iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Nhảy việc nhận lương cao nhờ 3 mẹo khi đàm phán lương với nhà tuyển dụng

Chắc hẳn một trong những lý do thôi thúc bạn nhảy việc là mong muốn tìm kiếm được công việc mới với mức lương cao hơn công việc cũ. Tuy nhiên, đàm phán lương chưa bao giờ dễ dàng kể cả với những người đã có nhiều kinh nghiệm.Vậy phải làm như thế nào để luôn giành ưu thế trước nhà tuyển dụng và thuyết phục họ đưa ra con số cao nhất trong vòng đàm phán? Chỉ cần áp dụng 3 mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ nhận được mức lương mà thậm chí chính bạn cũng chưa hề nghĩ đến.

1. Tránh đưa ra mức lương cụ thể

nhay-viec-nhan-luong-cao-nho-3-meo-khi-dam-phan-luong-voi-nha-tuyen-dung-1

Hẳn là bạn không thể tránh khỏi câu hỏi của nhà tuyển dụng về mức lương mong muốn trong vòng phỏng vấn, tuy nhiên, thay vì trả lời con số trực tiếp – sai lầm khiến bạn khó có được mức lương cao, hãy khôn khéo để giành ưu thế khi đàm phán.

Nếu có thể, đừng cho nhà tuyển dụng biết chính xác về mức lương hiện tại và mức lương kỳ vọng của bạn vì nếu không, họ sẽ dễ dàng điều khiển bạn và khiến cho bạn chấp nhận con số mà họ đưa ra. Có rất nhiều người vô cùng tiếc nuối khi nhanh chóng đồng ý với lời đề nghị hấp dẫn của nhà tuyển dụng mà không biết rằng đây không phải là con số tối đa mà họ sẵn sàng chi trả để chiêu mộ nhân tài.

Khi được hỏi về mức lương, tốt hơn hết bạn hãy nói rằng: “Tôi tin rằng nếu công ty nhận thấy tôi là người phù hợp thì mức lương cũng không phải vấn đề đáng lo ngại” hoặc “Tôi sẽ cân nhắc nếu nhận được offer hợp lý”. Nếu chiến thuật này không hiệu quả, nhà tuyển dụng vẫn cương quyết muốn biết, bạn hãy trả lời “Mức lương tôi mong muốn nằm trong khoảng từ A-B” nhưng đừng quên nâng mức lương tối thiểu (mà bạn có thể chấp nhận) lên đôi chút vì có đến 90% trong số họ chọn ngay con số tối thiểu này để offer trong thư mời nhận việc.

Nói tóm lại, hãy tham khảo mức lương đối với vị trí mà bạn ứng tuyển và hạn chế tiết lộ con số cụ thể trong vòng đàm phám lương.

2. Hãy cho nhà tuyển dụng thấy giá trị của bạn

nhay-viec-nhan-luong-cao-nho-3-meo-khi-dam-phan-luong-voi-nha-tuyen-dung-2

Sẽ không thiếu những công ty sẵn lòng trả lương cao để có được nhân viên tài năng trong tổ chức. Miễn là bạn có thể mang lại giá trị, lẽ dĩ nhiên, bạn hoàn toàn có thể đòi hỏi mức lương cao tương xứng.

Để khiến nhà tuyển dụng tin tưởng và nhận thấy được khả năng của mình, bạn đừng chỉ “khua chân, múa tay” và trông chờ vào các thông tin mà bạn chọn lọc để đưa vào CV xin việc, hãy chứng minh bằng con số. Bạn có thể áp dụng công thức sau đây, ngắn gọn nhưng đủ để thuyết phục nhà tuyển dụng : “Số năm kinh nghiệm” + “Công việc cụ thể” + “Kết quả bạn mang lại”.

Ví dụ: “Tôi đã làm công việc lập trình viên được 5 năm. Tôi viết code và phát hành 10 phần mềm, 7 trên 10 được bán trên cửa hàng Google Play với 10.000 lượt tải về. Nhờ đó, doanh thu của công ty tăng trưởng thêm 20% trong năm đó.”

Năng lực càng cao, hiểu biết càng rộng thì cơ hội của bạn lại càng rộng mở và hầu bao mỗi tháng của bạn lại càng rủng rỉnh. Đừng lãng phí thời gian vào những điều vô bổ, hãy cố gắng học hỏi và trau dồi kỹ năng, có như vậy, bạn mới tìm được việc làm lương cao và nhanh chóng thăng tiến sự nghiệp.

3. Deal lương cả khi đã nhận được offer của nhà tuyển dụng

nhay-viec-nhan-luong-cao-nho-3-meo-khi-dam-phan-luong-voi-nha-tuyen-dung-3

Cho đến khi bạn chính thức đặt bút ký vào hợp đồng thử việc, hãy mạnh dạn thương lượng mức lương nếu bạn vẫn chưa cảm thấy hài lòng. Sau khi nhận được email offer của nhà tuyển dụng, hãy cung cấp thêm những chứng cứ cụ thể chứng minh bạn vẫn còn những tài năng có thể đem lại lợi ích cho tổ chức và khẳng định rằng đó là lí do bạn xứng đáng có được mức lương cao hơn hoặc ít nhất là những khoản trợ cấp khác như: trợ cấp xe riêng, trợ cấp bảo hiểm gia đình…

Đặc biệt, khi bạn đến từ công ty đối thủ thì cơ hội của bạn sẽ cao hơn hẳn, thấy được tiềm năng cũng như tầm quan trọng của bạn nên họ mới muốn mời bạn về làm, yêu cầu tăng thêm $100, $200 của bạn không khó khăn gì để được họ đáp ứng. Đừng ngại gì không thử khi bạn có lợi thế, dù cho có thất bại thì bạn cũng vẫn được làm công việc bạn yêu thích với mức lương đã thỏa thuận ban đầu.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob