iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

[Kỹ năng tìm việc] – Những điều bạn cần biết

1. Những thực trạng về kỹ năng tìm việc làm

Khi tìm việc làm, bạn thường dành phần lớn thời gian ngồi trước máy tính để search những thông tin tuyển dụng, nhưng bạn có biết rằng, phần lớn những vị trí tốt không hề được đăng quảng cáo ?

Sau đây là những điều có thể bạn chưa biết về tìm việc, theo khảo sát của interviewsuccessformula.com

 

thực trạng tìm việc làm

 

80% những vị trí trống không được các nhà tuyển dụng đăng lên các trang thông tin tìm việc. Mà họ sử dụng những cách khác để tìm ứng viên, như liên hệ các công ty HR solutions/head hunter, rà soát những ứng viên tương đương ở các công ty đối thủ, hay thông qua giới thiệu/ thuyên chuyển công tác,… vì những cách này đảm bảo tuyển được ứng viên như ý.

Trung bình, một buổi phỏng vấn kéo dài 40 phút, và mất từ 24 giờ đến 2 tuần sau đó để bạn nghe quyết định của nhà tuyển dụng.

Những thứ nhà tuyển dụng tìm kiếm ở ứng viên nhiều nhất trước khi quyết định giao vị trí: 36% đòi hỏi kỹ năng multitasking (đa nhiệm vụ, linh hoạt), 31% đòi hỏi sáng kiến, 21% đòi hỏi kỹ năng tư duy sáng tạo, 12% tìm kiếm những thứ khác từ ứng viên.

 

2. Những bí mật để tối đa hóa hiệu quả tìm việc

 

Quá trình tìm kiếm công việc là khó khăn và đòi hỏi cố gắng, nhưng điều đáng tiếc nhất là có thể bạn đã bỏ lỡ nhiều lợi thế do kỹ năng tìm việc chưa hoàn thiện. Do vậy, nếu bạn hệ thống các thông tin để rút ra phương pháp tìm việc bài bản, kết quả sẽ rất đáng mong đợi. Sau đây là nhựng câu thần chú giúp bạn tối đa hóa hiệu quả tìm việc:

Chất lượng hơn hẳn số lượng

Hướng đến sự hoàn hảo

Chắc rằng hồ sơ của mình có trong cơ sở dữ liệu của các công ty HR Solutions.

Tối ưu hóa hồ sơ cá nhân trực tuyến

Gây ấn tượng với portfolio

Luyện tập trước để có buổi phỏng vấn hoàn hảo

Ấn tượng ban đầu và ấn tượng cuối cùng phải thật hoàn hảo

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.

 



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob