iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

7 Dấu hiệu của công ty kém chuyên nghiệp

Công sở là ngôi nhà thứ 2 của bạn vì bạn dành hơn 8 tiếng mỗi ngày tại đây. Vì lý do đó, bạn nên chắc chắn rằng môi trường tại công ty bạn đã hoặc sẽ làm việc là nơi phù hợp với mình, sự chuyên nghiệp, đáng tin cậy và là nơi để bạn phát triển sự nghiệp

 

> 5 Dấu hiệu cho thấy bạn chọn sai nghề
> Tại sao bạn nên viết thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn?
> 6 Bí quyết giảm căng thẳng trước khi phỏng vấn

 

 7 Dấu hiệu của công ty kém chuyên nghiệp 

 

Khi tham gia buổi phỏng vấn công việc, bạn có thể quan sát môi trường làm việc tại công ty. Nếu bạn nhận thấy các dấu hiệu cơ bản như: nơi làm việc ko hợp vệ sinh, không an toàn, không có đầy đủ các trang thiết bị văn phòng, vẻ mặt cau có khó chịu của nhân viên…, tất cả các dấu hiệu trên cho thấy đây không phải là một môi trường làm việc chuyên nghiệp. Bạn có thể từ chối lời mời làm việc tại những công ty như thế và bắt đầu tìm việc làm mới. Dưới đây là 7 dấu hiệu của công ty kém chuyên nghiệp mà bạn nên cân nhắc

 

1. Cách cư xử hời hợt

 

Quy trình tuyển dụng bắt đầu từ việc nhận hồ sơ của ứng viên cho đến vòng phỏng vấn và đưa ra lời mời làm việc. Sự tiếp đãi của nhà tuyển dụng trong suốt thời gian đó là dấu hiệu để thấy được sự nghiệp của công ty. Khi trao đổi với nhà tuyển dụng, bạn mong muốn được đối xử bằng sự lịch thiệp, tôn trọng lẫn nhau. Chẳng hạn, công ty đề cập đến một quy trình  tuyển dụng rõ ràng, minh bạch, luôn thông báo cho bạn các thông tin trong suốt qua trình ứng tuyển và phỏng vấn. Nếu bạn liên tục bị từ chối điện thoại và công ty chuyên hoặc đổi lịch phỏng vấn mà không báo trước thì bạn nên tìm kiếm một cơ hội việc làm khác.

 

2. Nhà tuyển dụng nghi ngờ sự trung thực của ứng viên

 

Những câu hỏi liên qua về năng lực, khả năng ứng xử, kỹ năng mềm là một phần không thể thiếu trong vòng phỏng vấn. Điều đó còn quan trọng hơn khi bạn liên quan tới các công việc như: việc làm nhân sự, việc làm kế toán đòi hỏi thông tin bảo mật cao đồng thời là sự tin tưởng. Tuy nhiên, sẽ là bất thường nếu nhà tuyển dụng liên tục đặt ra các câu hỏi tỏ vẻ nghi ngờ ứng viên bằng các câu hỏi quá đáng. Hãy tưởng tượng bạn sẽ làm việc với người mà liên tục nghi ngờ bạn suốt 8 tiếng một ngày.

 

 

3. Công sở buồn tẻ

 

Bạn có thể đề nghị được tham quan một vòng công ty mà bạn làm việc. Hãy chú ý đến thái độ của nhân viên và môi trường làm việc xung quanh. Hãy tỏ ra thân thiệt hòa đồng với mọi người xung quanh và dĩ nhiên, họ sẽ đáp lại thiện chí của bạn. Nếu các nhân viên trong công ty tỏ ra thờ ơ với sự có mặt của bạn. Bạn nên cân nhắc lại quyết định của mình nếu nhận được lời mời làm việc

 

4. Công ty có tiếng xấu

Với sự phát triển của Internet như hiện nay, ta có thể dễ dàng tra cứu các thông tin trên mạng. Hãy tìm hiểu kỹ về công ty mà bạn ứng tuyển qua các diễn đàn, mạng xã hội, bạn bè, người thân đã có kinh nghiệm làm việc lâu năm…

 

 

5, Khó hòa hợp với sếp/ đồng nghiệp tương lai

 

 

Một điều không thể thiếu trong vòng phỏng vấn chính là cuộc nói chuyện với cấp trên trực tiếp của bạn. Hãy cố gắng tìm hiểu về cấp trên của bạn thông qua buổi nói chuyện này. Đây là điều hết sức quan trọng vì bạn sẽ thuộc quyền quản lý của người này và bạn sẽ làm việc với người này trong suốt thời gian làm việc. Sẽ là thảm họa nếu bạn và người này có những bất đồng về ý kiến, tính cách, cách ứng xử….

 

6. Mô tả công việc không rõ ràng

 

Sau khi tham dự các vòng phỏng vấn mà bạn vẫn chưa thể hiểu rõ được công việc của mình sẽ đảm nhận hoặc công việc không rõ ràng. Bạn nên cân nhắc kỹ càng việc chấp nhận công việc tại công ty đó.

 

7. Quá trình tuyển dụng diễn ra chóng vánh

 

Có nhiều lý do khiến nhà tuyển dụng muốn thuê bạn ngay mà không cần phỏng vấn hay kiểm tra người giới thiệu, như với công việc tạm thời không đòi hỏi kinh nghiệm. Nhưng trong hầu hết các trường hợp, sự chóng vánh trong tuyển dụng của công ty là dấu hiệu của sự bất thường.

 

Trong quá trình tuyển dụng, công ty thường dựa vào ý kiến chủ quan để quyết định về ứng viên. Ngược lại, bạn cũng nên tin vào trực giác của mình. Nếu bạn bất an, hãy tiếp tục nghiên cứu về công ty trước khi chấp nhận lời đề nghị công việc.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

IconicJob.vn – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob