iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

3 công cụ đánh giá CV “không phải dạng vừa đâu” mà bạn không nên bỏ lỡ

Không chỉ những ứng viên mới ra trường, thiếu kinh nghiệm mà kể cả những người đã săn việc trăm lần, vẫn mắc phải những sai lầm ngớ ngẩn trong quá trình hoàn thiện CV. Nhằm giúp bạn đánh giá chính xác nội dung CV của mình “chất” như thế nào, đạt được thang điểm mấy dưới góc nhìn của nhà tuyển dụng, bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn 3 công cụ siêu tiện ích mà bạn sẽ “phải lòng” nhanh thôi. Tất nhiên, chúng là những công cụ hoàn toàn miễn phí.

1. Naukri

3-cong-cu-danh-gia-cv-khong-phai-dang-vua-dau-ma-ban-khong-nen-bo-lo-1

Naukri là một công cụ online vô cùng hiệu quả để đánh giá CV và gửi lại phản hồi nhanh chóng – chỉ trong vòng 5 giây, lưu ý là bạn cần phải tạo một tài khoản thì mới có thể sử dụng chức năng này. Rất đơn giản, bạn chỉ cần tải CV lên trang web, Naukri sẽ dựa trên những thông tin bạn cập nhật để đánh giá và đưa ra thang điểm dựa trên 2 tiêu chí chính là Format (Cách trình bày) và Content (Nội dung). Những đánh giá mà Naukri cung cấp rất cụ thể và chi tiết, bạn có thể rút kinh nghiệm để hoàn thiện bộ hồ sơ gửi đến nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, nếu bạn gặp khó khăn và không biết nên thể hiện kinh nghiệm của mình như thế nào để gây ấn tượng, bạn có thể tham khảo qua những mẫu CV xin việc được thiết kế bởi Naukri, tương ứng với từng ngành nghề hoặc trả phí để nhờ những chuyên gia có kinh nghiệm viết thay bạn. Không chỉ dừng lại ở đó, Naukri còn là nơi cung cấp nhiều mẫu thư cần thiết cho cả ứng viên lẫn nhà tuyển dụng như: Cover Letter, Offer Letter, Reference Letter…

3-cong-cu-danh-gia-cv-khong-phai-dang-vua-dau-ma-ban-khong-nen-bo-lo-2

3-cong-cu-danh-gia-cv-khong-phai-dang-vua-dau-ma-ban-khong-nen-bo-lo-3

Nhược điểm của Naukri là công cụ này chỉ mới hỗ trợ file CV dạng .doc hoặc .docx trong khi xu hướng tạo CV hiện nay lại ngày càng tập trung vào các dạng file tiện ích như pdf.

2.Rezscore

3-cong-cu-danh-gia-cv-khong-phai-dang-vua-dau-ma-ban-khong-nen-bo-lo-4

Không đa chức năng như người bạn đồng hành Naukri, Rezscore đơn thuần là công cụ đánh giá CV/resume và đưa ra một số lời khuyên cho người dùng để ghi điểm với nhà tuyển dụng. Tập trung vào một định hướng duy nhất và phát triển chúng thành thế mạnh, Rezscore phân tích CV người dùng dựa trên 3 yếu tố: Brevity (Sự ngắn gọn, sự súc tích), Impact (Tác động lên nhà tuyển dụng) và Depth (Chiều sâu của nội dung hoặc bề dày kinh nghiệm) để cho ra thang điểm từ A (tốt nhất) đến F (tệ nhất). Dựa trên số điểm này, Rezscore còn cho bạn thấy được mức lương tiềm năng mà bạn có thể kiếm được trong vòng 1 năm.

3-cong-cu-danh-gia-cv-khong-phai-dang-vua-dau-ma-ban-khong-nen-bo-lo-5

Rezscore còn đi sâu vào khai thác những thông tin bạn trình bày trong CV nhằm gợi ý cho bạn những công việc thích hợp. Bên cạnh đó, công cụ này cũng sẽ hiển thị những kĩ năng cũng như nét tính cách nổi trội được thể hiện thông qua CV, từ đó bạn có thể thay đổi để đạt được mục đích sau cùng là hướng thông tin đến nhà tuyển dụng.

3-cong-cu-danh-gia-cv-khong-phai-dang-vua-dau-ma-ban-khong-nen-bo-lo-6

Rezscore hỗ trợ tất cả các định dạng nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm rằng mình không phải mất thêm thời gian ngồi viết lại hoặc chuyển đổi sang định dạng khác.

3. LiveCareer

LiveCareer là công cụ kiểm tra và đánh giá CV miễn phí với khả năng xác định 20 lỗi sai phổ biến mà các ứng viên thường mắc phải. Công cụ này sẽ kiểm tra từng lỗi ngữ pháp, cách sử dụng động từ, cấu trúc từ, độ dài… từ đó xếp loại Pass/Fail và gợi ý cách chỉnh sữa giúp cho người dùng có được CV hoàn chỉnh nhất.

3-cong-cu-danh-gia-cv-khong-phai-dang-vua-dau-ma-ban-khong-nen-bo-lo-7

Đối với những người chưa tự tin về diện mạo CV của chính mình thì hoàn toàn có thể nhanh chóng “đột nhập” vào thư viện Mẫu CV của LiveCareer để tham khảo hoặc sử dụng các form sẵn có. Live Career cho phép người dùng liên kết và chuyển đổi trực tiếp thông tin từ CV hiện tại đến CV trên hệ thống mà không cần phải mất thêm bước trung gian là nhập mới.

3-cong-cu-danh-gia-cv-khong-phai-dang-vua-dau-ma-ban-khong-nen-bo-lo-8

Đơn giản và dễ sử dụng, bạn chỉ cần click chuột, còn mọi chuyện cứ để LiveCareer lo.

Đừng dại dột gửi đi những bản CV thiếu chỉnh chu hoặc đầy lỗi chính tả, hãy dành ra 3-5 phút để kiểm tra một lần nữa tất cả các thông tin và thay đổi chúng nếu cần thiết. Tin rằng với 3 công cụ đắc lực vừa kể trên, CV của bạn sẽ nhanh chóng lọt vào mắt xanh của nhà tuyển dụng.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob