iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

6 mẹo giúp bạn tìm được việc làm lương cao dù không có bằng đại học

Bằng đại học không còn là quy chuẩn để đánh giá một cá nhân tài năng hay yếu kém, mỗi người đều có một sở trường riêng mà đôi khi không được phản ánh chính xác trên giấy tờ hay con số. Người này có thể chọn đi đường thẳng, ít chông gai trong khi người kia lại muốn khám phá thế giới bằng con đường ngoằn ngèo hay hẻm tắt… Lối đi khác nhau nhưng đích đến vẫn là duy nhất: thành công.Cơ hội là do bạn nắm bắt nhưng để nắm bắt được cơ hội tìm việc lam nhanh chóng và gặt hái thành công trong sự nghiệp khi chưa có trong tay tấm bằng đại học thì 6 mẹo sau đây là hành trang bạn tuyệt đối không thể để quên trên suốt chặng đường.

1. Kinh nghiệm quan trọng hơn bằng cấp

6-meo-giup-ban-tim-duoc-viec-lam-luong-cao-du-khong-co-bang-dai-hoc-3

Bằng đại học không phải là tất cả, kinh nghiệm và kỹ năng làm việc thực tiễn mới là điều nhà tuyển dụng tìm kiếm ở ứng viên. Nếu như có tấm bằng đại học, bạn sẽ có tấm giấy thông hành để đi nhanh hơn trên con đường sự nghiệp, bạn cũng có một kiến thức nền đủ để nhanh chóng thích nghi khi bắt đầu công việc. Tuy nhiên, mục tiêu của mỗi người không phải là sải những bước chân vội vàng để tiến nhanh về đích, họ mong muốn được đi xa nhất có thể trong khả năng của chính mình.

Không có bằng đại học, bạn như bị hẫng mất một nhịp so với các ứng viên còn lại nhưng đừng vì vậy mà cảm thấy tự ti, kinh nghiệm sẽ giúp bạn “cân bằng thế trận”. Đừng lười biếng, hãy cố gắng dấn thân những công việc liên quan đến lĩnh vực, ngành nghề bạn muốn phát triển trong tương lai và tích lũy kinh nghiệm. Thậm chí, hãy sẵn lòng làm việc không lương nếu công việc đó thực sự giúp ích cho bạn. Đừng chỉ nhìn ngắn hạn vào hiện tại, hãy đầu tư dài hạn vào tương lai, bạn của ngày mai nhất định sẽ thành công nếu hôm nay không ngừng cố gắng.

2. Tìm kiếm lời khuyên từ những người xung quanh

Để không mất phương hướng và lãng phí thời gian một cách vô ích, hãy xin lời khuyên từ những người có kinh nghiệm. Họ sẽ chỉ ra cho bạn đâu là con đường đúng đắn nhất mà bạn nên đi, người nào bạn nên học hỏi và xuất phát điểm của bạn nên bắt đầu từ đâu. Điều quan trọng là bạn phải biết chọn lọc những lời tư vấn thiết thực nhất để vừa dễ dàng thực hiện, vừa mang lại hiệu quả từ đó giúp bạn tìm được việc làm lương cao, phù hợp với lĩnh vực bạn đang theo đuổi.

3. Tự học từ internet

6-meo-giup-ban-tim-duoc-viec-lam-luong-cao-du-khong-co-bang-dai-hoc-1

Nếu như không có nhiều mối quan hệ để hỏi han, cũng không có đủ tiền để đăng kí các khóa học bên ngoài thì internet là phương án tối ưu nhất cho bạn. Tận dụng thời gian và phát huy khả năng tự học cũng là cơ hội để khai thác được những tiềm năng ẩn giấu của chính mình. Bất kể là báo chí, sách vở, lớp học trực tuyến hay các trang tin điện tử đều có thể giúp bạn bổ sung tri thức với mức chi phí không đáng kể, gần như không đáng lo ngại. Biết đâu đó, đây cũng chính là phương tiện mở ra những cơ hội mới, bạn sẽ thấy được tin tuyển dụng từ công ty mình yêu thích và giành lợi thế khi là ứng viên đầu tiên ứng tuyển.

 

Xem thêm: Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

 

 

4. Vừa học vừa làm

Không cần phải phụ thuộc quá nhiều vào nguồn trợ cấp của gia đình, bạn hoàn toàn có khả năng đăng kí các lớp học và chi trả bằng chính thu nhập bạn có được từ công việc làm thêm. Vừa độc lập về tài chính, vừa nâng cao kiến thức nghề nghiệp, không quá khó khăn để bạn tìm được việc làm như những người sở hữu tấm bằng đại học. Ngoài các lớp học thiên về lý thuyết chuyên môn thì học nghề là phương án thay thế mà bạn nên cân nhắc.

5. Trau dồi khả năng giao tiếp

6-meo-giup-ban-tim-duoc-viec-lam-luong-cao-du-khong-co-bang-dai-hoc-2

Nếu bạn làm chủ khả năng giao tiếp, nhà tuyển dụng sẽ tập trung vào bạn hơn là tập trung vào các thông tin trong đơn xin việc, điều đó đồng nghĩa với việc họ sẽ ít quan tâm hơn chuyện bạn có hay không tấm bằng đại học.

Để trau dồi và cải thiện khả năng giao tiếp, bạn nên mở lòng mình ra trước mọi người. Hãy tỏ ra thân thiện, hòa đồng và cố gắng kết giao thêm nhiều mối quan hệ mới. Bạn cũng đừng bỏ qua việc tham gia các câu lạc bộ, đội, nhóm và thử sức mình ở vai trò trưởng nhóm, người lãnh đạo… Đó là kinh nghiệm giúp bạn hoàn thiện CV và gây ấn tượng trong vòng phỏng vấn.

Hãy cho nhà tuyển dụng thấy được sự thông minh, niềm đam mê, sự nỗ lực và sự linh hoạt của bạn trong tất cả các tình huống. Chắc chắn, họ không thể từ chối một ứng viên đầy tiềm năng và có khả năng hoạt ngôn như bạn, đặc biệt là khi bạn ứng tuyển những vị trí như Nhân viên kinh doanh hay Nhân viên chăm sóc khách hàng.

6. Khai phá các ý tưởng sáng tạo

Suy cho cùng, nhà tuyển dụng nào cũng mong muốn chọn được ứng viên có thể giúp tổ chức ngày càng thành công và phát triển. Những ý tưởng sáng tạo, khả thi, có thể mang lại lợi ích cho tổ chức sẽ giúp bạn “ăn đứt” các ứng viên nhiều bằng cấp nhưng luôn bị kẹt lại trong kiểu tư duy lối mòn. Lúc này, không cần phải có trên tay tấm bằng đại học, bạn vẫn tỏa sáng và thu hút mọi ánh nhìn.

Tất nhiên, nếu như không muốn bị gò bó theo khuôn khổ của doanh nghiệp, bạn cũng có thể biến các ý tưởng của mình thành hành động thực tế, phát triển các dự án kinh doanh cá nhân và tích lũy vốn, kinh nghiệm để tiến đến gần hơn với giấc mơ lớn của đời mình.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob