iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Tiết lộ những điều nhà tuyển dụng sẽ xem trong hồ sơ của bạn

Hồ sơ xin việc làm cầu nối giữa bạn với nhà tuyển dụng cũng như giúp bạn đến gần hơn với việc làm mơ ước của bạn. Nhà tuyển dụng có thể đánh giá được tính cách cũng như kỹ năng của bạn thông qua bộ hồ sơ cua bạn. Theo các số liệu thống kê, nhà tuyển dụng chỉ dành khoảng 30-60 giây để xem một bộ hồ sơ của ứng viên. Sẽ là một lợi thế rất lớn cho quá trình tìm việc nhanh khi bạn biết được những điều mà nhà tuyển dụng mong đợi trong bộ hồ sơ xin việc

 

> 10 Quy luật bất biến trong buổi phỏng vấn
> Khơi dậy niềm đam mê trong công việc
> Giải mã các ngôn ngữ cử chỉ trong buổi phỏng vấn

 

nhà tuyển dụng xem gì trong hồ sơ xin việc

 

 

Thông tin cá nhân

 

Đây là phần quan trọng nhất, bạn nên để những thông tin cá nhân của bạn ở phần đầu hồ sơ xin việc của mình. Thông tin cá nhân bao gồm họ, tên, số điện thoại, địa chỉ email và đặc biệt là một tấm hình 3×4 thể hiện sự thân thiện của bạn thông qua nụ cười tươi.

 

Lời giới thiệu về bản thân, kỹ năng mà bạn có

 

Bạn hãy trình bày một đoạn văn ngắn giới thiệu sơ lược về bản thân cũng như những khả năng của bạn trong công việc. Hãy đề cập tới những kỹ năng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm chẳng hạn như nếu nhà tuyển dụng đang tìm kiếm ứng viên cho vị trí việc làm kinh doanh, hoặc việc làm marketing bạn hãy đề cập tới những kỹ năng về sales liên quan như: khả năng thuyết phục khách hàng, khả năng giao tiếp, những ý tưởng sáng tạo của bạn….

 

 

Sự phù hợp

 

Nhà tuyển dụng sẽ ưu ái hơn với các ứng viên mà họ cảm thấy “phù hợp” với công việc. Vì vậy, bạn nên đề cập tới những kỹ năng liên quan trong toàn bộ hồ sơ của mình từ phần tóm tắt bản thân đến kinh nghiệm làm việc và các ky năng của ban. Một mẹo nhỏ là bạn có thể lấy các yêu cầu từ bản tin tuyển dụng để điền vào hồ sơ của mình.

 

Sự chính xác

 

Nhà tuyển dụng sẽ rất thích các hồ sơ có sự chính xác cao trong cách trình bày. Sự chính xác ở đây là những thông tin mà bạn cung cấp cho nhà tuyển dụng về các kỹ năng, kinh nghiệm của bạn tại công ty cũ.

 

 

Cách trình bày hồ sơ

 

Cách bạn trình bày hồ sơ cũng có thể ảnh hưởng tới kết quả của bạn. Bạn nên sắp xếp các mục trong hồ sơ một cách khoa học, dễ nhìn, và đăc biệt là nên tránh các lỗi chính tả. Những thông tin quan trọng như phần tóm tắt về bản thân, kinh nghiệm làm việc nên để trên cùng vì phần này sẽ thu hút nhà tuyển dụng.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob