iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

PG là gì? Các công việc PG phải làm ?

PG là gì?

PG là các cô gái có ngoại hình đẹp, chiều cao lý tưởng từ 1m65 trở lên, có gương mặt đẹp và khả năng giao lưu thuyết phục tốt. Họ có nhiệm vụ đại diện cho các thương hiệu quảng cáo sản phẩm trong các Event, chiến dịch quảng bá, Marketing cho công ty.

PG thường làm các công việc gì?

– PG sẽ mặc những trang phục thật lộng lẫy, thật đẹp trong các sự kiện Marketing quảng bá sản phẩm và đứng gần sản phẩm được trưng bày hoặc dịch vụ mà họ đại diện. Tạo dáng và biểu cảm khuôn mặt sao cho ăn ảnh, thu hút người xem và tôn vinh được sản phẩm. Vì vậy, có thể nói các PG được xem như là gương mặt đại diện cho các thương hiệu.

– Có nhiều quan điểm cho rằng PG chỉ là những cô gái có ngoại hình đẹp, 3 vòng chuẩn, thường ăn mặc rất thời trang, sexy… và chỉ làm “bình hoa di động” mà thôi không biết làm gì cả. Nhưng đó là một quan điểm sai lầm! Trên thực tế họ là những cô gái bản bản lĩnh hơn ai hết, họ kiêm rất nhiều công việc từ nhân viên tiếp thị, giới thiệu sản phẩm đến việc làm người mẫu ảnh và thậm chí họ còn làm người dẫn chương trình, kiêm luôn tư vấn bán hàng khi khách hỏi mua và cần biết thông tin cụ thể của sản phẩm cũng như cách sử dụng.

– Ngày nay, công việc của PG PB được mở rộng từ các chương trình sự kiện lớn nhỏ đến các công việc như chạy roadshow và sampling.

Cơ hội làm việc và tương lai của các PG là gì?

– Không phải tự nhiên mà PG,PB được xem như là một ngành hot và có cơ hội nghề nghiệp cao nhất ở Việt Nam cũng như trên thế giới.

– Bởi với sự phát triển và ảnh hưởng của sức mạnh truyền thông, các công ty mong muốn sản phẩm và dịch vụ của mình có thể đến được với cộng đồng một cách thân thiện và để lại ấn tượng nhất. Muốn làm được như thế thì các PG, PB là lựa chọn thích hợp nhất với họ và từ đó con đường phát triển sự nghiệp mở ra đối với ngành PG, PB.

– Mức lương của các PG và PB rất hấp dẫn được trả theo giờ hoặc ngày tùy theo chế độ. Mặc dù vậy, mức lương này rất hấp dẫn, có thể nói đây là công việc “nhẹ nhàng lương cao”. Bên cạnh đó, khi làm PG, PB bạn được rèn luyện sự tự tin của mình khi được đứng và nói trước đám đông.

– Bạn hãy tưởng tượng xem bạn đang đứng trước một đám đông để giới thiệu một sản phẩm hay dịch vụ mà những người đó bạn hoàn toàn không quen biết. Trải qua vài lần như thế, bạn sẽ trở nên tự tin hơn rất nhiều. Vì thế, đây chính là một công việc lý tưởng dành cho các bạn sinh viên.

Nghề PG, PB có phải là một nghề nhàn hạ? Có những khó khăn gì?

Trên thực tế không có nghề nào là dễ dàng nhưng cũng không có nghề nào là khó khăn cả. Vừa nghe qua bạn có thể cho rằng nghề PG rất nhàn hạ chỉ cần có ngoại hình tốt là được. Thế nhưng để trở thành một PG (Promotion Girl) chuyên nghiệp và có thu nhập cao thì các bạn nữ phải có ý thức trách nhiệm công việc và luôn biết lắng nghe, học hỏi không ngừng. Bên cạnh đó còn có những khó khăn của nghề như:

– Công việc PG hầu hết thường mang tính thời vụ. Sau khi kết thúc công việc nay thì bạn phải “chạy show” để tìm kiếm công việc khác rồi lại tiếp tục chạy. Mà lại không phải lúc nào cũng có show để chạy, người ta thường nói “chạy show” đi kèm với “bể show”, “bít show”.

– Bạn phải tươi cười mọi lúc cho dù bạn có mệt cỡ nào đi chăng nữa. Với đôi chân mang đôi giày cao gót, bạn phải đi lại liên tục hay chương trình kéo dài hàng giờ đồng hồ thì đó là một cực hình nếu như bạn thể chất không tốt và thiếu rèn luyện, nhưng cho dù như vậy bạn phải luôn miêng cười để lên ảnh, quảng cáo hay quay phim…

– Có nhiều người có cái nhìn không thiện cảm và lệch lạc với các PG. Nhiều trường hợp PG đi làm ở các quán bar, nhà hàng bị khách hàng trèo kéo, có những hành động lời nói khiếm nhã .Điều này cũng gây rất nhiều phiền luỵ cho công việc của họ, nhiều người còn bị khách hàng gây khó dễ, dẫn đến bị trừ lương hay thậm chí cả nghỉ việc.

– Các PG thường gặp các vấn đề rắc rối về tiền lương khi gặp phải các hợp đồng “giao kèo” miệng, điện thoại, Email hoặc qua trung gian. Ban đầu họ hứa hẹn sẽ trả thù lao rất cao nhưng khi kết thúc thì lại bị o ép, cắt xén thậm chí còn bị “xù lương”.

– Do vậy, khi bắt đầu 1 chương trình giới thiệu sảm phẩm nào, các bạn hãy yêu cầu phía tuyển dụng có những hợp đồng lao động chắc chắn.

Các tiêu chuẩn để trở thành PG

– Vì đây là công việc đặc thù nên việc tuyển chọn PG được lựa chọn rất kỹ lưỡng.

– Điều tiên quyết để trở thành PG đó là ngoại hình. Nữ phải có chiều cao từ 1m65 trở lên, thân hình cân đối, nước da đẹp, khuôn mặt khả ái sẽ được các nhà tuyển dụng lựa chọn vì bạn sẽ là gương mặt đại diện cho một dòng sản phẩm hay thương hiệu của công ty.

– Đây là công việc quảng bá sản phẩm, thương hiệu của công ty đến khách hàng nên đòi hỏi PG phải có khả năng giao tiếp tốt như thái độ thân thiện, giọng nói nhẹ nhàng, truyền cảm… Nếu bạn có khả năng ngoại ngữ tốt bạn sẽ là một điểm cộng rất lớn trong nghề này

Ý thức trách nhiệm với công việc. Các nhà tuyển dụng hiện nay thường có xu hướng tuyển dụng các bạn PB, PG có tinh thần tự giác, có tinh thần trách nhiệm cao, năng nổ, hoà đồng và có khả năng làm việc nhóm.

Qua bài viết này, hy vọng sẽ giúp các bạn có cái nhìn đúng về nghề PG, PB, giúp bạn tìm hiểu thêm là nghề PG là gì, họ là ai và làm những gì. Nếu bạn có ý định sẽ tham gia làm PG thì hãy cân nhắc xem cái được và cái mất của một người làm PG, có như thế bạn mới định hướng được con đường sự nghiệp trong tương lai của mình. Chúc bạn thành công!

iconicJob.vn

 

 

 



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob