iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

5 Cách để thư giãn ở văn phòng tại Việt Nam

Chào mọi người, tôi là Migiwa, giám đốc dự án của Iconic!

Rất nhiều lần tôi từng cảm thấy ấn tượng bởi phong cách của những đồng nghiệp người Việt Nam tại văn phòng. Chúng rất khác biệt với phong cách của người Nhật và thật lý thú khi quan sát những sự khác biệt này.

5 cach thu gian tai van phong Việt Nam

Và sự thú vị này cũng có thể thấy ngay trong cách các đồng nghiệp của tôi thư giãn tại văn phòng. Vì vậy hôm nay tôi muốn thông qua bài viết này để nói về 5 cách thư giãn thông thường mà tôi thường thấy tại Việt Nam và điều tuyệt vời là chúng rất ít tốn kém.

1. Ăn bánh tráng

Quả thật Việt Nam là một đất nước của bánh tráng!!

Cứ khoản 2 – 3 giờ chiều khi mà mọi người cảm thấy đói bụng một tí thì đó là thời điểm mọi người bắt đầu ăn bánh tráng.

Một nhân viên sẽ đi lấy bánh tráng và phân phát cho mọi người và cứ như thế mọi người bắt đầu nhai bánh tráng khắp mọi nơi trong văn phòng. Thông thường ở Nhật, chúng tôi thì sẽ ăn kẹo cao su hoặc bánh snack chứ không phải bánh tráng.

Một lần tôi hỏi một đồng nghiệp: “Tại sao mọi người lại thích nhai bánh tráng chứ không phải kẹo cao su? “

Và cô trả lời rằng: “Cô không biết à? Bánh tráng không có nhiều calorie, nên tốt cho sức khỏe!”

Một lời giải thích đương nhiên là rất thuyết phục. Đó là lý do vì sao tôi thấy không có nhiều người Việt Nam bị béo phì.

2. Ngửi dầu gió

 

Dầu gió là một trong những thứ mà tôi rất ngạc nhiên bởi vì sự phổ biến của chúng với những người Việt Nam.

Hầu như bất cứ người Việt Nam nào (đặc biệt là nữ) đều có một chai dầu nhỏ trong túi xách hay chính xác hơn là trên bàn làm việc! Dầu gió là một món đồ phải có trong mọi văn phòng ở Việt Nam.

Bạn có biết rằng dầu gió là một sản phẩm rất tốt và tiết kiệm để tặng cho một người Nhật không? Vì chúng tôi thường không có loại sản phẩm này bày bán phổ biến ở Nhật. Nếu bạn mua một chai dầu gió và tặng cho một người Nhật kèm với lời giải thích làm thế nào để sử dụng chúng thì chắc chắn rằng chúng tôi sẽ rất cám ơn điều đó.

3. Thuốc nhỏ mắt

 

Đây là một cách thông dụng để chống mệt mỏi. Chúng tôi cũng làm vậy ở Nhật, người Việt Nam và người Nhật có nhiều khác biệt nhưng cũng có những điểm giống nhau! Ở Nhật, chúng tôi đang có xu hướng ngày càng chuộng hơn những loại thuốc nhỏ mắt có tác dụng kích thích mạnh chỉ với một vài giọt. Còn ở Việt Nam thì sao?

4. Nghỉ ngơi bàn chân của bạn

Đây là một trong những phát minh tuyệt vời nhất mà tôi từng thấy trong văn phòng làm việc của mình! Một cách hoàn toàn miễn phí và rất tiết kiệm để làm cho đôi chân được thoải mái. Những đồng nghiệp Việt Nam của tôi thì đang tái sử dụng những chiếc hộp đựng giấy in đã không còn dùng để làm chỗ để chân như thế này. Một phát minh rất tuyệt vời, hoan hô các bạn Việt Nam!

5. Đổi từ giày sang dép lê

Cuối cùng, đây cũng là một phương pháp thư giãn phổ biến mà ở đâu bạn cũng có thể làm được. Bằng cách giải phóng đôi chân của bạn khỏi những gò bó, bạn có thể làm việc một cách hiệu quả và sáng tạo hơn!

Đó là những gì mà tôi muốn chia sẻ trong bài viết này. Hẹn gặp lại bạn tại bài viết kế tiếp!



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob