iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những nghề HOT trong 5-10 năm tới

Tuy được đào tạo bài bản và có năng lực tốt nhưng mỗi năm, số lượng sinh viên thất nghiệp vẫn gia tăng đáng kể (hơn 200.000 người trong năm 2016) và số người chuyển ngành do chọn sai công việc cũng nằm ở ngưỡng khá cao.“Chúng tôi không có nhu cầu tuyển dụng” hoặc “Công ty chúng tôi đã có đủ người rồi” là minh chứng cho thấy ngành nghề bạn chọn học/làm việc đang ở mức bão hòa hoặc ít được xã hội quan tâm. Đó là lý do chính khiến bạn phải cầm hồ sơ xin việc chạy hết chỗ này đến chỗ kia. Thay vì chật vật chạy theo nhu cầu của xã hội, hãy đi tắt đón đầu để luôn là người giành thế chủ động, được “theo đuổi” bởi các nhà tuyển dụng.

Và đây chính là danh sách 7 nghề “nóng bỏng tay” giúp bạn không bao giờ phải lo nghĩ đến chuyện thất nghiệp, mà còn rủng rỉnh túi tiền với mức lương cao trong vòng 5-10 năm tới.

1. Nhân viên kinh doanh

nhung-nghe-hot-trong-5-10-nam-toi-1

Kinh doanh được ví như xương sống của một doanh nghiệp, hoạt động kinh doanh càng hiệu quả thì lợi nhuận thu về càng cao, công ty càng phát triển. Để bán được sản phẩm và dịch vụ, doanh nghiệp buộc phải tìm kiếm những nhân viên kinh doanh tài năng và chuyên nghiệp. Người này phải hiểu rõ về sản phầm, có kỹ năng giao tiếp tốt, có chiến lược đàm phán và thương lượng thông minh.

Tuy số lượng nhân viên kinh doanh hiện nay nằm ở mức cao nhưng tỷ lệ người gắn bó với nghề này lại tương đối thấp và những gương mặt nổi trội cũng là quá ít so với mong muốn của các nhà quản lý. Trong tương lai, các chế độ lương thưởng và phúc lợi giành cho vị trí Nhân viên kinh doanh hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn rất nhiều và nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp cũng không hề có dấu hiệu giảm sút.

2. Chuyên viên quảng cáo/Marketing

Theo ước tính của các chuyên gia nhân sự, nhu cầu tuyển dụng vị trí Chuyên viên quảng cáo/Marketing sẽ tăng thêm khoảng 15% trong năm 2020. Điều đó cũng không có gì khó hiểu khi mà số lượng nhãn hàng ngày càng gia tăng (đặc biệt là sự xâm nhập của các nhãn hàng quốc tế) trong khi nguồn nhân lực không có nhiều biến chuyển dẫn đến cung vượt quá cầu.

Ngay từ bây giờ, hãy chuẩn bị nền tảng kiến thức vững chắc hoặc trải nghiệm làm việc tại các công ty quảng cáo và tiếp thị để học hỏi thêm kinh nghiệm. Bên cạnh đó, bạn cũng nên trau dồi khả năng ngoại ngữ. Nghề này sẽ mở ra cho bạn nhiều cơ hội làm việc tại nước ngoài cùng mức thu nhập “vạn người mơ”.

3. Chuyên viên đào tạo/phát triển tổ chức

nhung-nghe-hot-trong-5-10-nam-toi-2

Thay vì thuê những chuyên gia bên ngoài tổ chức các buổi đào tạo, huấn luyện cho nhân viên thì tính đến thời điểm hiện tại, có hơn 65% doanh nghiệp Việt Nam đã và đang đổ kinh phí vào việc xây dựng và phát triển đội ngũ chuyên gia ngay trong nội bộ. Tất nhiên, con số này sẽ còn gia tăng trong thời gian sắp tới. Điều này cho thấy, những ai sở hữu tấm bằng Đại học với chuyên ngành liên quan sẽ được nhà tuyển dụng không ngừng “nhòm ngó” và thậm chí họ còn cạnh tranh nhau để chiêu mộ bạn về cho tổ chức.

4. Chuyên viên pháp lý và quan hệ chính quyền

Muốn hoạt động kinh doanh suôn sẻ, doanh nghiệp bắt buộc phải gây dựng được mối quan hệ tốt đẹp với các cấp chính quyền và am hiểu về luật kinh tế. Điều đó đồng nghĩa người phụ trách công tác pháp lý và quan hệ chính quyền tuyệt đối không thể thiếu với mỗi công ty. Dù mức lương khởi điểm của nghề này không cao nhưng con đường thăng tiến của nghề này lại rất rộng mở. Đây là sự lựa chọn đáng để bạn nên cân nhắc.

5. Kiến trúc sư

nhung-nghe-hot-trong-5-10-nam-toi-3

Kiến trúc sư là nghề rất được xã hội trọng dụng, đứng thứ 2 trong danh sách những ngành nghề sáng tạo nhất trên thế giới mọi thời đại và là nghề có mức lương được xếp vào hạng “khủng”. Cùng với sự gia tăng nhanh chóng về số lượng các công trình kiến trúc, cơ hội việc làm cũng liên tục mở ra đối với những người theo đuổi con đường sáng tạo này. Trong 5-10 năm tới – thời điểm hứa hẹn sự bùng nổ của quá trình đô thị hóa, những người làm kiến trúc sư (đặc biệt là những kiến trúc sư có lối tư duy khác biệt) nhất định sẽ có một sự nghiệp “lên như diều gặp gió”.

6. Chuyên viên phân tích dữ liệu

Dựa trên các số liệu thu được từ hoạt động kinh doanh, chuyên viên phân tích dữ liệu sẽ làm công tác xử lý và phân tích để đánh giá tình hình hoạt động của ty, đồng thời đưa ra các biện pháp, đề xuất nhằm nâng cao hiệu quả kinh doanh và làm tăng lợi nhuận.

Chuyên viên phân tích dữ liệu là nghề không quá mới mẻ tại Việt Nam tuy nhiên, số người có hứng thú và đam mê với nghề vẫn còn rất hạn chế. Có lẽ đó lại chính là lợi thế để bạn dễ dàng có được việc làm lương cao và được nhiều nhà tuyền dụng săn đón ngay khi vừa có trong tay tấm bằng Đại học.

7. Nhân viên Logistics

nhung-nghe-hot-trong-5-10-nam-toi-4

Tuy nhu cầu tuyển dụng của ngành Logistics chiếm đến khoảng 40% nhu cầu tuyển dụng của cả nước nhưng nguồn cung cho ngành vẫn chưa thể đáp ứng. Trong vòng 5 năm sắp tới, cơn sốt nhân lực của ngành cũng không hề có dấu hiệu giảm nhiệt. Với xuất phát điểm là vị trí Nhân viên Logistics và không ngừng cố gắng, bạn sẽ được thăng chức lên vị trí Logistics Manager chỉ trong khoảng thời gian 3 năm với mức lương cao nhất có thể lên đến $4000.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Whatever happens, happens
back-to-top iconicjob