iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Ngôn ngữ cơ thể – chìa khóa để vượt qua vòng phỏng vấn

Ngôn ngữ cơ thể (body language) chiếm 55% sự thành công trong quá trình giao tiếp. Nó còn thể hiện được sự tự tin cũng như kỹ năng giao tiếp của người sử dụng. Trong môi trường công việc đây là một trong những yếu tố quan trọng để đánh giá nhân viên của các công ty lớn trong thời gian gần đây. Vì lẽ đó, nên nhà tuyển dụng cũng đang dần gắt gao với khả năng giao tiếp của ứng viên trong quá trình phỏng vấn. Để dễ dàng tim viec nhanh chóng thì các ứng viên nên trang bị cho mình kỹ năng giao tiếp, đặc biệt là việc sử dụng ngôn ngữ cơ thể. Sau đây là những lợi ích mà ngôn ngữ cơ thể mang đến cho bạn trong quá trình tim viec lam, đặc biệt là giai đoạn phỏng vấn.

 

> Bí quyết để “kéo dài” thời gian cuối tuần
> 3 Tuyệt chiêu để chinh phục nhà tuyển dụng khó tính
> Làm thế nào để khác biệt hóa CV xin việc

 

Sử dụng ngôn ngữ cơ thể khi phỏng vấn

 

Thể hiện sự tự tin

 

Sự tự tin là điều mọi người cần có để thành công. Đây là điều mà số ít những sinh viên mới ra trường có được, họ thường khá rụt rè và nhút nhát khi gặp nhà tuyển dụng. Sự tự tin được đánh giá qua ngôn ngữ cơ thể của bạn, bạn chỉ cần nhìn vào một người là dễ dàng nhận ra được sự tự tin của họ qua dáng vẻ bên ngoài.

 

Xem thêmSử dụng ngôn ngữ cơ thể tạo ấn tượng khi phỏng vấn

 

Truyền tải thông điệp một cách sinh động

 

Nếu bạn chỉ ngồi im và nói một cách máy móc với nhà tuyển dụng về những điểm mạnh, khả năng của bản thân và không có bất kỳ cử chỉ hay hành động từ ngôn ngữ cơ thể thì nhà tuyển dụng sẽ cảm thấy sự nhàm chán. Và lượng thông tin mà họ tiếp nhận từ bạn sẽ giảm đi rất nhiều. Thay vào đó bạn có thể làm tốt hơn khi có ngôn ngữ cơ thể đi kèm như ánh mắt, các động tác tay hay biểu cảm khuôn mặt, những thứ đó sẽ làm sinh động hơn cho buổi phỏng vấn của bạn.

 

Kích thích não bộ hoạt động

 

Khi sử dụng ngôn ngữ cơ thể là lúc mà não bộ của bạn hoạt động mạnh mẽ nhất. Những động tác của cơ thể sẽ kích thích các nơ ron thần kinh hoạt động hết công suất. Lúc đó những khả năng của bạn sẽ dễ dàng truyền tải cho nhà tuyển dụng hơn bao giờ hết.

 

Bạn chỉ có duy nhất một cơ hội phỏng vấn với nhà tuyển dụng cho nên hãy biết chắc chiu từ cơ hội đến có được viec lam mơ ước cho mình.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob