iconicJob.vniconicJob Việt Nam - Career Blog

Cách viết CV xin việc ngành Marketing

Ngày nay, hầu như trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh đều đòi hỏi phải tiếp thị nếu muốn doanh nghiệp mở rộng và phát triển lên tầm cao mới. Để làm được điều này, các doanh nghiệp phải cần đến các chuyên viên Marketing có năng lực. CV xin việc ngành Marketing có thể có nhiều khía cạnh khác nhau từ Marketing truyền thống cho tới Digital Marketing.

Mẫu CV xin việc là một công cụ tiếp thị mà bạn mong muốn sẽ mang lại ấn tượng với nhà tuyển dụng. Do đó, cần phải nắm rõ những gì cần phải làm cho CV xin việc. Các ứng viên ngành Marketing phải nhớ rằng CV xin việc là tài liệu quan trọng nhất mà họ sẽ viết để PR bản thân cho nhà tuyển dụng trong ngành mà họ theo đuổi. Do vậy, cần điều chỉnh nội dung CV xin việc phù hợp theo yêu cầu của doanh nghiệp và làm nổi bật những điểm mạnh của bản thân.

Cách viết CV xin việc ngành Marketing

Với các hướng dẫn dưới đây, bạn sẽ biết cách viết cho bản thân một mẫu CV xin việc thật chuẩn và nổi bật giữa các CV xin việc của ứng viên khác.

I. Lựa chọn mẫu CV xin việc

Các nhà tuyển dụng thường chỉ dành rất ít thời gian để xem qua mỗi CV xin việc. Họ sẽ cảm thấy chán nếu các CV xin việc từ các ứng viên đều gần như giống nhau về địnhh dạng. Khi bạn ứng tuyển vào một vị trí Marketing, bạn có thể tự do sáng tạo để có thể lựa chọn cho bản thân một mẫu CV xin việc thật nổi bật để có thể gây chú ý cho nhà tuyển dụng.

II. Liệt kê đầy đủ các thông tin liên lạc

Liệt kê đầy đủ họ tên ở đầu và giữa CV xin việc. Như vậy, người quản lý tuyển dụng sẽ dễ dàng nhìn thấy thông tin cá nhân của ứng viên. Thêm thông tin cơ bản cụ thể là địa chỉ cư trú, số điện thoại di động chính xác và địa chỉ email chuyên nghiệp. Nếu bạn không có, hãy tạo một địa chỉ Email mới, không bao giờ sử dụng các địa chỉ email buồn cười, phức tạp hoặc trẻ con.

III. Thêm một phần tóm tắt nghề nghiệp ở đầu

Phần tiếp theo trong sơ yếu lý lịch của bạn phải thể hiện giá trị của bạn với nhà tuyển dụng. Thay vì viết một một dòng chữ cho biết bạn đang tìm việc, hãy viết một đoạn ngắn gọn gồm 3 – 4 câu, trong đó tóm tắt những điểm mạnh cốt lõi và những thành tựu quan trọng của bạn. Nó nhấn mạnh những thành tựu và kinh nghiệm mà bạn đã có được và những lợi ích bạn sẽ mang lại cho doanh nghiệp.

IV. Làm sắc nét phần kỹ năng của bạn

Việc liệt kê quá nhiều kỹ năng không liên quan đến yêu cầu công việc sẽ làm giảm sự quan tâm của nhà tuyển dụng. Bạn có nhiều kỹ năng khác nhau trong quá trình làm việc, nhưng phải biết những kỹ năng nào cần thiết cho công việc bạn đang ứng tuyển. Cụ thể, các nhà quản lý tuyển dụng sẽ tìm kiếm một số kỹ năng nhất định liên quan đến kinh doanh, giao tiếp, đàm phán, giải quyết vấn đề và phân tích. Hiểu biết toàn diện về truyền thông xã hội là cần thiết và kiến thức về cách sử dụng nó để bán sản phẩm của công ty là cần thiết cho mọi vị trí trong ngành Marketing. Hãy chắc chắn rằng bạn liệt kê các kỹ năng liên quan nhưng cố gắng không quá mơ hồ hoặc chung chung.

V. Định lượng kinh nghiệm làm việc

Yêu cầu bạn đã thực hiện Marketing mang lại hiệu quả cho các sản phẩm khác nhau là một điều tuyệt vời. Khi bạn đề cập đến những điểm nổi bật của kinh nghiệm làm việc trước đây, hãy liệt kê những thành tựu con số cụ thể hoặc cung cấp nơi có thể tham khảo chi tiết. Trong khi đề cập đến các tổ chức trước đây bạn được tuyển dụng, hãy bao gồm số liệu thống kê hoặc số liệu định lượng khi bạn nói về các trách nhiệm được xử lý.

VI. Thêm một phần thành tích

Để nổi bật giữa hàng trăm CV xin việc của các ứng viên khác, bạn có thể có thêm một phần chỉ nói về thành tích của bạn cùng với bằng chứng cụ thể. Các từ khóa bạn sử dụng sẽ là điểm nhấn trong CV của bạn. Do đó, chúng phải mô tả giá trị của bạn và cũng có liên quan đến hồ sơ công việc bạn đang tìm kiếm. Trong khi viết các gạch đầu dòng trong phần này, hãy chọn từ khóa của bạn một cách khôn ngoan và cố gắng viết các từ khóa này một cách đơn giản nhưng những từ đó tạo ra ảnh hưởng.

VII. Giáo dục

Trình bày thông tin phần học vấn thật đơn giản. Bao gồm bằng cấp, thời gian. Thêm các chứng chỉ chuyên nghiệp trong phần phụ. Tránh đưa thêm thông tin vào phần này như GPA cho mỗi năm học, hoặc các giải thưởng học thuật nhỏ.

Những gợi ý trên sẽ giúp bạn hiểu được cách trình bày CV xin việc thu hút được nhà tuyển dụng. Bạn có thể vào đây để  Tạo CV xin việc dễ dàng và nổi bật và cách trình bày thu hút như mong muốn.

Chúc bạn thành công.



Tài Phan có kinh nghiệm 6 năm trong ngành Digital Marketing, luôn muốn chia sẽ những kiến thức hữu ích đến với mọi người. Quan niệm sống của tôi là “Lạc quan luôn là yếu tố dẫn đến thành công, không điều gì có thể thực hiện được mà không có hy vọng và sự tự tin”.
back-to-top iconicjob