iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những sai lầm khiến bạn không thể thăng tiến trong sự nghiệp

1. Luôn trong tâm thế sợ rủi ro

Việc bước ra khỏi vùng an toàn và đối mặt với khả năng thất bại không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn không dám đương đầu với những rủi ro trong công việc, có thể bạn sẽ rơi vào trạng thái ù lỳ và tư duy lối mòn một cách nhanh chóng.

Vì vậy, khi một ý tưởng xuất sắc nảy sinh trong đầu, hãy hành động ngay lập tức. Thậm chí khi gặp thất bại, sự nỗ lực của bạn vẫn được sếp và đồng nghiệp đánh giá cao.

2. Không dành thời gian để học nâng cao chuyên môn và kỹ năng

Dù công việc hiện tại của bạn có vẻ ổn định và suôn sẻ, nhưng hãy nghĩ đến tương lai nếu bạn tiếp tục "đứng im" và không mở rộng kiến thức. Nếu bạn không chủ động học hỏi và cập nhật kiến thức mới, có thể bạn sẽ phải đối mặt với những khó khăn với công việc trong tương lai và bỏ lỡ những cơ hội thăng tiến.

Vì thế, hãy nhanh chóng cải thiện kiến thức của mình bằng cách tham gia các khóa học, tham gia các hội thảo, hoặc tìm kiếm ý kiến từ sếp, đồng nghiệp, và người thân. Đối với những vị trí quản lý, marketing, hay kinh doanh, điều này không chỉ là một quá trình kéo dài một vài ngày, mà là một thói quen hàng ngày hoặc thậm chí hàng giờ để bắt kịp với thông tin và xu hướng thị trường.

3. Không kiềm chế được cảm xúc

Giữ được tinh thần bình tĩnh trong những tình huống khó khăn, bị chỉ trích từ sếp, hay xảy ra mâu thuẫn với đồng nghiệp không phải là điều dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn không biết làm thế nào để đối phó với căng thẳng tại nơi làm việc dẫn đến việc to tiếng hoặc cự cãi thì khả năng thăng tiến của bạn có thể bị hạn chế.

Vì vậy, hãy tập trung nâng cao kỹ năng vào kiểm soát cảm xúc cá nhân. Hành động này không chỉ có lợi cho sự nghiệp của bạn mà còn giúp tăng cường khả năng xử lý được các tình huống khó khăn trong công việc.

4. Không xây dựng và mở rộng mối quan hệ

Việc tập trung quá mức vào công việc có thể khiến bạn bỏ qua những khía cạnh khác của cuộc sống. Bạn đã biết chưa, mối quan hệ xã hội đóng vai trò quan trọng trong việc định hình sự thành công của bạn cả trong sự nghiệp và cuộc sống?

Vì thế, hãy bắt đầu từ bây giờ bằng cách xây dựng và cải thiện mối quan hệ xã hội của mình. Kết bạn với những người thành công, hình thành thói quen giao lưu với những người có sở thích tương đồng. Một nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết các cơ hội việc làm đến từ mối quan hệ, và nhiều công ty thậm chí không công bố tuyển dụng mà chỉ tìm kiếm ứng viên qua mối quan hệ có sẵn.

5. Cố gắng làm công việc mà mình không thích

Theo một khảo sát gần đây, nhiều nhân viên ngày càng cảm thấy không hài lòng với công việc của mình. Nếu bạn đã cố gắng nhưng vẫn cảm thấy công việc hiện tại không mang lại niềm vui hay cơ hội phát triển trong tương lai, đây là lúc bạn nên tìm kiếm một công việc mới.

Với những lời khuyên trên, chúng tôi hy vọng bạn sẽ nhanh chóng tránh xa những sai lầm nghề nghiệp phổ biến trong năm mới và đạt được nhiều thành công trong sự nghiệp. Thành công là kết quả của sự nỗ lực không ngừng, tuy nhiên, mỗi hành trình sẽ có những thời gian thực hiện khác nhau tùy thuộc vào khả năng cá nhân. Hãy xác định rõ mục tiêu và tận dụng lợi thế cá nhân trong công việc bạn lựa chọn. Chúng tôi tin rằng mọi nỗ lực của bạn sẽ được đền đáp xứng đáng.

---------------------------
Mọi thông tin liên hệ:

iconicJob Vietnam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob