iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Motel là gì ? Sự khác biệt giữa Hotel và Motel

Có rất nhiều người nhầm tưởng Motel là tên gọi khác của Hotel (khách sạn). Nhưng thực tế đây là 2 dạng nhà nghỉ hoàn toàn khác nhau.

I. Motel là gì ?

Motel là các nhà nghỉ có quy mô nhỏ ít tiện nghi với giá cả bình dân thường nằm dọc đường quốc lộ, được xây dựng với quy mô đơn giản. Là chỗ nghỉ chân tạm thời cho khách du lịch qua đêm. Motel được được ghép nối bởi 2 từ motor và hotel do môt người Mỹ phát triển từ năm 1950.

Trong khi đó, Hotel  là khách sạn cung cấp chỗ ở trả tiền đa số là cho khách du lịch và cũng có thể cung cấp thêm một số dịch vụ hoặc tiện nghi khác, chẳng hạn như nhà hàng, hồ bơi/ spa. Nhiều khách sạn cũng được sắp xếp để tổ chức các hội nghị, hội thảo chuyên đề. Một hệ thống khách sạn được đánh giá từ 1 đến 5 sao, giống như một phương tiện để so sánh chất lượng của khách sạn và tiện nghi của họ.

Motel là gì ? Sự khác biệt giữa Hotel và Motel

Khách sạn cung cấp thêm nhiều tiện nghi cho khách hàng nhằm tăng sự hài lòng của khách. Về giá cả, tùy thuộc vào thứ hạng sao, vị trí phòng, hướng phòng, loại phòng, nội thất.

II. 5 điều làm nên sự khác biệt giữa hotel và motel

1. Sự khác biệt về quy mô

Motel có quy mô nhỏ hơn Hotel. Mỗi Motel(nhà nghỉ) chỉ có trung bình khoảng 10 -20 phòng nghỉ, còn đối với hotel thì số phòng có thể vài chục, vài trăm phòng được thiết kế kiến trúc kỹ lưỡng đầu tư xây dựng quy mô.

2. Sự khác biệt về vị trí

Hotel thường chủ yếu được xây dựng tập trung ở các khu du lịch, nghỉ dưỡng ở các thành phố lớn. Còn Motel (nhà nghỉ) thường nằm dọc các quốc lộ, ngoại ô hoặc vùng nông thôn.

3. Sự khác biệt về dịch vụ

Đây là một trong những khác biệt rất rõ ràng giữa Hotel và Motel (nhà nghỉ). Motel thường là nơi dừng chân tạm thời nghỉ ngơi qua đêm của khách với giá tương đối bình dân không tiện nghi và phục vụ chu đáo như hotel. Trong khi đó hotel là điểm đến với rất nhiều dịch vụ chuyên nghiệp: nghỉ dưỡng, tổ chức hội nghị, hội thảo, tiệc cưới… cùng nhiều dịch vụ đa dạng về ẩm thực, spa, tập gym…

4. Sự khác biệt về nhân sự

Đối với motel chỉ cần vài nhân viên có thể đảm nhận được công việc. Còn đối với Hotel với quy mô lớn chuyên nghiệp, thường có đội ngũ nhân sự đông đảo được chia làm nhiều bộ phận khác nhau: bộ phận kinh doanh, lễ tân, buồng phòng, F&B…

Hy vọng với những chia sẽ này sẽ giúp các bạn có mong muốn làm việc trong lĩnh vực nhà hàng khách sạn có thêm thông tin và hiểu rõ 2 hình thức nhà nghỉ khá phổ biến này tại Việt Nam.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

Việc làm IconicJob.vn – Webiste tuyển dụng việc làm tiếng Nhật uy tín tại Việt Nam. Tìm việc làm và ứng tuyển ngay việc làm từ các công ty Nhật Bản hàng đầu tại Việt Nam.



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob