iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Tại sao phải làm PR? 8 lý do cần phải làm PR cho doanh nghiệp

I. Tại sao cần phải làm PR?

Đây là một câu hỏi mà rất nhiều người điều hành quản lý đặt ra, đặt biệt là đối với công ty đang giai đoạn đầu và giữa. Nếu không dành ngân sách cho việc PR, thì sẽ rất khó để có thể thúc đẩy và giúp cho thương hiệu được nhiều người biết đến.

Đối với các doanh nghiệp tích cực tham gia vào các chiến thuật Digital Marketing và PR sẽ có nhiều khả năng thu hút sự chú ý của khách hàng và khách hàng tiềm năng và đạt được được kết quả kinh doanh tạo ra thành công cho doanh nghiệp.

Xem thêm: PR là gì ?

II. 8 lý do tại sao PR có lợi cho các công ty giai đoạn đầu và đang phát triển.

Các doanh nghiệp B2B (kinh doanh thương mại điện tử) tận dụng lợi ích của PR để thành công trong kinh doanh. Từ việc nâng cao nhận thức truyền thông để dẫn dắt câu chyện, đến quản lý khủng hoảng, có rất nhiều lý do cho câu hỏi “tại sao doanh nghiệp cần PR” và trả lời bởi các công ty ở mọi giai đoạn tăng trưởng.

1. Tạo ra khách hàng tiềm năng

PR Quan hệ công chúng có thể cải thiện kết quả kinh doanh bằng cách tạo ra khách hàng tiềm năng mới. Khi doanh nghiệp của bạn được nhắc tới trên các phương tiện truyền thông hướng đến các đối tượng mục tiêu, công ty của bạn sẽ được nhiều khách hàng tiềm năng biết đến.

2. Thu hút các nhà đầu tư

Sử dụng các phương tiện truyền thông đúng nơi đúng thời điểm sẽ giúp thu hút sự chú ý của các nhà đầu tư. Với thông điệp và chiến lược phù hợp, PR sẽ làm tăng uy tín của công ty như là một mục tiêu đầu tư ổn định và có khả năng sinh lời. Vậy tại sao phải làm PR? Nếu bạn là một công ty giai đoạn đầu hoặc giữa, vòng tài trợ tiếp theo của bạn có thể phụ thuộc vào nó.

Những lý do cần phải làm PR cho doanh nghiệp

3. Tuyển dụng nhân tài

Trong nhiều trường hợp, các chiến dịch PR không chỉ thu hút khách hàng mới mà cả nhân viên tương lai. Bất kỳ chiến lược PR nào hướng đến việc nâng cao uy tín và danh tiếng doanh nghiệp sẽ giúp thu hút được nhiều nguồn nhân sự tài năng đến với công ty. Với PR, bạn có thể dần dần nâng cao danh tiếng là một trong những nhà tuyển dụng được tìm kiếm nhiều nhất và là nơi nhiều ứng viên tài năng mong muốn được về đầu quân và đóng góp cho sự phát triển của công ty.

4. Giữ chân nhân viên hiện có

Quản lý nhân sự, nhân viên nghỉ việc là một trong những đe dọa nghiêm trọng trong hầu hết các công ty công nghệ.Nếu việc PR tốt trong nội bộ công ty có thể thúc đẩy tinh thần làm việc của nhân viên và giữ chân họ ở lại. Các cơ hội được đóng góp, được giao các vị trí cao hơn trong công ty, các chiến dịch truyền thông xã hội và các chiến thuật khác tạo ra cảm giác tự hào trong nhân viên và giúp họ đưa ra quyết định sẽ ở lại và cống hiến cho công ty.

5. Giảm chi phí

Tiết kiệm chi phí có thể là một lợi ích bổ sung của PR, đặc biệt là khi PR được tích hợp với các chiến thuật khác bằng cách tiếp cận kỹ thuật số. Bằng cách tận dụng sự phối hợp giữa các phương tiện có được, sở hữu và trả tiền, bạn có thể đạt được tác động lớn hơn với chi phí thấp hơn.

6. Đạt được thông điệp rõ ràng

Chiến lược PR quan hệ công chúng được xây dựng cẩn thận tạo ra sự rõ ràng về các thông điệp quan trọng và nhận diện thương hiệu của công ty bạn. Mặc dù có nhiều kênh phương tiện để khuếch đại các thông điệp chính, những người am hiểu PR sẽ giúp công ty truyền đạt thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng một cách hiệu quả nhất.

7. Tiết kiệm thời gian

Hầu hết các công ty công nghệ B2B đang phát triển sẽ thuê các công ty PR có kinh nghiệm bên ngoài công ty. Các công ty PR cho các doanh nghiệp B2B hàng đầu có chuyên môn và các kết nối trong ngành để đạt được kết quả tối ưu. Ngoài ra, việc thuê ngoài một công ty PR giúp cho nhân viên Marketing của công ty tập trung vào những điều quan trọng hơn.

8. Thu hút người mua tiềm năng

Nếu mục tiêu của bạn là được mua lại bởi một công ty công nghệ lớn hơn, PR là một điều bắt buộc. Tầm nhìn trực tuyến và trên các phương tiện truyền thông là điều kiện tiên quyết để thu hút sự chú ý của người mua, nhiều người trong số họ dựa vào các nguồn truyền thông trong ngành để có thể biết được những doanh nghiệp nào tiềm năng để ra quyết định mua chúng.

Với những thông tin trên, hy vọng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cần thiết và hữu ích về việc “Tại sao cần phải PR cho công ty”. Chúc bạn thành công.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Website tuyển dụng nhân sự tiếng Nhật, tìm việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Chuyên tuyển dụng các Jobs tiếng Nhật cấp cao cho các Cty tầm cỡ của Nhật Bản đầu tư tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob