanh riêng của mình?

Bạn có thể tiến lên phía trước trừ khi bạn biết bạn muốn đi đâu. Một khi bạn quyết định, các bước tiếp theo sẽ trở nên rõ ràng hơn và việc lập kế hoạch cụ thể cho nó sẽ dễ dàng hơn. Viết ra mục tiêu của bạn và chia chúng thành nhiều giai đoạn và các nhiệm vụ phải làm. Dành thời gian và năng lượng của bạn để hoàn thành những điều này.

Bạn ghét công việc hiện tại, nhưng không thể nghỉ việc

4. Hãy nghĩ về những điều tốt đẹp bạn sẽ có được

Mục tiêu của bạn có thể là nghỉ công việc hiện tại và chuyển sang một lĩnh vực khác như rời khỏi công việc kỹ sư để chuyển sang ngành IT.

Nhưng trước khi làm điều đó, bạn phải hoàn thành một số điều ưu tiên sau đây trước:

– Trả hết các khoảng nợ.

– Tối ưu các khoảng chi tiêu, để có được khoảng tiết kiệm nhiều nhất có thể.

– Tạo quỹ khẩn cấp

– Học các kỹ năng mới để cải thiện mức lương khởi điểm của bạn.

Tại thời điểm sẽ chưa có gì thực sự thay đổi trong cuộc sống của bạn ngoại trừ việc bạn đã có sự thay đổi lớn trong suy nghĩ.

Bạn nên ngừng phàn nàn về công việc của mình, và sẽ bắt đầu cảm thấy phấn khích mỗi sáng bởi vì trong tâm trí bạn mỗi ngày làm việc mang lại cho bạn thu nhập đưa bạn đến gần hơn mục tiêu của mình.

Với suy nghĩ, mỗi ngày bạn đang tiến tới việc trả hết các khoản nợ nần và tạo cho riêng mình một quỹ tiết kiệm. Bên cạnh đó bạn sẽ có động lực để cắt giảm các chi tiêu của mình, thay vì đi ra ngoài vào cuối tuần, bạn nên dành thời gian ở nhà để đọc sách, trau dồi thêm kiến thức và kinh nghiệm.

Cuối cùng, bạn nên luôn tự nhắc nhở bản thân rằng bạn sẽ quay trở lại điểm xuất phát và bạn chỉ có thể kiếm được tiền khi thực sự cố gắng thực hiện các mục tiêu đã đề ra. Do đó, đừng cảm thấy khó khăn vì đang ở trong tình huống như vậy.

5. Viết đơn xin nghỉ việc cho một ngày sắp tới

Đặt thời hạn khi bạn sẽ nghỉ công việc hiện tại, sau đó viết đơn xin nghỉ việc và ghi ngày vào đó.

In bức thư ra, đóng khung và treo nó trong phòng ngủ của bạn.

Mỗi buổi sáng, hãy nhìn vào bức thư, sau đó tưởng tượng bạn lấy nó ra khỏi khung và đưa nó cho sếp của bạn khi bạn đến văn phòng.

Đây là một bài tập đơn giản nhưng mạnh mẽ sẽ giúp bạn duy trì động lực và tận tâm hướng tới việc đạt được mục tiêu của mình.

Hãy nhớ tính đến mọi thứ -tiền tiết kiệm, kỹ năng, nguồn lực, trách nhiệm tài chính và thói quen chi tiêu của bạn – và đặt ra thời hạn thực tế.

Đừng Chỉ đặt một ngày nào đó ngẫu nhiên trong tương lai!

Hãy thông minh về mục tiêu của bạn và rất có thể bạn sẽ đạt được nó.

Khi bạn không hài lòng với công việc của mình nữa, nhưng bạn có thể đủ khả năng để bỏ việc – đừng trốn tránh việc đó. Thay vào đó, hãy đối mặt với nỗi sợ hãi của bạn, chấp nhận thử thách và có can đảm để thay đổi cuộc sống của bạn.

Chúc bạn thành công

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob