iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Áp dụng 6 cách sau để tìm lại tình yêu với công việc

Tôi tin rằng số người yêu thích và thừa nhận rằng công việc hiện tại hoàn toàn phù hợp với những gì họ mong muốn là vô cùng nhỏ nhoi so với số người chán việc, đang ấp ủ dự định nhảy việc ngoài kia. Cũng chẳng lấy gì làm lạ vì không phải ai cũng sống đúng với đam mê, họ chọn việc nhưng lại bị chi phối bởi kỳ vọng của gia đình, gánh nặng cuộc sống hay đơn giản là vẫn cảm thấy mù mờ về định hướng tương lai… Đó đều là nguyên nhân dẫn đến sự xuất hiện của những zombie nơi công sở, luôn làm việc với chỉ một gương mặt “buồn ngủ”, đờ đẫn.

Nếu đã không thể tránh “vỏ dưa” thì hãy biến chúng thành những chiếc thuyền nhỏ chở ước mơ của bạn ra biển lớn, hãy học cách biến công việc mình ghét thành công việc mình yêu, nếu không bạn sẽ mãi chỉ là một kẻ “cắp CV bên nách”, hối hả chạy theo những bảng tin tuyển dụng cộp mác “lương ngàn đô” rồi gõ bàn phím với một ánh mắt vô hồn.

1. Nhận thêm những việc mà bạn yêu thích

Sẽ có ít nhất một công việc khiến bạn cảm thấy hứng thú dù phải lặp đi lặp lại biết bao lần, vậy thì tại sao bạn không thử đề nghị với sếp tăng thêm khối lượng công việc này và giảm tải những việc mà bạn không thích. Trong trường hợp may mắn, bạn sẽ gặp được những người sếp giỏi, chủ động trao cho nhân viên những thử thách mới để phát triển kỹ năng và luôn duy trì được niềm vui trong công việc.

2. Nói chuyện với cấp trên

Tình yêu và lòng đam mê đối với công việc có thể bị ảnh hưởng bởi người quản lý, vậy nên nếu như bạn gặp phải một vị sếp tồi hoặc thiếu kỹ năng lãnh đạo thì hãy thẳng thắn trao đổi, góp ý bằng thái độ tôn trọng để họ hiểu được điểm yếu của mình. Tin rằng, với thiện chí của bạn, sếp sẽ có những bước chuyển biến đáng kể. Nhưng nếu như tình hình không có gì khả quan thì bạn cũng đừng ngậm ngùi chọn cách sống chung với lũ, hãy tìm việc làm mới phù hợp hơn, khiến bạn được là chính bạn.

3. Hạn chế nghe những lời tiêu cực

Dù làm việc ở bất cứ đâu thì bạn cũng không thể tránh khỏi những người đồng nghiệp luôn lấy công ty ra làm chủ đề bàn tán, tất nhiên là họ chỉ nói về những mặt tiêu cực. Có thể ban đầu bạn sẽ đồng tình với các ý kiến này nhưng lâu dần, thói quen phàn nàn, chỉ trích: công ty trả lương quá thấp, công việc vô nghĩa, sếp quá tồi… của những người xung quanh sẽ là virus lây lan cảm giác chán việc và khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, không còn động lực phấn đấu.

Tốt hơn hết, hãy tìm đến những người đồng nghiệp khách quan trong cách đánh giá vấn đề, họ vừa khiến bạn nhận ra được những mặt chưa thật sự tốt của công ty, cảnh báo bạn về những chính sách bất lợi sắp tới nhưng cũng đồng thời truyền được năng lực tích cực giúp bạn cân bằng cảm xúc.

4. Học hỏi điều mới mẻ

Người ta dễ cảm thấy nhàm chán với những điều cũ kỹ, khi công việc chỉ là mảng màu đơn sắc, tâm trạng làm việc của bạn cũng bị ảnh hưởng ít nhiều. Thay vì chờ đợi cấp trên nhận ra những dấu hiệu bất thường, thậm chí khiển trách bạn vì hiệu quả công việc ngày càng giảm sút, bạn nên là người chủ động kiếm tìm bầu trời tri thức mới. Giúp đỡ đồng nghiệp hoàn thành những công việc không phải chuyên môn hay đăng ký những khóa học kỹ năng, ngoại ngữ… đều là những cách giúp bạn khám phá bản thân, mở rộng mối quan hệ và làm mới tâm trạng mỗi ngày. Bạn sẽ không còn cảm thấy ghét công việc như trước nữa.

5. Làm việc nhiều hơn

Hãy thử một lần sử dụng quỹ thời gian mà bạn dùng để than phiền, buồn bã để đào sâu các kiến thức nâng cao liên quan đến công việc hiện tại mà xem, bạn sẽ thấy mình thông minh và hào hứng hơn nhiều đấy. Thử đề xuất một vài kiến nghị nhằm phát triển doanh số, tăng hiệu suất, giảm thời gian làm việc với cấp trên đi, rồi bạn sẽ nhận thấy công việc của mình còn rất nhiều ngách nhỏ thú vị mà bạn có thể làm.

6. Tự “thôi miên” chính mình

Hãy tự nhủ với bản thân rằng công việc của bạn đang rất tốt, chúng khiến cho cuộc sống của mọi người thêm phần ý nghĩa và bạn cũng rất yêu thích công việc này. Lan tỏa tư tưởng tích cực bằng cách động viên bản thân mỗi ngày là hành động giúp bạn nhanh chóng lấy lại tinh thần, khi không còn phải lắng nghe những điều chán nản, vô vị thì tự khắc bạn sẽ tìm lại được đam mê làm việc như những ngày đầu.

“Fake it till you make it” – Hãy giả vờ cho đến khi chúng trở thành sự thật!

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob