iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những yếu tố giúp cho hồ sơ của bạn được nhà tuyển dụng chú ý

Có một cách có thể làm cho nhà tuyển dụng biết đến bạn là ai và có thê làm gì cho họ bằng cách tạo cho mình một bộ hồ sơ ứng tuyển thật chuyên nghiệp, súc tích thì bạn mới có cơ hội cao giành được công việc mơ ước. Những mẹo sau đây có thể giúp cho bạn làm một bộ hồ sơ tìm việc làm không có một sơ suất nào xảy ra:

Một bộ hồ sơ không nên quá 2 trang A4

Có một điều mà bạn cần phải nhớ thật kĩ đó chính là khi nhà tuyển dụng đọc một mẫu CV xin việc thì không bao giờ họ muốn họ những hồ sơ xin việc quá dài thì nó làm tốn nhiều thời gian của họ. Theo một cuộc nghiên thì để đọc một hồ sơ thật kĩ thì nhà tuyển dụng sẽ tốn mất 2 phút để đọc nhưng trong thực tế thì họ chỉ dành cho các bộ hồ sơ khoảng 30 giây để xem lướt qua tất cả những ý chính mà bạn trình bày hay tìm những thứ mà họ yêu cầu ở một ứng viên.

Đưa ra những cái định lượng về thành tích

Trong hồ sơ của bạn sẽ có một phần dành riêng ra để bạn có thể trình bày cho các nhà tuyển dụng về những thành tích mà mình có được trong công việc trước đây ở những công ty như thế nào. Nếu như khi nêu một thành nào đó mà bạn chỉ kê khai nó ra mà không có một con số nào chứng minh thì nó hoàn toàn vô nghĩa mà thôi. Trong phần này thì các bạn nên liệt kê ra thật rõ ràng các thành tích đã đạt được có những ảnh hưởng như thế nào đến sự phát triển công ty cũ của bạn. Ví dụ như là bạn thực hiện việc thay đổi quy trình làm việc giúp công đi giảm 10% chi phí hay giúp cho công ty của bạn tiết kiệm được 5% chi phí nguyên vật liệu khi đàm phán giảm giá thành công. Nếu như các bạn đưa ra một con số cụ thể thì tỉ lệ có thể được nhận vào làm việc có thể rất cao. Cần rằng khi bạn ứng tuyển cho vị trí quản lí thì cần phải cho các nhà tuyển dụng thấy bạn đã quản lí tất cả bao nhiêu nhân viên trong công ty cũ.

Chọn cho mình một từ khóa nhà tuyển dụng cần

Khi đọc một bộ hồ sơ thì các nhà tuyển dụng luôn muốn tìm kiếm các từ khóa có thể quyết định là hồ sơ đó bị loại hay được tiếp tục phỏng vấn như giới thiệu kinh nghiệm làm việc hay những yêu cầu trong bảng mô tả công việc đã nêu lên dành cho ứng viên. Chính vì vậy mà bạn hãy nhờ tất cả các mối quan hệ mà mình có để tìm ra một số từ khóa ở vị trí mà mình muốn tuyển dụng nhằm giúp cho mình có cơ hội cao hơn các ứng viên khác. Ví dụ như bạn muốn ứng tuyển cho chức vụ giám đốc kinh doanh của một công ty đa quốc gia thì bạn nên tập trung vào các yêu tố như có mối quan hệ với các đại lí chuyên kinh doanh ngành hàng, có nhiều kỹ năng trong lĩnh vực tiếp thị, có thể sử dụng các phần mềm vi tính nhanh chóng,….

Tránh nói lang mang và những gì không cần đến

Việc các ứng viên hay sử dụng các từ ngữ như giúp cho hay góp phần thì nó có thể giúp cho các nhà tuyển dụng thấy rằng bạn chỉ làm qua công việc đó thôi chứ chưa có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng rằng khả năng rất cao vì từ ngữ bạn sử dụng không thể làm cho nhà tuyển dụng không thể hình dung ra công việc mình lam ra sao.

Có một lời khuyên đó chính là trong hồ sơ của bạn thì không nên sử dụng quá nhiều từ chịu trách nhiệm cho nhiều công việc cùng một lúc thì có thể nhà tuyển dụng đọc vào và cho rằng bạn đang kê khai cho họ chứ không thật lòng nói cho họ biết rằng bạn đã làm nó như thế nào. Nếu như bạn sử dụng từ ngữ tốt thì hãy cho nhà tuyển dụng thấy khả năng của mình như thế nào và họ có thể sẽ đánh giá cao kỹ năng viết của bạn đấy.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob