iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

GPA là gì? Làm cách nào để du học với GPA không cao?

I. GPA là gì?

GPA (viết tắt của Grade Point Average) là chỉ số điểm trung bình đánh giá kết quả học sinh, sinh viên tích lũy được trong thời gian học tập tại một bậc học hoặc khóa học nhất định theo hệ thống giáo dục Mỹ.

II. GPA được tính như thế nào?

GPA sẽ được tính theo công thức:

GPA là gì

Nếu như tại Việt Nam, thang điểm được tính trên thang 10 thì tại Mỹ lại được tính theo thang 4 hoặc là hệ chữ A, B, C, D, F (tính từ cao xuống thấp). Bạn có thể tham khảo bảng quy đổi dưới đây:

GPA là gì

III. Khi bạn muốn đi du học, GPA có quan trọng không?

Có thể khẳng đinh điểm GPA rất quan trọng, đặc biệt là khi bạn muốn xin vào các trường đại học ở Mỹ. Thông thường, các trường Đại học tại Mỹ sẽ yêu cầu điểm GPA của bạn ít nhất phải là 3.3. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn xin được học bổng thì điểm GPA phải đạt trên 3.9.

Tuy nhiên, GPA cũng chỉ là một phần cần phải có trong hồ sơ xin nhập học. Ngoài GPA thì học sinh, sinh viên cần đáp ứng các yêu cầu khác như điểm SAT, TOEFL, IELTS, GMAT, GRE, thư giới thiệu, bài luận cũng như kinh nghiệm, hoạt động ngoại khóa, thư giới thiệu…

IV. GPA không cao, làm thế nào để vẫn có thể đi du học?

– Nhận trách nhiệm và đưa ra lời giải thích cho bảng điểm kém của mình: Hầu hết các nhà tuyển sinh đều biết rằng điểm số không phải là thước đo duy nhất cho năng lực. Do đó, lời khuyên cho các bạn là dành thời gian viết về lời giải thích trung thực và khách quan về điểm số của mình trên lớp, thông qua bài luận cá nhân hoặc điền thêm vào những thông tin bổ sung trong hồ sơ ứng tuyển để nhà tuyển sinh thấy rõ hơn lí do thực sự đằng sau thứ hạng của bạn.

– Xin thứ giới thiệu từ giáo viên và cố vấn tuyển sinh: Những lời khen người từ giáo viên hoặc cố vấn viên người đã theo dõi và dạy bạn suốt quá trình học chính là cách giúp bạn tiến gần hơn tới phòng tuyển sinh của trường Đại học. Nếu “lỡ” sở hữu một bảng điểm kém, bạn nên tìm cách xin thư giới thiệu từ giáo viên để nhấn mạnh nỗ lực rèn luyện của bản thân trong năm học. Sư nỗ lực vươn lên trong học tập của bạn sẽ thu hút nhà tuyển sinh quan tâm.

– Chờ đợi đến thời hạn nộp hồ sơ và cải thiện điểm số của bạn: Việc nộp hồ sơ theo Quyết định sớm (Early decision) thường mang tính cạnh tranh cao. Do đó, các chuyên gia khuyên bạn nên chọn Thời hạn thông thường (Regular Decision) để nộp hồ sơ nếu sở hữu bảng điểm kém. Trong thời gian chờ hạn nộp hồ sơ, bạn cũng có thể tham gia thêm một vài khóa học để cải thiện điểm số.

– Học các chứng chỉ bổ sung: GPA không phải tiêu chí duy nhất đánh giá năng lực học tập của bạn. Một số điểm khác có thể dùng thay thế GPA, được các trường đại học ở Mỹ đánh giá cao như: SAT, GMAT, GRE, TOEFL, IELTS, PTE, hay các chứng chỉ quốc tế khác. Khi học các chứng chỉ này bạn có cơ hội để chứng minh rằng điểm số thấp trong quá khứ không nói nên năng lực và con người hiện tại của bạn cũng như hạn chế những cơ hội thành công trong tương lai.

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

ICONICJOB VietNam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tim viec lam nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam



Life is short, and it's up to you to make it sweet.
back-to-top iconicjob