iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Trình bày thông tin cá nhân của bạn cho nhà tuyển dụng

Hầu hết các nhà tuyển dụng có câu hỏi là “Hãy nói cho chúng tôi biết thật nhiểu về bạn”? Câu hỏi này chính là dạng câu hỏi được dùng trong các buổi phỏng vấn quan trọng mang tính quyết định việc có nhận ứng viên vào làm hay không? Câu hỏi đó nghe tưởng chừng như rất đơn giản nhưng các bạn nên nhớ đó chính là nhà tuyển dụng luôn có ngụ ý nên các bạn không nên trả lời một cách thoái. Nhiều nhà tuyển dụng xem xâu hỏi này là một miếng mồi để dụ các ứng viên tìm việc làm vào bẫy của mình. Hãy có một sự chuẩn bị trước khi các bạn bắt đầu trả lời câu hỏi đó cùa nhà tuyển dụng với các mẹo nhỏ dưới đây:

Khi mà các bạn trả lời các câu hỏi cảu nhà tuyển dụng thì nên nhớ làm sao cho nó thật ngắn ngọn và tạo ra một sự quan tâm từ phía nhà tuyển dụng với thành tích và kinh nghiệm phù hợp với vị trí tuyển dụng (tuyển dụng Nhân sự, tuyển dụng IT, tuyển dụng Marketing,…) . Có một điềm yếu mà các ứng viên gặp phải đó chính là trình bày lòng vòng không đâu vô đâu hết và điều là các nhà tuyển dụng rất ghét vấn đề này, chính vì như vậy nên các phải trình bày đầy đủ ý theo thứ tự cũng như thật chi tiết về những gì mình có được.

 

Xem thêm: Tiết lộ những điều nhà tuyển dụng sẽ xem trong hồ sơ của bạn

 

Khi trình bày về kinh nghiệm ở các công việc trước thì tất nhiên là các bạn nên trình bày với một trật tự thời gian thích hợp nhất để cho các nhà tuyển dụng khi nhìn vào có thể xác dịnh ngay là bạn làm ở đâu, như thế nào liền. Theo như một quy tắc đó chính là những kinh nghiệm nào mà bạn mới có đây thì nên trình bày lên đầu tiên và cứ thế thời gian giảm dần đi.

 

Một điều mà cần lưu ý đó chính là không nên đưa những gì mà cá nhân mình quá vào trong phần mà bạn đang muốn trình bày ngắn ngọn và cũng không nên đưa thông tin như tôi đã kết được năm năm, tôi yêu bóng đá, tôi thích thức dậy sớm vào mỗi buổi sáng để tập thể dục…. Không nên có những thông tin ngoài lề như vậy, vì nó có thể làm cho nhà tuyển dụng thấy chán.

 

Nói cho các nhà tuyển dụng biết là bạn có những cai gì gọi là thế mạnh trong công việc đang ứng tuyển. Bạn nên tự tin thể hiện những thông tin như thành tích làm việc, kinh nghiệm cũng như năng lực của chình bản thân bạn có vai trò quan trọng cho các nhà tuyển dụng đánh giá chúng.

 

Xem thêm: 7 bí kíp tạo CV thu hút nhà tuyển dụng (kèm mẫu CV miễn phí)

 

Khi bước vào buổi phỏng vấn thì các bạn nên trình bày cho nhà tuyển dụng thấy mình là một ứng viên phù hợp với công việc mà nhà tuyển dụng đang đang tuyển dụng ( tuyển dụng Marketing, tuyển dụng R&D,…) và cùng đừng có quên là không nên dùng những ngôn ngữ quá cỡ đối với mình đấy nhé !!!

 

Cách trình bày thông tin các nhân cho nhà tuyển dụng

 

Ví dụ như: Lĩnh vực mà tôi yêu thích là marketing và PR nên khi làm việc 6 năm liền ở công ty H thì tôi đã đúc kết cho mình rất nhiều kinh nghiệm và các mối quan hệ trong lĩnh vực mình thích. Khi mà có những kinh việc làm việc như vậy thì tôi luôn đóng vai trò quan trọng trong các chiến lược của công ty và được mọt số nhà tuyển dụng ở công ty khác mời sang phỏng vấn và làm việc ở trị trí lãnh đạo. Vị trí gần đây mà tôi đã từng lám đó chính là Giàm đốc bộ phận Marketing và PR của công ty H, khi ở chức vụ này thì tôi có nhiệm vụ là tạo quan hệ nội bộ cũng như bên ngoài công ty vì thế tỗi đã làm việc với hơn 90 dối tác làm ăn. Khi đó tôi đã quản lí tất cả quản lí tất cả 6 thành viên của bộ phận phát triển thương hiệu cũng như uy tín của công ty trên thị trường Việt Nam.

 

Một nguyên tắc nữa đó chính là bạn hãy thành thật với tất cả thông tin mà bạn đưa ra cho nhà tuyển dụng. Nguyên tắc vàng đó chính là nói cái gì cũng phải là sự thật vì các nhà tuyển dụng chuyên nghiệp sẽ có thể nhận ra rằng bạn đang nói dối họ và cho bạn vào sổ đen ngay lập tức.

 

Xem thêm: 5 Điều cần biết về nhà tuyển dụng trước khi phỏng vấn

 

Khi trình bày thì nên nói sao cho thật súc tích và các bạn nên làm sao cho thời gian mà mình trình bày xuồng còn một đến hai phút mà thôi. Tất cả các nhà tuyển dụng thường không có nhiểu thời gian để nghe bạn nói về câu chuyện cổ tích đâu nhá.

 

Có một điều tối kị tuyệt đối đó chính là khi nhà tuyển dụng hỏi bạn nguyên nhân tại sao lại chọn công của họ và câu trả lời của bạn là vì công ty của ông/bà có mức lương cao hơn các công ty khác. Khi mà bạn trả lời như thế thì nhà tuyển dụng cho rằng bạn chỉ đến khi có lương cao mà thôi!!!!!!

 

Chúc các bạn thành công! 

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

IconicJob.vn – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob