iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

100% học ngành này có việc làm ngay khi ra trường

100%-hoc-nganh-nay-co-viec-lam-ngay-khi-ra-truong-1

Mỗi năm, tỉ lệ thất nghiệp của những sinh viên mới ra trường lại không ngừng gia tăng, nguyên nhân được nhắc đến nhiều nhất là do lựa chọn nghề nghiệp không phù hợp với bản thân hoặc không phù hợp với xu thế của thị trường. Tuy nhiên, cũng phải nhìn nhận một cách khách quan rằng chọn lựa một ngành vừa thích hợp với đam mê, vừa dễ tìm việc làm luôn là bài toán khó đối với những bạn sắp bước vào kì thi Đại học.

Tùy theo tình hình kinh tế mà nhu cầu nhân lực sẽ chuyển dịch theo từng ngành. Vậy đâu là những ngành nghề đang nằm ở top đầu và triển vọng có thể đem lại cơ hội nghề nghiệp và việc làm nhanh chóng? Dưới đây là 5 ngành được dự đoán sẽ lên ngôi không chỉ trong năm 2017 mà còn trong khoảng 5 năm sắp tới.

1. Công nghệ thông tin

100%-hoc-nganh-nay-co-viec-lam-ngay-khi-ra-truong-2

Dưới sức ép cạnh tranh của kinh doanh trong và ngoài nước, ngày càng có nhiều công ty chú trọng phát triển website cũng như hệ thống quản lý thông tin nhờ sự hỗ trợ của các phần mềm. Các nhà quản lý sẵn sàng đầu tư một số tiền không nhỏ cho việc thuê lập trình viên, kỹ sư phần cứng, an ninh mạng…với tham vọng là mở rộng thị trường và vươn ra thế giới. Cộng với sự gia tăng số lượng của các start-up, hoạt động dựa trên nền tảng internet, ngành Công nghệ thông tin được đánh giá là ngành sẽ không bao giờ hết “hot”. Đây cũng là ngành nghề giúp bạn có nhiều cơ hội kiếm thêm thu nhập thông qua những dự án bên ngoài, tuy nhiên bạn phải đáp ứng được một số tiêu chí về năng lực chuyên môn cũng như ngoại ngữ. Nếu bạn có đam mê và bắt đầu thấy hứng thú với ngành này, hãy mạnh dạn theo đuổi nó, Công nghệ thông tin là một bước đệm vững chắc cho sự nghiệp tương lai.

2. Marketing

100%-hoc-nganh-nay-co-viec-lam-ngay-khi-ra-truong-3

Xu hướng tiếp cận sản phẩm đến tay người tiêu dùng đang từng bước chuyển dịch mạnh mẽ và hoạt động Marketing đang trở thành “tuyệt chiêu bí mật” của mỗi doanh nghiệp để thu hút khách hàng và vượt qua đối thủ. Sự xuất hiện ngày càng nhiều của các công ty truyền thông, quảng cáo cũng là minh chứng cho sự “khát” nhân lực của ngành được đánh giá là năng động và đầy sáng tạo này. Tùy theo quy mô công ty nhưng nhìn chung mức đãi ngộ đối với nhân sự làm trong ngành Marketing tương đối cao và hấp dẫn. Đây hứa hẹn là ngành dễ xin việc nhất sau khi ra trường.

3. Biên tập viên/Viết lách

100%-hoc-nganh-nay-co-viec-lam-ngay-khi-ra-truong-4

Không bị giới hạn như một số ngành nghề khác, Biên tập viên/Viết lách là ngành mang lại cho bạn nhiều cơ hội việc làm hơn cả. Chẳng những có thể làm việc trong các tòa soạn báo, đài truyền hình, bạn còn có thể đảm nhiệm những vị trí về phần nội dung cho các chiến dịch Marketing, quảng cáo… Chỉ cần ngòi bút chắc tay và những kĩ năng cơ bản, cộng thêm vốn tiếng Anh vừa đủ là bạn đã nắm chắc trong tay khả năng xin việc thành công khi vừa bước chân ra khỏi cổng trường Đại học.

 

Xem thêm: Cách giới thiệu bản thân bằng tiếng Anh

 

 

4. Ngành học liên quan tới tiếng Anh

100%-hoc-nganh-nay-co-viec-lam-ngay-khi-ra-truong-5

Với xu thế hội nhập toàn cầu thì biết thêm một ngôn ngữ mới sẽ giúp bạn đến gần hơn với sự nghiệp mơ ước. Tiếng Anh là ngôn ngữ quốc tế, được sử dụng ở rất nhiều quốc gia và là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả của các cuộc phỏng vấn. Thậm chí, hồ sơ xin việc trình bày bằng tiếng Anh cũng đang dần trở thành điều kiện tất yếu nếu như bạn muốn có được một công việc lương cao trong những công ty uy tín.

Chỉ với tấm bằng Đại học chuyên ngành Ngôn ngữ Anh, bạn có thể chọn vô vàn các công việc như Phiên dịch viên, Biên dịch viên, Trợ lí, Chăm sóc khách hàng…cho những công ty nước ngoài, bạn cũng có thể chọn làm việc freelance nếu không thích gò bó vì nhu cầu nhân sự đối với những công việc đòi hỏi tiếng Anh vẫn đang rất lớn. Tuy tiếng Anh không còn là lợi thế nhưng vẫn là công cụ hữu hiệu giúp bạn có được một công việc tốt và gặt hái nhiều thăng tiến trong tương lai. Nếu bạn là người hướng ngoại và ưa di chuyển thì Ngôn ngữ Anh cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo.

5. Xuất – nhập khẩu

100%-hoc-nganh-nay-co-viec-lam-ngay-khi-ra-truong-6

Với lợi thế về vị trí địa lí, đường biển dài và nhiều cảng biển rộng lớn thì Việt Nam đang là một trong những quốc gia sôi động về hoạt động giao thương, xuất – nhập khẩu. Các chỉ số tài chính như “Việt Nam đứng thứ 5 ASEAN về nhập khẩu thép”, “xuất khẩu nông lâm thủy sản tăng 4.9%”, “Việt Nam năm 2015 xuất khẩu 6 tấn gạo”… cho thấy ngành Xuất – nhập khẩu vẫn đang hứa hẹn nhiều bước tiến nhảy vọt. Chắc hẳn bạn sẽ thấy lạ lẫm với ngành này nhưng điều đó cũng đồng nghĩa với việc chưa có nhiều người theo đuổi nó, tỉ lệ được chọn của bạn cũng cao hơn hẳn những ngành nghề còn lại.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob