iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Tiết lộ những bí mật về lương

Hầu hết khi làm nhân viên thì mọi người rất chú ý đến đề tài là lương thưởng nhưng có rất nhiều người rõ những biết được bí mật về đề tài đang nổi như cồn và nó rất khó đề đàm phán được khoảng lương tốt nhất cho bản thân

 

tiền lương cho nhân viên

 

Khoảng lương mà bạn được trả cho biết gì về bạn

 

Rất nhiều doanh nghiệp thường muốn thõa thuận lương theo tình hình của thực tế để lựa chọn tất cả ứng viên sáng giá nhất. Chính vì như thế, trong công cuộc cạnh tranh việc làm ngày càng khốc liệt thì lương thử việc của những người mới được tuyển vào làm có thể bằng hay là hơn khoảng lương của nhân viên cũ, tuy nhiên dù bạn có nhiều mặt tốt hơn như kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc lâu năm.

 

Có rất ít doanh nghiệp đi đầu đã giải quyết những tìm hiểu về sự thích hợp của lương với nhân viên. Khi mà nhà tuyển dụng nhìn thấy có nhiều chênh lệch giữa lương của nhân viên cũ và những người mới được tuyển không có khoảng cách xa, việc đầu tiên họ nghĩ đến là tăng lương cho bạn theo các mức quy định của pháp luật. Nhưng ở rất nhiều doanh nghiệp thì họ không bao giờ thực hiện công việc này và không có một lời nói nào nếu bạn không lên gặp trực tiếp họ nói rõ.

 

Việc bạn cần làm: Hãy luôn tìm hiểu và bám sát mức độ lương của những người làm chung bộ phận hay có cùng kiến thức, kinh nghiệm. Khi làm như vậy thì bạn sẽ nhận ra ngay khoảng chênh lệch và đề nghị với sếp.

 

Xem thêm: Làm thế nào để được tăng lương

 

Mức tăng thực tế có thể cao hơn mức tăng công ty

 

Trong việc đưa ra các giải pháp cho vần đề tăng lương thưởng cho nhân viên, người quản lí của bạn luôn tỏ vẻ nó là vấn đề quan trọng như về việc sẽ tăng bao nhiêu để mọi người trong công ty không phàn nàn hay phản đối. Ví dụ, nếu mức tăng trung bình là 11%, thì quản lí của bạn sẽ tăng cho người nhân viên thật sự xuất sắc là 13%, còn với các nhân viên có khả năng làm việc trung bình thì 9%.

 

Trong phần lớn các doanh nghiệp thường có ngân sách tăng lương lao động cho nhân viên thường lớn hơn mức tăng mà quản lí tăng cho bạn. Chính vì nhiều doanh nghiệp đề phòng trường hợp những nhân viên rất giỏi sẽ rời bỏ công việc nên cần có ngân sách dự phòng. Hầu hết các doanh nghiệp đều thực hiện việc đưa mức lương hấp dẫn cho nhân viên thật giỏi nhằm trói chân họ ở lại công ty. Chính vì lí do trên nên bạn phải nổ lực hết mình và hoàn thành tốt nhất để cho sếp thấy mình là người không thể thiếu của công ty. Khi đã làm cho sếp thấy mính có khả năng như thế nào, thì đây là thời cơ tốt nhất mà bạn có thể yêu cầu lương. Nếu thực tế nhà tuyển dụng cần bạn, thì dù có phải bỏ ra lượng lớn cở nào thì họ sẵn sàng trả theo yêu cầu của bạn.

 

Việc bạn cần làm: Những ngày cuối dùng để đánh giá và suy nghĩ có nên tăng lương lên hay không là cơ hội để bạn có thể thương lượng vì nhà tuyển dụng đã phê duyệt lương xong xuôi. Chính vì vậy, hãy thể hiện trong năm trước khi sếp đánh giá và xếp hạng năng lực nhân viên.

Tăng lương cho nhân viên

 

Khi công ty không tăng lương cho bạn, tài chính có phải đang trục trặc

 

Khi bạn đề nghị tăng lương, nếu quản lí đưa ra lí do là tình hình tài chính đang gặp khó khăn nhất định – hãy đặt ra một câu hỏi ngay cho nhà tuyển dụng là công ty sẽ mất gì nếu tăng lương cho bạn. Với câu hỏi đó mà nhà tuyển dụng trả lời rất lâu hay không thể nói rã vấn đề đó thì có nghĩa: bạn không xứng đáng với việc tăng lương; giám đốc không có quyền đưa ra quyết định hay trong khung lương của doanh nghiệp thì lương bạn là đang cao nhất.

Việc bạn cần làm: Hãy suy nghĩ lại thật kĩ xem coi bạn có muốn là việc tại công ty nữa không?.

 

Hãy làm sao cho quản lí thích bạn

 

Trong số rất nhiều nhân viên ở công ty Nhật thì có vài người được sếp của mình thương mến hơn nhân viên khác. Tất nhiên là không cần phải có quà cáp và xua nịnh sếp mọi lúc mọi nơi,hãy nên làm sao để giúp đỡ có kết quả tốt trong hoạt động kinh doanh cũng như giúp họ phát triển trở thành một giám đốc thành đạt.

 

Hợp đồng lao động sắp kết thúc không nên thương lượng về lương

 

Trong trường hợp, hợp đồng lao động giữa bạn với công ty có quy định về việc công ty không có trách nhiệm tăng lương cho bạn khi đã hết hợp đồng. Tuy nhiên bạn có thể nhận được rất nhiều trợ cấp từ phía công ty.
Việc bạn cần làm: Nếu bạn có những kỹ năng nổi bật thì bạn có thể thực hiện việc thương lượng lương với giám đốc. Ví dụ như bạn là độc nhất có thể thực hiện các chi tiết cụ thể nhất của một dự án đang thực hiện dang dở? Hạy tìm hiểu xem công ty đang cần gì ở bạn?

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob