iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cần phải tỏa sáng khi tham gia phỏng vấn

Tất nhiên là các bạn sẽ hỏi rằng hầu hết các nhà tuyển dụng sẽ thực hiện những gì khi đã có hồ sơ ứng viên trong tay? Để đánh giá thì các nhà tuyển dụng đưa ra quan điểm như thế nào? Mức điểm mà họ dành cho những tiêu chí như thế nào? Lí do mà nhà tuyển dụng chỉ chọn một ứng viên, khi phỏng vấn thì có rất nhiều ứng viên gây ấn tượng mạnh khác? Khi viết ra bài viết này thì chúng tôi muốn các bạn giải đáp các thắc mắc trên để tìm việc tốt.

 

Cách giúp bạn tỏa sáng trong phỏng vấn

 

Nhà tuyển dụng kiểm tra ứng viên bằng cách nào?

 

Để xác định xem ứng viên có phù hợp với vị trí mà mình đang tuyển dụng (tuyển dụng IT, tuyển dụng R&D, tuyển dụng QA/QC/ISO,…) không thì nhà tuyển dụng thường đưa ra các câu hỏi thuộc dạng tình huống để các ừng viên có xử lí như thế nào. Cách đặt câu hỏi cho ứng viên là họ đưa ra một tình huống rất khó đã từng xảy ra ở trong công việc trước bạn đã làm. Tuy nhiên vẩn có một số nhà tuyển dụng đưa ra tình huống giả định rất là khó xử lí và yêu cầu bạn đưa ra cách giải cảu tình huống đó. Khi gặp các trường hợp trên thì cần phải bình tĩnh và dùng thử phương pháp S-A-R đó chính là Situation, Action, Result nhằm giúp bạn đưa ra cách giải tốt nhất.

Khi trả lời các câu hỏi tình huống thì bạn không nên nói vòng vòng mà hãy đem hết kinh nghiệm cũng như kinh nghiệm có được để giải quyết các vấn đề mà nhà tuyển dụng đưa ra. Khi đưa ra các thành tích tốt và năng lực của bạn thì nên chú ý đến các bẫy mà nhà tuyển dụng có thể giăng ra cho bạn.

 

Các bạn nên chuẩn bị thông tin gì khi đi phỏng vấn?

 

Như theo hầu hết các ứng viên thì họ đều lên Google để tìm kiếm những thứ muốn tìm vì họ nhận thấy Google có thê giúp cho họ rất tốt trong việc tham khảo về tin tức công ty ứng tuyển. Khi lên Google thì các bạn chỉ chú ý đến trang web chính thức cảu công ty ứng tuyển mà quên đi mất là vẫn còn có những bài viết, bài báo lien6q uan đến nhà tuyển dụng như báo chí, TV, các quảng cáo được thực hiện trên các kênh cùa đài truyền hình về sản phẩm mới nhất, xem thông cao báo chí, bảng báo cáo kết quả hoạt động kinh doanh của công ty trong các năm. Qua tất cả các thông tin có được trên các kênh tìm kiếm thì nó sẽ giúp bạn tưởng tượng ra được quy mô cũng như thị phần của công ty ứng tuyển.

 

Cách giúp bạn tỏa sáng khi phỏng vấn

 

Tất nhiên là có một vấn đề rất quan trọng là không nên đi đến một buổi phỏng vấn quan trọng hay quyết định mà không có một tí thông tin gì liên quan đến công ty ứng tuyển. Tất cả các nhà tuyển dụng đều rất ghét các ứng viên theo dạng này.

 

Chế độ lương thưởng tốt cho nhân viên

 

Hầu hết các nhà tuyển dụng thường dùng đến các chứng cứ đó là năng lực và thành tích của bạn để xác định và đưa ra quyết định về mức lương thưởng phù hợp với các ứng viên. Đó chính là nguyên vì sao mà bạn cần phải nêu lên các kinh nghiệm cũng như bài học mà mình đã trải qua để trình bày thuyết phục với nhà tuyển dụng về khoảng lương vừa sức mình.

Chúc các bạn thành công !

_____________________________

Mọi thông tin liên hệ:

IconicJob.vn – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm nhanh, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob