iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Xin việc bằng Google Adword – chuyện lạ nhưng có thật

Bạn đã có bao giờ nghĩ đến cách xin việc lạ lùng như câu chuyện dưới đây chưa?

Hôm nay Iconic xin chia sẻ một câu chuyển tuyển dụng đặc biệt thú vị từ việc áp dụng Quảng Cáo Google Adword của anh chàng người Mỹ Alec Brownstein để tìm được công việc tại các doanh nghiệp hàng đầu nước Mỹ.

Câu Chuyện Tuyển Dụng Của Alec Brownstein

Từ trước đến nay, mọi người đều biết GG Adword là một công cụ đắc lực và chủ chốt dành cho các nhà quảng cáo, doanh nghiệp, các chuyên viên marketing, các shop kinh doanh nhỏ lẻ … nhằm phục vụ cho mục đích kinh doanh bao gồm gia tăng mức độ nhận thức thương hiệu (Brand Awareness), giới thiệu sản phẩm & dịch vụ (Product & Service Approach), và tăng tỉ lệ chuyển đổi / bán hàng (Conversion).

Tuy nhiên, ít ai nghĩ đến việc áp dụng GG Adword để tìm kiếm công việc ở những công ty hàng đầu như trường hợp của Alec Brownstein – một copywriter đang làm việc tại New York  dưới đây.

Alec Brownstein đã phát hiện một điều thú vị là hầu hết mọi người đều sẽ tìm kiếm từ khóa là TÊN CỦA MÌNH ít nhất một lần trong đời. Tương tự như vậy, chắc chắn các nhà tuyển dụng, các chủ doanh nghiệp, các sếp “tai to mặt lớn” trong những công ty đầu ngành sẽ có xu hướng Google TÊN CỦA HỌ một vài lần trong năm. Vì vậy, Alec đã nhanh chóng đăng kí một tài khoản Adword, sau đó đặt quảng cáo cho tất cả từ khóa là các tên của các CEO, các giám đốc nhân sự trong các công ty nổi tiếng mà anh đang hướng đến.  Chính vì vậy, ngay khi một trong số họ search từ khóa là tên của mình, vd như “Mark Zuckeberg”, ngay lập tức CEO của Facebook sẽ nhìn thấy một mẫu quảng cáo có thông tin đại loại như :

“Hey, [creative director’s name]: Goooogling [sic] yourself is a lot of fun. Hiring me is fun, too”

“Hey, Mark: Google tên của mình hẳn là có rất nhiều điều thú vị. Tuyển dụng tôi cũng vậy “

Và bên dưới là đường link dẫn trực tiếp đến website của anh http://alecbrownstein.com  bao gồm những thông tin về CV, cũng như những dự án anh đã thực hiện được .

Kết Quả

Sau một thời gian chạy quảng cáo, đã có 5 vị sếp trong bảng danh sách của Alec thực hiện tìm kiếm tên của họ và nhận được mẩu quảng cáo từ anh. Kết quả, 4 trong 5 vị sếp ấy đã liên hệ và sắp xếp một cuộc phỏng vấn trực tiếp với anh, và anh đã nhận được lời mời làm việc từ 2 trong 4 cuộc phỏng vấn ấy. Quả là một kết quả không thể hoàn hảo hơn !!!

Mặt khác, báo cáo cho thấy chiến dịch quảng cáo của anh chỉ tốn $6 đô la = 150,000 VND, vì hầu như chẳng ai cạnh tranh quảng cáo các từ khóa này với anh, nhưng kết quả thu được thì vượt xa sự kì vọng.

Tóm tắt

Trong xu hướng thị trường lao động ngày càng biến đổi và cạnh tranh gay gắt như hiện nay, việc áp dụng những phương pháp tìm việc sáng tạo và phá cách, những tư duy “dám nghĩ khác, làm khác”, phá bỏ mọi rào cản truyền thống sẽ là một trong những cách tối ưu để ứng viên có thể giới thiệu năng lực của mình đến với những nhà tuyển dụng hàng đầu, từ đó có được vị trí và công việc như mong muốn.



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob