iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những điều không nên làm khi bắt đầu công việc mới

Bắt đầu một công việc mới không chỉ đem lại cơ hội được làm việc trong môi trường mới mà còn mở ra những mối quan hệ và đồng nghiệp mới, cùng với mức lương cao và phúc lợi hấp dẫn hơn. Tuy nhiên, trong những ngày đầu ở công việc mới, có rất nhiều điều cần chú ý để giúp công việc được thuận lợi hơn. Dưới đây là những điều không nên làm khi bắt đầu công việc mới

1. Đừng từ chối lời đề nghị giúp đỡ từ đồng nghiệp 

Khi bắt đầu công việc mới, đừng ngần ngại chấp nhận sự giúp đỡ từ những người đồng nghiệp. Đừng lo lắng rằng việc này sẽ khiến bạn trở nên yếu kém. Trái lại, nhiều người sẵn lòng giúp đỡ người mới đến vì họ hiểu rằng mọi người đều cần sự giúp đỡ khi bắt đầu công việc mới. Việc chấp nhận sự giúp đỡ không chỉ giúp bạn hoàn thành công việc một cách hiệu quả mà còn tạo ra một môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ lẫn nhau.

2. Đừng từ chối lời mời ăn trưa cùng đồng nghiệp

Một cách tuyệt vời để xây dựng mối quan hệ với đồng nghiệp mới là bạn nên chấp nhận lời mời đi ăn trưa. Nếu ai đó mời bạn cùng họ dùng bữa, họ đang muốn tạo cơ hội để hiểu bạn hơn và giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn trong môi trường mới. Mọi người đều hiểu được cảm giác của việc bắt đầu một công việc mới. Vì vậy, hãy chấp nhận lời mời này và tránh cảm giác cô đơn bằng cách tìm hiểu về đồng nghiệp mới của bạn. Điều này sẽ giúp bạn tạo ra những mối quan hệ mới thú vị trong công việc.

3. Đừng để bị cuốn vào các tin đồn

Ở bất kỳ môi trường làm việc nào, đều có những câu chuyện drama, và các tin đồn xuất hiện. Tuy nhiên, đừng để mình bị cuốn vào những lời đồn đại đó. Bạn có thể nghe được những thông tin đó, nhưng đừng tham gia vào việc lan truyền tin đồn. Hãy nhớ rằng không phải mọi điều bạn nghe đều đúng, và đôi khi sự thật có thể khác hoàn toàn so với những gì bạn nghe được.

4. Đừng ngại học cách làm việc theo phương pháp mới

Khi bắt đầu công việc mới, đừng sợ học cách làm việc theo cách mới. Dù nhiệm vụ trước đây của bạn có khá giống nhau ở công việc mới, hãy xem đây là cơ hội để khám phá những điều mới mẻ. Hãy cởi mở để tiếp nhận những kỹ năng và phương pháp mới trong việc thực hiện công việc. Những cách tiếp cận mới này có thể cải thiện hiệu suất làm việc của bạn, nhưng ngay cả khi không, việc học hỏi sẽ làm cho công việc trở nên thú vị hơn. Đừng ngần ngại thử nghiệm những phương pháp mới và luôn sẵn lòng mở rộng khả năng học hỏi của bạn.

5. Đừng phàn nàn về sếp hoặc đồng nghiệp cũ của bạn

Khi bắt đầu công việc mới, hãy tránh phàn nàn về sếp hoặc đồng nghiệp cũ của bạn. Việc này có thể khiến cho đồng nghiệp có cái nhìn không tích cực về bạn. Thậm chí, họ có thể hiểu lầm và coi bạn như một người không đáng tin cậy. Thay vào đó, có thể chia sẻ chúng với gia đình và bạn bè để giải toả những căng thẳng này. 

Chúc bạn thành công.

---------------------------
Mọi thông tin liên hệ:

iconicJob Vietnam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob