iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Lương ngân hàng nào cao nhất năm 2016?

luong-ngan-hang-nao-cao-nhat-nam-2016

Tình hình tuyển dụng của các ngân hàng Việt Nam năm 2016

“Chưa bao giờ hết hot” – đó là những gì có thể nói về tình hình tuyển dụng của riêng lĩnh vực ngân hàng. Đây là ngành nghề có tính cạnh tranh khá cao tuy nhiên trong năm 2016 sẽ là một năm “bùng nổ” của thị trường nhân sự ngân hàng bởi mục tiêu tăng trưởng tín dụng, mở rộng hoạt động kinh doanh của hệ thống. Hãy cùng nhau điểm qua tình hình tuyển dụng của các ngân hàng trên khắp cả nước.

Tính đến thời điểm tháng 11/2016, Argibank vẫn là ngân hàng có số lượng nhân sự đông nhất với 24.000 người. Tiếp sau đó lần lượt là ngân hàng BIDV, Vietinbank và Sacombank. VPBank là đơn vị tuyển dụng nhiều nhất, từ đầu năm tới nay VPBank đã tăng số lượng tổng nhân sự lên 17.000 người. Tiếp đến là MB cũng đã đồng loạt tuyển dụng, bổ sung trên 1.000 nhân sự. Cùng tham gia vào xu hướng tuyển dụng mở rộng đó là BIDV, Vietcombank và SHB cũng đã tuyển thêm được hàng trăm nhân sự.

Không chỉ tuyển dụng ồ ạt, nhiều ngân hàng khác cũng có sự cắt giảm nhân sự lớn đó là Eximbank và ACB. Số nhân viên nghỉ việc tại hai nhà băng này lần lượt là 53 và 161 người, nâng tổng số nhân sự nghỉ trong 9 tháng đầu năm là 333 và 280 người. VietinBank thì có số lượng người nghỉ đột biến trong quý III là 148 người. Tuy nhiên so với tổng cả năm thì quy mô nhân sự của nhà băng này vẫn tăng trưởng mạnh, thêm hơn 1.117 người.

Mức lương ngân hàng nào đang cao nhất năm 2016?

luong-ngan-hang-nao-cao-nhat-nam-2016-1

Trái ngược với mức “bành trướng” nhanh của VPBank thì mức thu nhập trung bình của ngân hàng này đang giảm đi, trung bình mỗi nhân viên của VPBank chỉ nhận được 16,46 triệu/tháng giảm 4 triệu/tháng so với cùng kì năm 2015. Vietcombank luôn nằm trong top những ngân hàng trả lương cao cho nhân viên nhưng năm nay mức thu nhập cũng giảm nhẹ đôi chút từ 24,18 triệu đồng trung bình năm 2015 xuống còn 23,73 triệu đồng năm 2016. Thu nhập bình quân của nhân viên ngân hàng BIDV là 22,93 triệu đồng/tháng tương đương so với cùng kì năm ngoái.

Ngược lại, ở một số ngân hàng dù cắt giảm nhân sự như Vietinbank, Techcombank mức lương chi trả phần lớn vẫn tăng, ở mức cao. Lần lượt đạt 24,95 triệu đồng/tháng và 22 triệu đồng.

Và 17-21 triệu đồng/tháng là mức thu nhập tại các ngân hàng khác như MB, VIB, SHB, ACB cũng có mức. Trong đó, VIB được coi là ngân hàng có sự thay đổi nhiều nhất trong chế độ đãi ngộ nhân viên trong năm 2016. Thu nhập trung bình tại ngân hàng này đã tăng từ 17,05 triệu cùng kỳ lên 19,28 triệu đồng.

Xem thêm về các vị trí tuyển dụng ngành ngân hàng tại đây.



Là người có niềm đam mê điện ảnh và du lịch, tôi thích thưởng thức những bộ phim hay, đậm chất điện ảnh và nhân văn. Lan tỏa những điều tích cực là điều tôi đang và sẽ làm nhiều hơn nữa trong tương lai.
back-to-top iconicjob