iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Tips thu hút ứng viên vào mùa tuyển dụng?

Mùa cao điểm tuyển dụng sắp bắt đầu, và nhiều doanh nghiệp đang tích cực lên kế hoạch để thu hút những ứng viên tài năng xuất sắc từ các công ty đối thủ. Tuy nhiên, không phải tất cả các công ty đều biết cách thu hút ứng viên hiệu quả trong giai đoạn này. 

Bạn đang tìm kiếm giải pháp nhanh chóng, hiệu quả và tiết kiệm chi phí? Hãy đọc bài viết của chúng tôi  về Tips thu hút ứng viên  để có những gợi ý hữu ích cho quá trình tuyển dụng của bạn nhé.

1. Xây dựng JD công việc rõ ràng và thu hút

Bảng mô tả công việc đóng vai trò quan trọng trong quá trình tuyển dụng, vì ứng viên thường dựa vào mô tả công việc để hiểu rõ về trách nhiệm và nhiệm vụ của vị trí đó trước khi quyết định nộp đơn. Một bảng mô tả công việc không rõ ràng, chung chung có thể dẫn đến việc bỏ lỡ những ứng viên có  năng lực giỏi nhiều kinh nghiệm. Ngoài ra, việc đặt tiêu đề công việc cũng cần được chú ý, với nguyên tắc đơn giản sẽ giúp thu hút sự chú ý của ứng viên hiệu quả hơn.

2. Lựa chọn người phỏng vấn một cách hợp lý

Để tăng cường hiệu quả trong quá trình tuyển dụng, việc hình thành một hội đồng phỏng vấn gồm những người có kinh nghiệm là rất quan trọng. Điều này đặc biệt quan trọng vì họ sẽ có cái nhìn sâu sắc về những yếu tố cần thiết cho vị trí tuyển dụng và có khả năng xác định ứng viên phù hợp nhất. Có thể chọn người phỏng vấn từ các trưởng phòng, trưởng nhóm hoặc những người làm việc ở những vị trí tương tự để đảm bảo sự hiểu biết chuyên sâu về công việc cụ thể.

3. Có sự chuẩn bị chu đáo cho buổi phỏng 

Để tổ chức buổi phỏng vấn hiệu quả, quan trọng nhất là phải xác định phương pháp phỏng vấn phù hợp và chuẩn bị kỹ lưỡng các câu hỏi liên quan đến kiến thức chuyên môn và tình huống công việc. Đặc biệt, các câu hỏi nên dựa trên yêu cầu cụ thể của công việc, và không nên phân biệt đối xử dựa trên giới tính hoặc vùng miền.

Hãy thực hiện nguyên tắc 70/30 trong buổi phỏng vấn, tức là tạo điều kiện để ứng viên nói trong khoảng 70% thời gian, trong khi nhà tuyển dụng chỉ nên nói khoảng 30%. Việc này giúp bạn có cái nhìn rõ ràng về tính cách, thái độ và năng lực của ứng viên. Từ đó, bạn có thể thực hiện quá trình lựa chọn ứng viên một cách hiệu quả hơn.

4. Trao đổi và giải thích thật dễ hiểu và thu hút ứng viên khi phỏng vấn.

Để đảm bảo ứng viên hiểu đúng về công việc và tránh tình trạng họ từ chối sau khi phỏng vấn, quan trọng nhất là phải giải thích đầy đủ thông tin về công việc trong quá trình phỏng vấn. Nếu ứng viên không thấu hiểu về nhiệm vụ thực tế, thì khả năng ứng viên nhận lời mời làm việc không cao.

Hãy chú ý kỹ trong việc trình bày thông tin về công việc và đảm bảo ứng viên có hiểu biết đầy đủ. Phỏng vấn không chỉ là để chọn lựa những ứng viên xuất sắc, mà còn để đảm bảo rằng họ thực sự muốn và hiểu rõ về công việc mà họ sẽ thực hiện.

5. Mở rộng phạm vi tìm kiếm ứng viên

Sau khi lọc hồ sơ, không nên chỉ lựa chọn một hoặc hai ứng viên để thực hiện phỏng vấn. Một chiến lược quan trọng trong kế hoạch tuyển dụng là nên có ít nhất ba ứng viên tham gia vào vòng phỏng vấn cuối cùng. Điều này sẽ giúp công ty có thêm nhiều cơ hội lựa chọn được ứng viên phù hợp nhất.

iconicJob Vietnam mong muốn trở thành đối tác đáng tin cậy, giúp doanh nghiệp kết nối mạnh mẽ với thị trường lao động hiện nay. Với vài bước đơn giản, doanh nghiệp có thể dễ dàng đăng tin tuyển dụng và nhanh chóng tìm kiếm nhân sự tài năng.

---------------------------
Mọi thông tin liên hệ:

iconicJob Vietnam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob