iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cần chuẩn bị những gì trước khi nộp đơn nghỉ việc

Bạn cảm thấy muốn thay đổi không gian làm việc? Cảm giác như bạn đã dành quá nhiều thời gian cho công việc hiện tại? Muốn tìm kiếm một môi trường mới, nơi có cơ hội thăng tiến lớn hơn? Dưới đây là những điều cần xem xét kỹ lưỡng trước khi quyết định bước chân vào quá trình nộp đơn xin nghỉ việc.

1. Bạn sẽ mất những gì sau khi thôi việc

Việc đưa ra định nghỉ việc thực sự là một quyết định không dễ dàng, nhưng để chuẩn bị cho bước đi này, bạn cần dành thời gian để xem xét tâm lý và đảm bảo rằng bạn đã sẵn sàng cho hành trình tìm kiếm công việc mới.

Hãy dành thời gian để suy nghĩ về lý do bạn muốn rời bỏ công việc hiện tại và xem liệu nó có hợp lý không. Nghỉ việc là một quyết định không thể đảo ngược, vì vậy hãy cân nhắc kỹ về những lợi ích bạn có được trong quá trình làm việc và những điều bạn mong muốn nhưng công ty không thể đáp ứng được.

2. Bạn đã dành dụm đủ tiền để chi trả trong thời gian đang tìm công việc mới chưa?

Giai đoạn sau khi nghỉ việc chắc chắn sẽ là thời kỳ khó khăn đối với bạn. Có thể bạn cần phải dành ít nhất một tuần để nghỉ ngơi sau những ngày làm việc hối hả. Sau đó, bắt tay vào tìm kiếm công việc mới, tuy nhiên không có gì chắc chắn là bạn sẽ tìm được công việc phù hợp ngay. Vì vậy, bạn cần phải chuẩn bị sẵn sàng tài chính cho bản thân bằng cách tích lũy một khoản tiết kiệm. Điều này giúp bạn có khả năng chi trả trong giai đoạn chưa có nguồn thu nhập ổn định. Đừng quên rằng những thách thức và tình huống khó khăn có thể xuất hiện bất cứ lúc nào, vì vậy  lên kế hoạch tích luỹ ngân sách là việc rất quan trọng.

3. Hãy lập ra cho mình một danh sách những mục tiêu (Cụ thể hơn là những nơi làm việc bạn mong muốn trong tương lai)

Đây không hề là một hành động mang tính chất “ Đứng núi này trông núi nọ “. Nếu bạn đang nỗ lực để sớm có được công việc mới, đừng bỏ qua bước quan trọng này. Hãy dành thời gian để tìm hiểu về các yêu cầu công việc và môi trường làm việc tại những nơi bạn mong muốn trong tương lai. Ngoài ra, hãy thảo luận với những người xung quanh để có cái nhìn đa chiều. 

Đồng thời, bạn nên overview lại Những kinh nghiệm mà bạn đã học được từ công việc cũ, cũng như học thêm các kỹ năng và kiến thức mới để nâng cao côi hội trong lần ứng tuyển tiếp theo.

4. Bạn đã hoàn thành đầy đủ công việc ở cơ quan cũ hay chưa?

Dù đi hay ở thì bạn vẫn phải hoàn thành đúng trách nhiệm của mình trước khi có quyết định xin thôi việc. Sẽ có những tình huống trong cuộc sống mà bạn không ngờ rằng nó lại rất liên quan đến nhau, ví dụ như trong trường hợp bạn mắc phải sai phạm từ công ty cũ, nếu vô tình bạn gặp phải một nhà tuyển dụng khó tính, họ sẽ liên lạc với người tham vấn của bạn, chắc chắn bạn sẽ gặp rất nhiều bất lợi trong việc ứng tuyển trong công việc mới.

Vậy nên nếu đã xác định tìm cho mình một môi trường thích hợp hơn, bạn nên hoàn thành tốt và đầy đủ những gì mà bạn phải chịu trách nhiệm, chủ động bàn giao lại cho người sẽ thay thế vị trí của bạn. hãy thể hiện được thái độ làm việc chuyên nghiệp của bạn, vì đó cũng chính là sự tôn trọng của bạn dành cho những người đồng nghiệp – những người đã giúp đỡ bạn trong suốt thời gian qua.

5. Hãy nhẹ nhàng với quyết định thôi việc của mình

Một cánh cửa đóng lại thì sẽ có một cánh cửa khác lại mở ra, đừng quá tiêu cực với quyết định thôi việc dù lý do thực sự là chủ quan hay khách quan. Giữ cho mình một tâm trạng tích cực sẽ là liều thuốc dành cho bạn lúc này, rồi sẽ có những cơ hội mới chào đón bạn, lo lắng chỉ làm cho mọi thứ trở nên khó khăn hơn thôi! Đừng quên nhé!

Nếu để chắc chắn với tất cả mọi thứ, một lá thư xin việc thật sự chân thành sẽ là thứ mà bạn cần lúc này. nếu đã chắc chắn với tất cả mọi thứ, một lá thư xin thôi việc thật

6. Sự chân thành sẽ là thứ mà bạn cần lúc này

Một lá đơn xin thôi việc chia sẻ vừa đủ, chân thành vừa đủ sẽ giúp bạn tránh khỏi những hiểu lầm ngoài ý muốn. Qua lá đơn này, mọi người có thể đánh giá được phần nào con người của bạn đấy, nên chớ vội coi thường.Hãy trình bày thẳng vào vấn đề tại sao bạn lại có quyết định này, cũng như đừng bày tỏ thái độ không hài lòng (nếu có).

Ngoài ra việc kể lể quá nhiều trong đơn xin việc cũng là một điểm bạn cần lưu ý, hãy gửi lời cảm ơn đến những người đã tạo điều kiện trong quá trình làm việc và dìu dắt bạn cũng như toàn thể công ty trong thời gian qua đã đồng hành cùng bạn.

---------------------------
Mọi thông tin liên hệ:

iconicJob Vietnam – Cổng thông tin tuyển dụng nhân sự cấp cao, mạng tìm việc làm, ứng tuyển ngay việc làm mới từ các nhà tuyển dụng hàng đầu tại Việt Nam.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob