iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

6 Điều bạn cần lưu ý khi tham dự tiệc cùng công ty

Khi mà chúng ta bắt đầu đi làm thì đôi khi chúng ta sẽ có một đến vài cái buổi tiệc không nhỏ thì cũng là lớn do giám đốc của mình khơi màu tổ chức. Hiện nay thì hầu hết tất cả các bạn thường có suy nghĩ tiêu cực đó chính là tiệc tùng là nơi để mình trút bỏ xiêm y nơi văn phòng hằng ngày của mình và cứ để cho con người thực sự của mình tah hồ nhảy nhót thì các bạn nên suy nghĩ lại. Nếu như các bạn muốn lấy điểm đối với các sếp của mình và tạo mối quan hệ tốt đẹp với đồng nghiệp ở các sự kiện, buổi tiệc như tiệc thưởng doanh thu, tiệc cuối năm thì cần phải lưu tâm đến các vấn đề sau:

 

Dự tiệc công ty

 

Những điều không nên:

Đưa các vị khách không mời mà tới

Một khi mà trong tờ thiếp mời tham dự buổi tiệc của công ty không có đề cập đến việc bạn có thể dẫn theo một ai đó đến buồi tiệc thì tất nhiên là các bạn tuyệt đối không nên dẫn ai đó theo. Có nhưng công ty chỉ đặt đủ số lượng thiếp mời được phát ra và nhà hàng thướng hay không chuẩn bị trước các phần ăn bổ xung hay đột xuất hoặc là tổng giám đốc của bạn chỉ muốn có riêng nhân viên của công ty tham dự nhằm giúp cho công ty doàn kết gắn bó hơn nữa.

Nếu như bạn muốn dẫn theo một ai đó mà trong thiếp mời không đề cập đến thì tốt nhất là bạn nên thử hỏi người quản lí của mình để xin ý kiến.

Không lượng sức mình uống

Có một vấn đề tối kị nhất đó chính là các sếp, các nhà quản lí với các đồng nghiệp không muốn nhìn thấy có một người uống quá say ngay trong buổi tiệc của công ty. có những lúc thì các bạn không tự kiềm chế được đến nỗi ói đầy trong buổi tiệc thì chắc rằng các bạn không có tư cách gì nữa. Mục đích mà công ty thực hiện các buồi tiệc thì cũng chỉ để cho các nhân viên thư giãn, vui vẻ vì vậy các bạn nên có một chừng mực nhất định và thật lịch sự.

Làm ông 8 hay bà 8 với các câu chuyện thô thiển

Khi mà vào tiệc thì tất nhiên là các nhân viên sẽ có dịp để trao đổi với các nhân viên bộ phận khác nhằm giúp cho minh cởi mở hơn và nhiệt tình hơn, khi mà bạn uống vào rồi thì không kiềm chế được mình nữa và nói ra tất cả những bí mật trong lòng dù xấu hay đẹp. Khi mà trò chuyện thì nó luôn có một quy tắc hay giới hạn nào đó nhât định. Để tránh cho việc làm lộ bí mật thì tốt nhất là bạn nên chọn cho mình các tiêu đề như học hành các con, bóng dá, thòi trang và trành các câu chuyện riêng tư quá mức.

 

Xem thêm: 7 Thói quen xấu nên sửa nếu không muốn bị đồng nghiệp ghét

 

Để lộ các bí mật trước người lạ mặt

Nếu như mà bạn có dẫn theo một ai đó hay người thân của mình mà khi ngồi vào ăn mà bạn cứ vô tư trò chuyện về các vấn đề liên quan đến công việc với các bạn đồng nghiệp cùng bàn nên rất mất lịch sự. Khi muốn nói thì bạn nên mở đầu với vài câu nói chung chung về công việc rồi sau đó chuyên sang các chủ đề khác.

 

Những điều nên:

Nên cần có ai đó đi cùng nếu được cấp trên đồng ý

Khi mà trong thư mời có nhắc đến việc mời ai đó đến để giúp cho các đồng nghiệp của bạn có thể hiểu thêm một khía cạnh nào đó về bạn. Đây cũng chính nơi giúp cho các đồng nghiệp hiểu hơn về con người bạn ngoài đời sống.

Tuyển chọn cho mình những trang phục lịch sự

Khi mà mời đến dự tiệc thì tất nhiên là không có ai có quy định bạn phải mang trang phục như thể nào đến dự tiệc của công ty, tuy nhiên mới phép lịch sự tối thiểu nhất thì bạn cũng nên chọn cho mình trang phục phù hợp với hoàn cảnh buổi tiệc đó. Cần phải đặc biệt lưu ý đến việc không nên ăn mặc quá sexy như mình đang di quán bar hay vũ trường.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob