iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Những cách tạo động lực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được

Nếu không tự xây dựng động lực làm việc cho mình, một ngày của bạn sẽ trở nên lê thê, kéo dài và mệt mỏi, mục tiêu, giấc mơ vượt quá tầm với. Thực chất, tạo động lực không hề khó, bạn chỉ cần vận dụng những phương pháp đơn giản dưới đây.

1. Viết giấc mơ/mục tiêu của mình lên 1 tấm bảng lớn

Thật tuyệt khi bạn tìm ra mục tiêu/ giấc mơ của mình. Đừng ngại ngần giấu chúng, hãy chia sẻ với mọi người xung quanh, thậm chí viết lên 1 tấm bảng lớn ở chỗ dễ nhìn thấy nhất. Mục tiêu này sẽ là động lực tốt nhất để bạn vượt qua mọi khó khăn.

2. Đặt những câu truyền cảm hứng tốt nhất ở xung quanh mình

Bạn hãy ghi những câu danh ngôn, trích dẫn nổi tiếng, có tác dụng khuyến khich tinh thần làm việc ở nơi ở hay công ty của mình. Mỗi khi cảm thấy mệt mỏi, áp lực, hãy nhìn chúng và suy ngẫm lại, chắc chắn, tâm trạng của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

3. Thay đổi môi trường sống/ làm việc một cách tích cực

Những cách tạo động lực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được

Mỗi tuần bạn nên dành thời gian dọn dẹp lại bàn làm việc, nơi ở của mình. Nhìn mọi thứ gọn gàng, sạch sẽ, được sắp xếp khoa học bạn sẽ cảm thấy hứng khởi hơn, động lực làm việc cũng tăng lên đáng kể.

Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí một chút cho nơi này: cắm một bình hoa, trang trí những vật nhỏ xinh, mua 1 lọ khử mùi. Chăm chỉ cải thiện không gian sống là phương pháp được rất nhiều chuyên gia khuyến khích.

4. Ngày hôm nay luôn là ngày quan trọng nhất

Bạn lo lắng cho tương lai? Bạn hối hận về quá khứ? Tất cả những điều này sẽ xáo trộn cảm xúc của bạn, khiến bạn không thể tập trung hoàn thành bất cứ điều gì.

Bạn cần hiểu rằng hiện tại mới là điều quan trọng nhất. Chỉ khi nào làm tốt những công việc ở thì hiện tại bạn mới không băn khoăn về quá khứ hay tương lai.

5. Không bao giờ ôm đồm mọi thứ

Bạn không phải là người hoàn hảo, bạn không có khả năng hoàn thành tất cả mọi thứ, vì vậy, mỗi ngày hãy viết ra 3 việc quan trọng nhất và cố gắng hoàn thành chúng thật tốt. Như vậy, bạn sẽ cảm thấy thoải mái hơn, có động lực để cố gắng, đi tới đích nhanh hơn.

6. Chia nhỏ mục tiêu và đo lường chúng

Những cách tạo động lực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được

Một mục tiêu quá lớn sẽ khiến bạn cảm thấy khó khăn và không thể thực hiện được. Thay vào đó, bạn hãy chia nhỏ nó ra và thực hiện dần dần. Trước một mục tiêu nhỏ bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn, đồng thời, chạy về đích nhanh hơn.

7. Không làm việc liên tục

Làm việc liên tục trong thời gian dài sẽ không mang lại hiệu quả tích cực, càng làm tốc độ xử lý công việc của bạn chậm xuống. Thông thường, bạn chỉ nên làm việc liên tục trong vòng 90 – 120 phút. Sau đó hãy dành cho mình những giây phút nhẹ nhàng thư giãn. Đây cũng là cách làm việc khoa học được người Nhật Bản áp dụng.

8. Mỗi tháng tạo một kì nghỉ nhỏ

Bạn không phải là người máy, không thể làm việc liên tục mà không cảm thấy mệt mỏi. Thỉnh thoảng hãy cho mình tự do, trốn thoát khỏi guồng quay công việc, một kì nghỉ ngắn sẽ tiếp thêm cho bạn nguồn năng lượng tích cực, làm việc tốt và hăng say hơn.

9. Đọc sách mỗi ngày

Mỗi cuốn sách là một người bạn hiền. Đọc sách mỗi ngày sẽ giúp bạn có nhiều suy nghĩ tích cực, có thêm hiểu biết cũng như động lực sống và làm việc. Bạn không bắt buộc phải đọc sách dạy kĩ năng, sách hạt giống tâm hồn, hãy đọc bất cứ cuốn nào mình cảm thấy thích, chỉ cần nó có nội dung lành mạnh. Sau một thời gian tích cực đọc sách, bạn sẽ thấy tâm trạng, tính cách của mình thay đổi đáng kể.

10. Thể dục thể thao đều đặn

Không phải ngẫu nhiên các chuyên gia sức khỏe lại khuyến khích bạn tập thể dục mỗi ngày. Hoạt động này giúp bạn có sức khỏe dẻo dai, tinh thần minh mẫn, sẵn sàng đối diện với mọi khó khăn.

11. Siêng năng ra ngoài

Những cách tạo động lực đơn giản mà ai cũng có thể thực hiện được

Bạn không nên sống khép kín, hãy cố gắng giao tiếp với thế giới bên ngoài nhiều nhất có thể. Việc giao tiếp sẽ mang lại cho bạn những trải nghiệm tích cực, tâm trạng thoải mái, năng lượng dồi dào hơn hẳn. Chính vì thế những người có lối sống hướng ngoại thường có kết quả làm việc tốt hơn người hướng nội.

Cảm xúc tiêu cực sẽ giết chết giấc mơ của bạn. Để hoàn thành mục tiêu nhanh nhất, bạn nên biết cách tạo động lực cho mình mỗi ngày. Hãy tham khảo những biện pháp nhỏ kể trên để có tư duy tích cực và động lực làm việc mỗi ngày nhé. Sau vài tuần áp dụng chắc chắn bạn sẽ cảm nhận được hiệu quả từ chúng.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob