iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Top 10 công việc được trả lương cao nhất tại Úc (2019)

Đối với nhiều người, việc được sinh sống và làm việc tại Úc là niềm mơ ước rất lớn. Tại Úc, không chỉ có nền kinh tế phát triển, giáo dục, y tế rất tốt, và khí hậu rất thuận lợi để sinh sống và làm việc. Tại Úc có rất nhiều công việc làm lương cao trong nhiều ngành công nghiệp. Do đó, đây là nơi lựa chọn sáng suốt cho sự nghiệp của bạn. Sau đây, chúng tôi sẽ liệt kê 10 công việc được trả lương cao nhất ở Úc cho năm 2019, các bạn cùng tham khảo nhé.

10. Nhà khoa học dữ liệu

Mức lương trung bình: 99.510 đô la Úc (55.350 bảng / 70.320 đô la)

Đây là công việc có thể nói là rất hấp dẫn vì mức lương của nó có thể lên tới 6 con số. Nhà khoa học dữ liệu chịu trách nhiệm khai thác thông qua một lượng lớn dữ liệu và biến nó thành thông tin có giá trị và có thể thực hiện được điều này, các tổ chức trong mọi lĩnh vực đang tìm kiếm những người phân tích dữ liệu có trình độ và năng lực.

Để trở thành một nhà khoa học dữ liệu, bạn sẽ cần có kiến thức vững chắc về ngôn ngữ lập trình – đặc biệt là Python – cũng như nền tảng giáo dục trong lĩnh vực STEM như toán học hoặc khoa học máy tính. Ngoài ra, bạn có thể thực hiện nghiên cứu sau đại học trong một chủ đề cụ thể về dữ liệu, trước khi chuyên về một ngành cụ thể.

Top 10 công việc được trả lương cao nhất tại Úc (2019)

9. Bác sĩ

Mức lương trung bình: 103.400 đô la Úc (£ 57,510 / $ 73,060)

Nền y tế tại Úc rất phát triển và được đánh giá là một trong những nước có nền y tế tốt nhất thế giới. Tại đây, các trường đại học cũng có nền đào tạo giáo dục y tế hàng đầu thế giới hiện nay.

Để trở thành một bác sĩ phải cần một quá trình lâu dài và đầy thách thức, và công việc này cũng được trả lương rất cao. Các bác sĩ tại Úc thường có mức dao động quanh mốc 120.000 đô la Úc (khoảng 84.800 đô la Mỹ), các chuyên gia tư vấn đặc biệt trong phẩu thuật, gây mê và tâm thần học có thể có được mức lương hơn 200.000 đô la(khoảng 141.330 đô la Mỹ), trong khi các chuyên gia tư vấn cao cấp có thể được mức lương hơn 300.000 đô la(~212.010 đô la Mỹ).

8. Quản lý các hoạt động giúp nhân viên cảm thấy vui vẻ và hạnh phúc

Mức lương trung bình: 110.520 đô la Úc (61.470 bảng / 78.090 đô la)

Vị trí của người quản lý phúc lợi là một trong nhưng vị trí tương đối mới gần đây. Với các công ty và tập đoàn lớn ngày càng muốn chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của nhân viên của họ – cũng như những lợi ích mà một nhân viên cần có giúp họ cảm thấy hạnh phúc – không có gì ngạc nhiên khi những người chịu trách nhiệm quản lý các chương trình đó có được mức lương xứng đáng với công sức họ bỏ ra.

Thông thường, các nhà quản lý phúc lợi được tập hợp từ một bộ phận nhân sự của công ty. Mặc dù chưa có quy định thực tế về trình độ , nhưng một kiến thức rộng trong ngành – và sự nhiệt tình đối với các xu hướng hoạt động giúp đỡ nâng cao sự hài lòng của nhân viên với công ty là một trong những lợi thế, cũng như phải có kỹ năng mạnh mẽ và ý thức sáng tạo.

7. Quản lý xây dựng

Mức lương trung bình: 111.390 đô la Úc (61.950 bảng / 78.730 đô la)

Khí hậu ở Úc rất ôn hòa, có rất nhiều người trên thế giới đến Úc làm việc và sinh sống. Do đó, việc phát triển xây dựng là điều tất yếu, đây là cơ hội cho những nhà quản lý xây dựng. Được giao nhiệm vụ giám sát các nhà thầu tại chỗ, cũng như hợp tác chặt chẽ với các chuyên gia xây dựng và các bên liên quan khác (như kiến trúc sư, khảo sát và nhà cung cấp), các nhà quản lý xây dựng phải cân bằng một loạt các bộ phận chuyển động liên tục trong một ngành công nghiệp nổi tiếng về sự biến động của nó.

Để trở thành người quản lý xây dựng, bạn sẽ cần học một bằng cấp liên quan, mặc dù nhiều người bắt đầu tại chỗ và làm việc theo cách của họ, kết hợp giáo dục của họ với kinh nghiệm tại chỗ. Dù bằng cách nào, bạn sẽ cần phải được tổ chức, quyết đoán và có thể quản lý các đội theo thời hạn nghiêm ngặt.

6. Kỹ sư đám mây

Mức lương trung bình: 111.590 đô la Úc (£ 62,050 / $ 78,870)

Một ngành công nghệ sáng tạo tương đối gần đây, kỹ thuật đám mây đang nhanh chóng trở thành một trong những công việc IT hót trong ngành CNTT có nhu cầu cao nhất trong ngành, với các công nghệ được kích hoạt bởi điện toán đám mây – như ứng dụng thương mại, lưu trữ dữ liệu và Internet of Things – phát triển nhanh chóng. Do đó, các kỹ sư lành nghề có thể xây dựng, bảo trì và phát triển các hệ thống như vậy có thể mong đợi kiếm được nhiều tiền cho những rắc rối của họ.

Các kỹ sư đám mây cần có một nền tảng giáo dục tốt, kiến thức vững chắc trong lĩnh vực CNTT hoặc điện toán, cũng như kinh nghiệm và trình độ chuyên môn tùy thuộc vào vai trò chính xác của họ. VMware Certified Professional in Data Center Visualization và AWS Certified Solutions Architect (Associate) là những nơi tuyệt vời để bắt đầu.

Top 10 công việc được trả lương cao nhất tại Úc (2019)

5. Trình quản lý phân tích

Mức lương trung bình: 118.820 đô la Úc (66.070 bảng / 83.980 đô la)

Như đã được chứng minh trong danh sách này, dữ liệu – hay đúng hơn là khả năng thao tác và quản lý nó – là một kỹ năng được tìm kiếm rất cao. Tuy nhiên, đối với các tổ chức tạo ra lượng dữ liệu khổng lồ, có khả năng sẽ có toàn bộ đội ngũ các nhà phân tích và nhà khoa học cố gắng xử lý mọi thứ; không có gì đáng ngạc nhiên, nó hỗ trợ người quản lý phân tích để hướng dẫn và sử dụng các thông tin để mang lại lơi ích.

Đối với các doanh nghiệp hoặc tổ chức phụ thuộc nhiều vào dữ liệu, điều này có nghĩa là người phân tích dữ liệu phải chịu trách nhiệm lớn và do đó, mức tiền lương cao dành cho họ là xứng đáng. Hầu hết các nhà quản lý phân tích bắt đầu với tư cách là nhà phân tích dữ liệu hoặc nhà khoa học và kết hợp các kỹ năng kỹ thuật của họ với kinh nghiệm và trình độ quản lý có liên quan để phát triển nghề nghiệp.

4. Kiến trúc sư bảo mật CNTT

Mức lương trung bình: 124.190 đô la Úc (69.060 bảng / 87.770 đô la)

Với tất cả các dữ liệu và cơ sở hạ tầng nói trên đang được biên soạn, lưu trữ và duy trì trong lĩnh vực kỹ thuật số, bảo vệ nó khỏi những kẻ xâm nhập trái phép, độc hại là ưu tiên ngày càng lớn đối với các tổ chức. Các chuyên gia an ninh mạng – dù được tuyển dụng trực tiếp để đảm bảo việc chống xâm nhập, xây dựng và liên tục cập nhật các hệ thống để bảo vệ dữ liệu của doanh nghiệp.

Mặc dù có một số vai trò phụ trong an ninh mạng (như pháp y và bảo mật thông tin), hầu hết các kiến trúc sư bảo mật đều có kiến thức về CNTT hoặc điện toán, cũng như hiểu biết sâu sắc (và đang diễn ra) về cách thức hoạt động của tội phạm mạng. Đạt được các chứng chỉ được công nhận trong ngành cũng có thể giúp dễ dàng tìm việc làm trong ngành này, đảm bảo vai trò của bạn với mức lương cao.

3. IT Manager

Mức lương trung bình: 125.660 đô la Úc (69.870 bảng / 88.810 đô la)

Với công nghệ cho phép các tổ chức mở rộng và hoạt động theo những cách không có sẵn trước đây, có rất nhiều giá trị trong các chuyên gia CNTT có thể thu hẹp khoảng cách giữa chuyên môn kỹ thuật và phát triển kinh doanh. Nói một cách đơn giản: các nhà quản lý dự án có thể hiểu nhu cầu của một tổ chức và xác định cách thức công nghệ có thể giải quyết các vấn đề đó (và ngược lại) có thể mong đợi các kỹ năng của họ có nhu cầu cao.

Một lần nữa, để có thể tìm việc làm IT với mức lương cao tại Úc,  bạn sẽ cần một nền tảng giáo dục, kiến thức thật vững chắc về CNTT và điện toán, cũng như kiến thức về cách thức hoạt động của các doanh nghiệp (điều này có thể đạt được bằng cách học thạc sĩ hoặc bằng cấp chung). Trình độ quản lý dự án được tôn trọng và công nhận cũng sẽ là một lợi thế lớn, cũng như kinh nghiệm trong ngành công nghiệp của bạn.

Top 10 công việc được trả lương cao nhất tại Úc (2019)

2. Giám đốc kỹ thuật

Mức lương trung bình: 132.350 đô la Úc (73,590 bảng Anh / 93,540 đô la)

Mặc dù mức lương của bạn sẽ phụ thuộc vào chuyên ngành kỹ thuật mà bạn làm việc, các nhà quản lý kỹ thuật chắc chắn có thể mong đợi được trả lương rất cao cho những nỗ lực của họ. Một lĩnh vực đặc biệt sinh lợi, chẳng hạn, là trong dầu, khí đốt và năng lượng, trong khi các kỹ sư hóa học và kỹ sư khai thác làm rất tốt.

Các kỹ sư học tại trường đại học trong chuyên ngành đã chọn trước khi có kinh nghiệm trong lĩnh vực này. Thông qua nghiên cứu sâu hơn, sau đó họ có thể xây dựng một danh mục đầu tư về trình độ quản lý và giám sát trên con đường dẫn đầu của nghề nghiệp. Ngẫu nhiên, nhiều kỹ sư cũng đạt được trình độ kinh doanh hoặc kinh tế và kết thúc vai trò điều hành như các chuyên gia hoặc nhà hoạch định chính sách trong lĩnh vực tương ứng của họ.

1. Kiến trúc sư hệ thống CNTT

Mức lương trung bình: 139.690 đô la Úc (77.660 bảng / 98.730 đô la)

Không có gì đáng ngạc nhiên, mức lương trung bình cao nhất ở Úc cũng là một vị trí CNTT.

Các kiến trúc sư hệ thống chịu trách nhiệm thiết kế, xây dựng và thử nghiệm toàn bộ cơ sở hạ tầng cho bất kỳ tổ chức nào có mạng nội bộ. Nhiều dự án trong số này rất phức tạp và nhạy cảm, đòi hỏi kiến thức và kinh nghiệm cao từ những người chịu trách nhiệm cho sự sáng tạo của họ.

Với số lượng chuyên môn kỹ thuật cao mà các kiến trúc sư hệ thống sở hữu, họ có thể có được mức lương lớn từ các nhà tuyển dụng. Tuy nhiên, họ nên là chuyên gia trong lĩnh vực của mình và có một nền tảng học vấn vững chắc, nhiều kinh nghiệm và một số bằng cấp liên quan đến ngành.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob