iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những ứng dụng dành cho người dùng Gmail khiến ai cũng ước “giá như mình biết sớm hơn” (Phần 1)

Gmail không chỉ là phương tiện khá hiệu quả dùng để trao đổi công việc hàng ngày nơi công sở, đây còn là công cụ đắc lực trong việc tiếp cận khách hàng tiềm năng và mở rộng thương hiệu cho tổ chức. Với số lượng người sử dụng tăng một cách chóng mặt mỗi năm, Gmail đã và đang cải tiến, bổ sung thêm rất nhiều tiện ích và các ứng dụng sáng tạo nhằm hỗ trợ tối đa nhu cầu của người dùng.Trong phần 1 này, iconicJob xin giới thiệu đến bạn đọc 4 ứng dụng vô cùng hữu ích, giúp bạn quản lý tài khoản Gmail dễ dàng hơn, loại bỏ được các tin rác không cần thiết và tiết kiệm được vô số thời gian cho những công việc quan trọng khác.

1. Mail Pilot

nhung-ung-dung-danh-cho-nguoi-dung-gmail-khien-ai-cung-uoc-gia-nhu-minh-biet-som-hon-phan-1-1

Ứng dụng này được sinh ra để giải quyết tình trạng “trí nhớ ngắn hạn” của người dùng. Mọi người thường chú ý vào những nội dung quan trọng khi vừa mở mail, những nội dung còn lại đôi khi bị lãng quên và không bao giờ được đọc. Mail Pilot đóng vai trò như một trợ lý ảo, cho phép bạn thiết lập chế độ đọc sau và sẵn sàng nhắc nhở bạn theo lịch hẹn.

Ngoài ra, Mail Pilot còn đánh dấu trạng thái đọc của bạn dựa trên các thao tác mà bạn thực hiện trên Gmail. Ví dụ, đối với những email mà bạn đang đọc dang dở, bạn hoàn toàn có thể tùy chỉnh sang trạng thái Incomplete để được gửi thông báo nhắc nhở đọc sau. Sau khi có thời gian và đọc lại toàn bộ email đó, rất nhanh chóng, email này sẽ được chuyển trạng thái sang hoàn tất Complete. Hiện nay, ứng dụng Mail Pilot có giá 20 USD trên MacOS và 10 USD trên iOS.

2. Mailburn

nhung-ung-dung-danh-cho-nguoi-dung-gmail-khien-ai-cung-uoc-gia-nhu-minh-biet-som-hon-phan-1-2

Thay vì mất nhiều thời gian chờ để gửi và nhận email, ứng dụng Mailburn chuyển đổi tất cả nội dung trong hộp thư Gmail thành một cuộc hội thoại tương tự như WhatsApp. Giờ đây, bạn có thể nhanh chóng phản hồi, đính kèm tệp tin… chỉ trong vòng vài giây. Với giao diện đơn giản và thân thiện, đây là ứng dụng rất hữu ích dùng để trao đổi công việc nhóm với đồng nghiệp hoặc bạn bè thân thiết. Người dùng có thể tải ứng dụng Mailburn trên iOS với mức giá…hoàn toàn miễn phí.

3. Spark

nhung-ung-dung-danh-cho-nguoi-dung-gmail-khien-ai-cung-uoc-gia-nhu-minh-biet-som-hon-phan-1-3

Là sản phẩm của Readdle – hãng sản xuất phần mềm uy tính dành cho các nền tảng của Apple, sự ra đời của Spark như một làn gió mới thu hút sự chú ý của các tín đồ công nghệ.

Tính năng nổi bật nhất của Spark phải kể đến đó là Smart Inbox. Đây là tính năng phân loại, sắp xếp email rất thông minh và khoa học. Tất cả email gửi đến sẽ được đưa vào những nhóm khác nhau để người dùng dễ thao tác: Nhóm bản tin (Newsletter), Nhóm tin thông báo (Notifications)… Tuy nhiên, nếu cảm thấy tính năng này không cần thiết, bạn có thể tắt trong mục Preferences (Mục yêu thích).

Không giống với các ứng dụng khác, có mức độ tìm kiếm khá hạn chế và thiếu chính xác, Spark cho phép người dùng mở rộng nội dung tìm kiếm và tất nhiên, kết quả trả về khiến người dùng không-thể-không-hài-lòng. Ngoài việc tra cứu bằng tên email người gửi, bạn có thể gõ bất kì nội dung nào trong ô tìm kiếm, Spark sẽ gợi ý và hiển thị tất cả các email liên quan dù chúng có cách đây nhiều năm trước.

nhung-ung-dung-danh-cho-nguoi-dung-gmail-khien-ai-cung-uoc-gia-nhu-minh-biet-som-hon-phan-1-4

Không chỉ quản lý Gmail, bạn còn có thể sử dụng Spark để theo dõi các tài khoản trên Yahoo Mail, Outlook, iCloud và nhiều dịch vụ khác. Ứng dụng Spark hoàn toàn miễn phí trên MacOS và iOS.

4. Unsubscriber for Gmail

Trước đây, bạn đã từng nhấn Subscribe (Theo dõi) các trang, các kênh mà bạn cho là hữu dụng, tuy nhiên hiện tại, những tin quảng cáo liên tục xuất hiện trong hộp thư lại khiến bạn hết sức đau đầu. Không cần phải bỏ công vào từng trang web để nhấn Unsubscribe, giờ đây, bạn có thể nhanh chóng lọc ra danh sách các trang bạn muốn theo dõi chỉ bằng ứng dụng Unsubscriber for Gmail.

nhung-ung-dung-danh-cho-nguoi-dung-gmail-khien-ai-cung-uoc-gia-nhu-minh-biet-som-hon-phan-1-5

Sau khi tải ứng dụng về máy, Unsubscriber sẽ quét toàn bộ tài khoản người dùng và liệt kê tất cả các đăng ký nhận quảng cáo, bạn click vào dấu ba chấm và chọn “Unsubscribe” để hủy bỏ theo dõi hoặc “Keep” để tiếp tục nhận tin. Unsubscriber for Gmail miễn phí cả trên Android lẫn iOS.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob