iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

4 cách để cải thiện môi trường làm việc tại văn phòng

Môi trường làm việc không tốt sẽ ảnh hưởng đến tâm trạng, hoạt động và hiệu suất của bạn. Nếu nhân viên làm việc trong môi trường văn phòng ảm đạm với những người làm việc không thân thiện, họ có thê sẽ không thấy có động lực hoặc sự tự tin để đóng góp ý kiến trong công việc. Đó là lý do tại sao nên tạo ra một môi trường làm việc hiêu quả là rất quan trọng cho sự thành công chung của công ty bạn. Dưới đây là bốn cách bạn có thể cải thiện môi trường làm việc của bạn và, lần lượt, sự tham gia của nhân viên.

1. Tuyển dụng nhân viên phù hợp

Các doanh nghiệp thông minh biết rằng một môi trường làm việc tốt bắt đầu bằng việc tuyển dụng đúng người. Đảm bảo nhân viên là người chuyên nghiệp và đồng đội. Khi nhân viên phải làm việc với những đồng nghiệp thiếu chuyên nghiệp, không thân thiện, họ có nhiều khả năng trở nên giống như vậy.

2. Cải thiện ánh sáng tại môi trường làm việc

Ánh sáng đóng một vai trò quan trọng trong hiệu suất và thái độ làm việc của công nhân. Một nghiên cứu tại Đại học Bắc Carolina tại Chapel Hill Kenan-Flagler nói rằng việc tiếp xúc với ánh sáng tự nhiên cải thiện tâm trạng và năng lượng, ảnh hưởng rất lớn đến trọng tâm và năng suất của nhân viên. Nhưng theo một khảo sát của Pots Planters và More, gần một nửa số nhân viên văn phòng cho biết có rất ít hoặc không có ánh sáng tự nhiên trong văn phòng của họ.

Nếu không thể kết hợp ánh sáng tự nhiên qua cửa sổ, có thể áp dụng các lựa chọn khác. Những bóng đèn được làm giàu màu xanh dương có thể làm giảm sự mệt mỏi và tăng cường hạnh phúc và hiệu suất làm việc. Trong phòng họp hoặc nghỉ ngơi, hãy sử dụng tông màu ấm hơn để tăng cường sự yên tĩnh và thư giãn. Trong các phòng hội nghị, hãy sử dụng tông màu trung tính chào đón nhân viên trong khi vẫn giúp họ tỉnh táo.

4 cách để cải thiện môi trường làm việc tại văn phòng

3. Làm cho văn phòng thoải mái

Làm việc trong một văn phòng sạch sẽ, hấp dẫn có thể có tác động to lớn đến các đồng nghiệp và các mối quan hệ quản lý, Giám đốc điều hành và đồng sáng lập của Web Talent Marketing cho biết.

“Ngay cả khi mặt trời không thể chiếu vào nơi làm việc của bạn, hãy nỗ lực tạo ra một bầu không khí thư giãn với đồ nội thất thoải mái, thiết bị làm việc và một vài tiện nghi”, ông lưu ý.

Ví dụ, cung cấp cho nhân viên của bạn sự linh hoạt để lựa chọn nơi làm việc, nơi họ đang thoải mái, bao gồm cả ghế dài hoặc một sự lựa chọn của việc ngồi hoặc đứng tại bàn làm việc của họ.

“Làm cho nhân viên cảm thấy thoải mái như mua những loại bóng tập thể thao hoặc cây bán nước trong công ty” AJ Shankar, Giám đốc điều hành và người sáng lập của công ty phần mềm Everlaw nói. “Chúng tôi cũng tin tưởng nhân viên của chúng tôi quản lý thời gian của riêng họ. Họ được tự do nghỉ ngơi để chơi trò chơi hoặc chỉ cần nạp tiền khi cần thiết”.

Khi nhân viên chọn một không gian làm cho họ thoải mái, hãy cho họ sự tự do tùy chỉnh khu vực của họ, vì mọi người làm việc khác nhau, Josh Turner, Giám đốc điều hành của người dùng phản hồi nền tảng UsersThink nói. Anh đề nghị loại bỏ “mọi thứ đã phát hành” và cho mọi người một ngân sách để tùy chỉnh theo ý muốn của riêng họ.

4. Cải thiện giao tiếp với các nhân viên

Hãy nhận thức được cách bạn đang tương tác với nhân viên. Các thành viên trong nhóm và quản lý cấp cao nên tập trung vào các phương thức giao tiếp của họ và các hiệu ứng mà họ có trên môi trường văn phòng.

Dominique Jones, cựu giám đốc nhân viên của Halogen Software, nói: “Nhân viên có động lực và cảm thấy có giá trị khi họ cảm thấy sự tự tin và thấy được những công việc của họ góp phần vào sự thành công của doanh nghiệp.”

Điều này có nghĩa là hãy cho nhân viên biết rằng những công việc họ đang làm có ảnh hưởng đến sự thành công và mục tiêu kinh doanh của công ty như thế nào.

Khi bạn tham gia cùng với nhân viên của mình cùng làm việc, nỗ lực đưa ra các quyết định đúng đắn, sẽ giúp tạo ra môi trường làm việc tốt hơn, và nhân viên sẽ cảm thấy có giá trị.

Đừng ngại hỏi nhân viên về ý kiến của họ về những dịch vụ mới của công ty , hoặc họ nghĩ gì về dự án đang triển khai với khách hàng mới.

Trong quá trình làm việc với nhân viên, đừng quên bày tỏ lòng biết ơn đến nhân viên khi họ đã thực hiện các công việc khó khăn. Sự công nhận năng lực nhân viên hiệu quả có thể giúp thay đổi và nâng cao môi trường làm việc trong công ty.

Nó kích thích sự nhiệt tình, tăng sự đổi mới, xây dựng niềm tin và thúc đẩy kết quả cuối cùng. Ngay cả một lời ” cảm ơn “đơn giản sau khi một nhân viên hoàn thành dự án sẽ giúp họ cảm thấy tự tin và tràn đầy nhiệt huyết trong công việc.

iconicJob.vn



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob